Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Chuyên ngành Kỹ thuật
  3. Y tế - Sức khỏe
  4. 11 lợi ích tuyệt vời của việc hát hò có thể bạn không biết

11 lợi ích tuyệt vời của việc hát hò có thể bạn không biết

21/07/2015
Mức trung cấp

11 Amazing Benefits Of Singing You May Not Know

Did you know about all of the amazing physical, emotional, and psychological benefits associated with singing?

Anyone who loves to sing will probably tell you how good it makes them feel. It’s no secret that singing reduces stress, improves your mood, and generally brings more fun into your day. But there are many different physical, emotional, social, and psychological benefits associated with singing that you may not realize.

1. Singing releases endorphions and oxytocin.

Endorphins are hormones that increase feelings of euphoria and pleasure. Oxytocin is also known as the “cuddle hormone” because it is released when people snuggle up. It is known to decrease stress and anxiety. Both of these hormones can make you feel better in general and decrease any pain you might be feeling.

2. Singing improves cognition.

Several studies have concluded that singers and musicians typically have higher IQs than non-musicians. Singing can improve your overall brain function and help you think a little clearer.

3. Singing leads to a longer life.

A joint Yale and Harvard study showed that for some people living in New Haven, Connecticut, choral singing promoted healthy minds and hearts, which increased life expectancy.

4. Singing lowers your blood pressure.

There have been several case studies that have revealed that singing can decrease blood pressure due to it’s calming and relaxing effect. Patients have been able to calm themselves down and lower blood pressure readings when in the hospital by singing hymns.

5. Singing tones up your facial muscles, your diaphragm, and your intercostal muscles.

The proper technique of singing from the diaphragm can strengthen your abdomen and back muscles. You also exercise your facial muscles in unique ways when you sing, which can make your face look more energetic and lively. Your intercostal muscles–the groups of muscles running between the ribs that help form and move the chest wall–will receive quite the workout as well as you sing.

6. Singing increases empathy and understanding between cultures.

Music can help us to feel connected to all of humanity, even across cultural divides. Singing songs that originated from other cultures can give us a new appreciation for those cultures and help us empathize with others.

7. Singing develops the lungs and gives you better posture.

When you sing, you naturally sit or stand up straighter to get a better sound. Singing also improves your lung capacity and helps you to breathe a little easier.

8. Singing brings people together and creates a sense of community.

Singing in a choir or singing in any sort of group environment with other people can be a fun, bonding activity. It gives you an opportunity to share an experience with a group of people. There have been several studies that have shown singing in a choir decreased depression in many adults.

9. Singing can help patients of Parkinson’s disease.

There have been numerous studies that have shown how singing can increase the health of patients suffering from Parkinson’s disease. For these patients, singing can improve vocal and swallowing control in these patients. There are even some studies that suggest music can help patients to regain their balance.

10. Singing improves your memory.

Even if you can’t always remember all of the lyrics to your favorite songs, there is no question that singing requires you to use your memory in ways that you don’t normally. This is one excellent way to keep your brain functioning well as you age.

11. Singing can boost your immunity.

Because singing can lower your blood pressure, cause you to have lower cortisol levels, and decrease your stress and anxiety, it will certainly have a positive effect on your immune system.

So now you have several reasons to go join that choir you’ve always wanted to join or to just start singing in the car or in the shower. Improve your health and happiness with this incredibly fun activity.

Source: Lifehack

 

 

11 lợi ích đáng ngạc nhiên từ việc hát hò mà bạn có thể không biết đến

Bạn có nghĩ là mình đã biết được hết tất cả những lợi ích về thể chất, tình cảm và tinh thần tuyệt vời gắn với ca hát không?

Bất cứ ai yêu ca hát cũng có thể cho bạn biết sự tốt đẹp của nó làm cho họ cảm nhận được là như thế nào. Ai cũng biết rằng ca hát giúp giảm stress, cải thiện tinh thần, và thường mang lại nhiều niềm vui hơn trong cuộc sống. Nhưng có nhiều lợi ích về tình cảm, xã hội, và tâm lý khác nữa gắn với việc ca hát mà bạn có thể không nhận ra đó.

1. Ca hát giải phóng endorphions và oxytocin.

Endorphins là hoóc môn làm tăng cảm giác hưng phấn và khoái cảm. Oxytocin cũng được biết đến như là ‘hoóc môn âu yếm’ bởi vì nó được tiết ra khi con người xích lại gần nhau. Nó được biết đến là giúp giảm căng thẳng và lo lắng. Cả hai hormone trên nói chung là có thể làm cho bạn cảm thấy tốt hơn và giảm đi bất cứ tổn thương mà bạn có thể đang cảm nhận được.

2. Ca hát cải thiện khả năng nhận thức.

Nhiều nghiên cứu đã kết luận rằng ca sĩ và nhạc sĩ thường có chỉ số IQ cao hơn những người không phải nhạc sĩ. Ca hát có thể cải thiện chức năng tổng thể của não bộ và giúp bạn suy nghĩ rõ ràng hơn một chút.

3. Ca hát giúp ta sống lâu hơn

Một nghiên cứu chung giữa trường đại học Yale và Harvard cho thấy rằng đối với một số người sống ở New Haven, Connecticut, hát hợp xướng giúp thúc đẩy tâm trí và tim được khỏe mạnh, tăng tuổi thọ.

4. Ca hát giúp làm giảm huyết áp của bạn

Một số trường hợp nghiên cứu đã tiết lộ rằng ca hát có thể làm giảm huyết áp vì nó làm ta bình tĩnh và thư giãn một cách hiệu quả. Bệnh nhân có thể bình tĩnh lại và chỉ số huyết áp thấp hơn khi ở trong bệnh viện bằng cách hát những bài thánh ca.

5. Ca hát giúp cơ mặt, cơ hoành, và cơ liên sườn của bạn khỏe mạnh lên.

Kỹ thuật ca hát đúng cách từ cơ hoành có thể làm cơ bụng và lưng bạn trở nên vững chắc. Bạn cũng tập thể dục cho cơ mặt của bạn bằng những cách độc đáo khi bạn ca hát, mà lại có thể làm khuôn mặt bạn tràn đầy năng lượng và sức sống hơn. Cơ sườn của bạn-một nhóm các cơ chạy giữa các xương sườn giúp thiết lập và di chuyển thành ngực-sẽ là một bài tập thể dục khá tốt khi bạn ca hát.

6. Ca hát làm tăng sự đồng cảm và hiểu biết giữa các nền văn hóa.

Âm nhạc có thể giúp chúng ta cảm nhận sự gắn kết của tất cả mọi người, ngay cả trên sự phân chia văn hóa. Những bài hát có nguồn gốc từ những nền văn hóa khác nhau có thể mang lại cho ta một sự nhìn nhận mới về những nền văn hóa đó và giúp ta cảm thông với những nền văn hóa đó.

7. Ca hát giúp phổi phát triển và mang lại cho bạn một tư thế tốt hơn

Khi bạn hát, bạn tự nhiên ngồi hoặc đứng thẳng lên để có một âm thanh tốt hơn. Ca hát cũng cải thiện khả năng của phổi và giúp bạn thở một cách dễ dàng hơn.

8. Ca hát mang mọi người lại với nhau và tạo ra một tinh thần cộng đồng

Hát trong một dàn đồng ca hoặc hát trong bất kỳ một môi trường đội nhóm với những con người khác có thể là một niềm vui, một hoạt động liên kết. Nó có thể đem đến cho bạn cơ hội để chia sẻ kinh nghiệm với một nhóm người. Có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng ca hát trong một dàn đồng ca giảm sự trầm cảm ở người trưởng thành.

9. Ca hát có thể giúp các bệnh nhân Parkinson

Có rất nhiều nghiên cứu đã cho thấy cách ca hát có thể tăng sức khỏe cho những bệnh nhân Parkison. Với những bệnh nhân này, ca hát có thể cải thiện sự điều kiển phát âm và nuốt của những bệnh nhân này. Thậm chí còn có một số nghiên cứu cho rằng âm nhạc có thể giúp bệnh nhân lấy lại thăng bằng.

10. Ca hát cải thiện trí nhớ của bạn

Cho dù bạn không thể luôn luôn nhớ được tất cả lời bài hát yêu thích của mình, nhưng không có nghi ngờ gì nữa rằng ca hát đòi hỏi bạn sử dụng bộ nhớ của mình theo những cách mà bạn không làm như thông thường. Đây là một cách tuyệt vời giữ cho bộ não bạn hoạt động tốt khi bạn có tuổi.

11. Ca hát có thể tăng cường khả năng miễn dịch của bạn.

Bởi vì ca hát có thể làm giảm huyết áp của bạn, làm cho bạn có nồng độ cortisol thấp hơn, giảm căng thẳng và lo lắng của bạn, nên chắc chắn nó sẽ có tác động tích cực đến hệ thống miễn dịch của bạn.

Vì vậy, bây giờ bạn đã có rất nhiều lý do để tham gia vào dàn đồng ca mà bạn đã luôn muốn tham gia hoặc bắt đầu ca hát trong ô tô hay trong nhà tắm rồi đấy. Hãy cải thiện sức khỏe và hạnh phúc với hoạt động vô cùng thú vị này nhé.

 

Dịch bởi: FAVOR

bài viết đặc sắc trong tháng 12/2016

Phương pháp học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả trong vòng 6 tháng

Trung tâm Anh ngữ CEP- địa điểm chuyên nghiên cứu về các phương pháp học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả nhất trong thời gian 6 tháng đối với học viên ở mức trung cấp và 1 năm dành cho…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục