Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Chuyên ngành Kỹ thuật
  3. Y tế - Sức khỏe
  4. 11 loại thực phẩm rất tốt cho cả thể chất lẫn tinh thần của bạn

11 loại thực phẩm rất tốt cho cả thể chất lẫn tinh thần của bạn

Mức trung cấp

11 Revitalizing Foods For Your Body And Brain

Here's a list of 11 foods to consume to be at your very best both physically and mentally.

If you’re anything like me, you crave alternative health! You love making yourself healthier by using natural approaches and you love finding new and promising research on potential solutions to everyday issues and even chronic disease. I love taking the “natural” route.

I’ve dabbled with supplements, shakes, diets, and countless fitness contraptions in an effort to be as healthy as possible. Some of it has worked, but most of it has not. Along the way, I’ve come to realize, however, that the most important and most essential performance-enhancing action you can take, is to eat the right foods.

To become the healthiest person you can possibly be, you have to eat well! After all, “You are what you eat.” as the famous sentiment goes.

Here are 11 foods to consume to be at your very best both physically and mentally.

1. Turmeric

Turmeric, also known as Curcumin, is perhaps the most powerful herb ever discovered. It has anti-inflammatory, anti-bacterial, anti-fungal, and anti-viral properties. It also has chronic disease-fighting abilities and has been shown to be fairly effective in preventing and treating both cancer and dementia—particularly Alzheimer’s Disease. To eat or drink Turmeric, you can add it to rice, soup, vegetables, or anything else really. It mixes in really well.

2. Coconut Oil

One of the healthiest fats on the planet, Coconut Oil is a must-add for many people. Coconut Oil’s benefits are a laundry-list of “Wows.” From energy increases (because of its MCT/Ketogenic effect), to fat burning, to chronic brain disease treatment, to virus, fungi, and bacteria killing properties, to cholesterol improvement, Coconut Oil covers it all! Although there are many ways to cook with Coconut Oil, the easiest, and in my humble opinion, best way to have Coconut oil, is to simply use it as a spread on toast. It beats the heck out of butter!

3. Ginkgo Biloba

Ginkgo Biloba is a well-documented and well-researched herb. Its history dates back thousands of years and its benefits have been reaped for just as long. It’s one of the strongest and most helpful antioxidants and is frequently used as an anti-aging herb. Not only can it potentially make you look younger, but it can also make you feel younger as well. It’s used by many as a cognitive enhancer and a memory booster. It improves circulation throughout the body and promotes increased blood-flow to the brain, awakening and revitalizing the billions of neurons in your head! The easiest way to consume Ginkgo and reap its benefits would be to add it to your tea.

4. Blueberries

Blueberries aren’t just a delicious fruit to enjoy, they’re also an extremely healthy body and brain snack as well! They’ve been studied and found to be a very strong antioxidant and brain cell rejuvenator. Blueberries contain bioflavonoids and phytonutrients which promote anti-aging and increase memory function. If you’d like, you can eat blueberries fresh or just add them to your favorite smoothie.

5. Fish

Fish, namely fatty fish like salmon, tuna, mackerel, and sardines, are perfect for overall health! They are packed with muscle-building protein and brain-improving fat. It’s the perfect combination of brawn and brains! The fatty acids in fish, which I’m sure you’re familiar with, called omega-3 fatty acids, are great for just about every function in the human body. They help with depression, memory, heart health, inflammation, immune support, and so much more! For a great and easy meal just throw some salmon in the oven.

6. Eggs

Packed with protein, minerals, and vitamins, eggs (the entire egg) offers a great blend of body and brain support. The high protein content, similar to fish, provides essential muscles building ingredients and equally important amino acids for brain function. Not only this, but the B-vitamins loaded in eggs are essential for memory, stress support, and neural processing. Also, the common misconception that eggs are bad for cholesterol has little evidence. In fact, the opposite appears to be true. Although eggs may contain a good amount of cholesterol, they don’t actually raise blood cholesterol in the individual consuming them, thus making them harmless in this regard. Eggs can be consumed in a myriad of ways. Whether frying them, boiling them, scrambling them, adding them to salad, or something else, they are always good!

7. Ginger

Similar in its process and its effectiveness to Turmeric, Ginger is a wonder-herb! It has many of the same powerful disease and infection-fighting abilities as Curcumin. From its anti-cancerous properties, to its antibacterial effectiveness (by some accounts better than antibiotics), to its anti-inflammatory effect, to its use in morning sickness and upset stomach, Ginger is a proven super-food. Not only can it be taken every day for gastrointestinal issues like upset stomachs, but it can also be helpful for brain function by inhibiting chronic inflammation and relieving headaches. Ginger can easily be added to any meal in need of flavoring. Simply chop it up and add it on!

8. Almonds

Almonds are like nature’s multi-vitamin. They are packed with tons of macronutrients and micronutrients. There great for brain function, energy, skin health, muscle building, anemia, impotency, diabetes, and so much more! They’re filled with high-quality protein and equally great monounsaturated fats. Almonds contain Riboflavin and Carnitine which are both great for brain function and energy support. Aside from eating them whole, try making homemade almond butter. It is delicious!

9. Kale

Kale is another super-food on the list. It helps so many functions in the body and is incredibly beneficial to both the body and brain. Kale is made up of phytonutrients, vitamins, minerals, and good fats. Kale helps with sex drive, energy, overall happiness, and even memory. It does so because of its incredible anti-inflammatory ability and its nutritional make-up of essential compounds. The healthy fats, the B-vitamins, the Iron, and the Vitamin C content, all make Kale a healthy force to be reckoned with! To mix it up, try Sautéed Kale.

10. Honey

Honey has been used for years as a bacterial, viral, fungal, and allergy fighter. It’s a really tasty and healthy day-to-day treat. Though its mechanisms are still not entirely known and are currently being researched for more clarity, honey is a generally safe addition to everyone’s diet (barring any sort of disease like diabetes or a sugar restriction). Honey is not only great for general use, but its effects on the brain are indisputable. It acts as a memory enhancer and also a brain protector with its anti-oxidant properties. Honey can be added to anything or eaten by itself as a stand-alone, but having it as a tasty tea is also great.

11. Apples

An apple a day may keep the doctor away. Apples have been known for years to boost your immune system, help with stomach aches, reduce cholesterol, and improve your heart health. But they may also boost your memory, mood, and brain function as well! It’s been found that consuming an apple, or better yet two, a day, can boost acetylcholine levels in the brain. Acetylcholine is a very important neurotransmitter in the brain and is essential in memory performance. Not only this, but apples have been studied and found to be effective at removing brain toxins that cause degenerative brain diseases like dementia! Apples are perhaps the best-tasting fruit of them all. But if you’re feeling bold, making your own apple juice may be a good way to mix things up!

There it is. The 11 most revitalizing foods for both your body and brain. Not only will you feel great physically after eating these treats, but you’ll feel great mentally as well! In fact, you can feel great now knowing you have 11 delicious foods to start eating that will make you healthier than ever!

Love this article? Share it with your friends on Facebook

Source: Lifehack



11 loại thực phẩm rất tốt cho cả thể chất lẫn tinh thần của bạn

Dưới đây là danh sách 11 loại thực phẩm tốt nhất cho thể chất lẫn tinh thần của bạn.

Nếu bạn cũng giống như tôi thì bạn đang muốn có sức khỏe tốt! Bạn thích giúp bản thân khỏe mạnh bằng cách sử dụng các phương pháp tự nhiên và bạn yêu thích việc tìm kiếm mới và các nghiên cứu đầy hứa hẹn về các giải pháp tiềm năng cho những vấn đề hằng ngày và thậm chí cả bệnh mãn tính. Tôi thích tham gia các lộ trình "tự nhiên".

Tôi đã thử bổ sung chất, trứng, chế độ ăn, và vô số dụng cụ thể dục trong nỗ lực để có cơ thể khỏe mạnh. Một số cách đã hiệu quả, nhưng hầu hết thì không. Trên lộ trình, tôi đã nhận ra, các hoạt động tăng cường hiệu suất là quan trọng nhất và bạn có thể thực hiện bằng cách ăn các loại thực phẩm đúng.

Để trở thành người khỏe mạnh nhất có thể, bạn phải ăn uống tốt! Sự thật vẫn là "Tình trạng sức khoẻ phản ánh qua những thứ bạn ăn"- đó là một câu nói quan trọng.

Dưới đây là 11 loại thực phẩm tốt nhất cho thể chất lẫn tinh thần của bạn.

1. Củ nghệ

Củ nghệ còn được gọi là Curcumin, có lẽ là loại thảo dược mạnh nhất từng được phát hiện. Nó có đặc tính kháng viêm, chống vi khuẩn, chống nấm và chống virus. Nó cũng có khả năng chống lại bệnh tật kinh niên và được chứng minh là khá hiệu quả trong việc ngăn ngừa và điều trị ung thư, bệnh mất trí nhớ, đặc biệt là bệnh Alzheimer. Bạn có thể cho nghệ vào cơm, canh, rau hoặc bất cứ thứ gì khác để ăn hoặc uống. Nó thực sự có thể pha trộn rất tốt.

2. Dầu dừa

Dầu dừa là một trong những chất béo tốt nhất trên hành tinh này mà mọi người cần phải bổ sung. Có cả một danh sách dài lợi ích của dầu dừa "wows". Từ việc gia tăng năng lượng (vid MCT / effect ketogenic của nó) để đốt cháy chất béo, trị bệnh mãn tính, virus, nấm và vi khuẩn giết chết properties, cải thiện cholesterol! Mặc dù có nhiều cách để nấu ăn với dầu dừa nhưng dễ dàng nhất, theo ý kiến khiếm tốn của tôi, cách tốt nhất đơn giản là sử dụng nó chung với bánh mì thay cho bơ.

3. Bạch quả

Bạch quả là một loại thảo dược tốt đã được nghiên cứu và có dẫn chứng. Nó có lịch sử hàng ngàn năm và lợi ích của nó đã được sử dụng từ lâu. Đó là một trong những chất chống oxy hóa mạnh nhất và hữu hiệu nhất, thường được sử dụng như một loại thảo dược chống lão hóa. Không chỉ có khả năng làm bạn trông trẻ hơn, nó cũng có thể làm bạn cảm thấy tốt hơn. Nó được sử dụng nhiều như một chất tăng cường nhận thức và bộ nhớ. Nó cải thiện lưu thông trên cơ thể và tăng máu chảy lên não, đánh thức và làm sống lại hàng tỷ tế bào thần kinh của bạn! Cách dễ dàng nhất để hấp thụ những lợi ích của bạch quả là thêm chúng vào ly trà của bạn.

4. Quả việt quất

Quả việt quất không chỉ là một loại trái cây ngon để thưởng thức, chúng cũng giúp cơ thể và một phần não khỏe mạnh! Chúng đã được nghiên cứu và tìm thấy có chất chống oxy hóa và giúp tế bào rejuvenator của não khỏe mạnh. Quả viết quất chứa bioflavonoids và phytonutrients thúc đẩy quá trình chống lão hóa và tăng cường chức năng bộ nhớ. Nếu muốn, bạn có thể ăn việt quất tươi hoặc chỉ cần thêm chúng vào ly sinh tố yêu thích của bạn.

5. Cá

Cá, cụ thể là các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá mòi, rất tốt cho sức khỏe tổng thể! Chúng kết hợp với các protein hình thành cơ bắp và não cải thiện chất béo. Đó là sự kết hợp hoàn hảo của cơ bắp và não! Các axit béo trong cá, mà tôi chắc chắn rằng bạn đã quen gọi là acid béo omega-3, rất tuyệt vời cho mọi chức năng trong cơ thể con người. Chúng giúp đỡ cho việc trầm cảm, bộ nhớ, sức khỏe tim mạch, viêm, hỗ trợ miễn dịch và nhiều hơn nữa! Chỉ cần cho một số cá hồi vào lò bạn đã dễ dàng có một bữa ăn tuyệt vời.

6. Trứng

Đi kèm với các protein, khoáng chất và vitamin, trứng (tất cả trứng) cung cấp một hỗn hợp tuyệt vời cho cơ thể và hỗ trợ não bộ. Hàm lượng protein cao, tương tự như cá, cung cấp các thành phần cần thiết để xây dựng cơ bắp và các axit amin quan trọng không kém cho chức năng của não. Không chỉ thế, vitamin B có trong trứng rất cần thiết cho bộ nhớ, chống stress và xử lý các tín hiệu thần kinh. Ngoài ra, các quan niệm sai lầm phổ biến như trứng có hại tạo cholesterol nhưng có rất ít bằng chứng về điều này. Trong thực tế điều xuất hiện ngược lại lại đúng. Mặc dù trứng có thể chứa một số lượng tốt cholesterol nhưng chúng không thực sự làm tăng cholesterol máu trong các cá nhân tiêu thụ chúng, do đó làm cho chúng vô hại trong vấn đề này. Trứng có thể được tiêu thụ bởi vô số cách. Dù chiên, luộc, trộn thêm vào salad hay gì khác thì chúng luôn tốt.

7. Gừng

Tương tự trong quá trình xử lý và hiệu quả đối với Nghệ, Gừng là một thảo mộc độc đáo! Nó có rất nhiều khả năng để chống lại các bệnh lây nhiễm và khả năng chiến đấu tương tự như Curcumin. Từ đặc tính chống ung thư đến hiệu quả kháng khuẩn (theo một số tài khoản tốt hơn so với thuốc kháng sinh), có tác dụng chống viêm, thích hợp để sử dụng nó trong tình trạng ốm nghén và đau bụng, gừng là một siêu thực phẩm đã được chứng minh. Không chỉ giúp thực hiện các vấn đề tiêu hóa mỗi ngày như khó chịu dạ dày, nó cũng có thể hữu ích với các chức năng não bằng cách ngăn chặn viêm mãn tính và làm giảm đau đầu. Gừng có thể dễ dàng được thêm vào bất kỳ bữa ăn cần hương liệu nào. Đơn giản chỉ cần thái nó và thêm vào!

8. Hạnh nhân

Hạnh nhân cũng giống như nhiều vitamin tự nhiên. Chúng chứa cả tấn các chất dinh dưỡng và vi dinh dưỡng. Tuyệt vời cho chức năng não, năng lượng, sức khỏe của da, xây dựng cơ bắp, thiếu máu, bất lực, tiểu đường và nhiều hơn nữa! Chúng chứa đầy protein chất lượng cao và chất béo không bão hòa đơn tuyệt vời. Hạnh nhân chứa Riboflavin và Carnitine, cả hai rất tốt cho chức năng não và hỗ trợ năng lượng. Ngoài ăn chúng, hãy thử làm bơ hạnh nhân tự chế. Nó là rất ngon đấy!

9. Cải xoăn

Cải xoăn là một siêu thực phẩm khác trong danh sách. Nó giúp rất nhiều cho các chức năng trong cơ thể và vô cùng có lợi với cơ thể và não. Cải xoăn được tạo thành từ các dinh dưỡng thực vật, vitamin, khoáng chất và chất béo tốt. Cải xoăn giúp tăng ham muốn tình dục, năng lượng, hạnh phúc nói chung, và thậm chí cả bộ nhớ. Nó tốt như vậy bởi vì khả năng chống viêm không thể tin được của nó và dinh dưỡng của các hợp chất cần thiết. Các chất béo lành mạnh, các vitamin B, sắt và các Vitamin C, tất cả đã tạo ra những cây cải xoăn lành mạnh được biết đến! Hãy trộn nó hoặc thử xào cải xoăn nhé.

10. Mật ong

Mật ong đã được sử dụng trong nhiều năm để kháng vi khuẩn, virus, vi nấm và dị ứng. Đó là cách điều trị ngày qua ngày thực sự ngon và khỏe mạnh. Mặc dù cơ chế của nó vẫn chưa hoàn toàn được biết đến và hiện đang được nghiên cứu rõ ràng hơn, mật ong là bổ sung trong chế độ ăn uống thường an toàn của tất cả mọi người (trừ đi các loại bệnh như tiểu đường hoặc hạn chế đường). Mật ong không chỉ tuyệt vời để sử dụng thường này, mà ảnh hưởng của nó lên não cũng không thể chối cãi. Nó hoạt động như một chất tăng cường bộ nhớ và là một người bảo vệ não bộ với đặc tính chống oxy hóa. Mật ong có thể được thêm vào bất cứ thứ gì hoặc ăn không và nó có thể giúp một tách trà ngon trở nên tuyệt vời.

11. Táo

Một quả táo mỗi ngày có thể giúp bạn không phải đi gặp bác sĩ. Táo đã được biết đến từ lâu trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm đau dạ dày, làm giảm cholesterol và cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn. Đồng thời, chúng cũng có thể tăng cường trí nhớ, tâm trạng, và chức năng não của bạn! ĂN một quả táo, hoặc tốt hơn là hai quả mỗi ngày, có thể tăng mức acetylcholine trong não. Acetylcholine là một chất dẫn truyền thần kinh rất quan trọng trong não và rất cần thiết cho hoạt động trí nhớ. Không chỉ vậy, táo đã được nghiên cứu và cho thấy có hiệu quả trong việc loại bỏ các độc tố não gây ra các bệnh thoái hóa não như chứng mất trí! Táo có lẽ là trái cây tốt nhất khi ăn sống. Nhưng nếu bạn muốn nếm đủ vị, hãy làm nước ép táo của bạn có thể là một cách tốt để trộn chung với mọi thứ!

Đó là 11 loại thực phẩm hồi sinh tốt nhất cho cả cơ thể và bộ não của bạn. Bạn sẽ không chỉ cảm thấy tuyệt vời về thể chất sau khi ăn các chúng, mà bạn còn cảm thấy tuyệt vời về tinh thần nữa! Bây giờ, bạn có thể cảm thấy thật tuyệt khi biết có 11 thực phẩm ngon để bắt đầu ăn để giúp bạn khỏe mạnh hơn bao giờ hết!

Bạn thích bài viết này? Hãy chia sẻ nó với bạn bè của bạn trên Facebook.


Dịch bởi: cepnguyen

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục