Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Thời sự
  3. Xã hội
  4. 35 giải pháp được đề xuất nhằm giải quyết ùn tắc giao thông TP. HCM

35 giải pháp được đề xuất nhằm giải quyết ùn tắc giao thông TP. HCM

23/07/2017
Mức căn bản

35 solutions proposed to tackle Ho Chi Minh City traffic congestion

As many as 35 different suggestions to tackle traffic congestion in Ho Chi Minh City were put forward at a meeting on Friday, attracting debates and arguments from around 50 local scientists, experts and officials.

The proposed solutions fall into two categories, with 19 strategies aiming to develop and expand the municipal public transportation system, and the other 16 focusing on curbing personal vehicles in the southern metropolis.

The ‘public transportation’ group includes such suggestions as deploying buses that run on eco-friendly fuel, providing more buses that can accommodate wheel-chair users, or adding more 16-seat mini-buses to the city’s fleet. Experts have backed the mini-bus idea, saying this kind of vehicle is more suitable to the small and often over-crowded streets in Ho Chi Minh City.

Other experts also proposed developing lanes exclusively dedicated to buses, instead of having them run on the same lanes with other vehicles.

Another proposition is to build a railway connecting the city’s Tan Son Nhat International Airport with the Long Thanh International Airport in the adjacent Dong Nai Province, which is expected to be completed by 2025.

Ho Chi Minh City authorities are also slated to launch two river bus routes Binh Quoi – Bach Dang, and Bach Dang – Lo Gom, in the near future.

Curbing personal vehicles

On the other hand, experts also said the root of the problem is personal vehicles, so the solutions should focus on this type of vehicle.

To this end, experts proposed imposing fees on all cars getting in and out of Ho Chi Minh City, or limiting the number of motorbikes and cars which can be registered to run for Uber or Grab, the two app-based taxi services.

Many experts also favored a solution to penalize vehicles which have reached their expiration date and are thus no longer roadworthy.

The city could also earmark money from its budget to buy old or expired motorbikes in order to reduce of the number of unroadworthy motorbikes on the street, Dr. Luong Hoai Nam suggested.

Dr. Pham Xuan Mai, dean of the Transportation Technique Department of the Ho Chi Minh City University of Technology, estimated that the city should have 21,000 buses if it plans to ban motorbikes by 2030.

Given the current fleet of public bus of only 2,000 units, Mai said the municipal government should seek more funding in order to reach that goal.

Du Phuoc Tan, from the Ho Chi Minh City Institute for Development Studies, said each neighborhoods of the city should implement different solutions to curb traffic problem, especially the 37 congestion hotspots that plague the city residents for years.

To ensure that the solutions and suggestions fit the needs of local residents, the Ho Chi Minh City Department of Transport will carry a survey on approximately 30,000 people in the city.

The survey began at the start of July and aims to gather opinions of people across 24 districts with questions centering on various aspects of transport.

Upon receiving results from the poll, experts and scientists will finalize their solutions to better reduce the nightmare traffic in the southern metropolis.

Source: TuoiTreNews

 

35 giải pháp được đề xuất nhằm giải quyết ùn tắc giao thông TP. HCM

Có 35 đề xuất khác nhau nhằm giải quyết ùn tắc giao thông tại thành phố Hồ Chí Minh đã được đưa ra tại cuộc họp vào thứ sáu, thu hút các cuộc tranh luận từ khoảng 50 nhà khoa học, chuyên gia và các quan chức địa phương.

Các giải pháp được đề xuất chia thành hai loại, với 19 chiến lược nhằm phát triển và mở rộng hệ thống giao thông công cộng thành phố, và 16 đề xuất khác tập trung vào việc hạn chế xe cộ ở thủ phủ miền Nam.

Nhóm "vận tải công cộng" bao gồm những gợi ý như triển khai các xe buýt chạy bằng nhiên liệu thân thiện với sinh thái, cung cấp thêm nhiều xe buýt có thể phục vụ người sử dụng xe lăn, hoặc tăng thêm xe buýt 16 chỗ vào đội xe của thành phố. Các chuyên gia ủng hộ ý tưởng xe buýt cỡ nhỏ cho biết loại xe này phù hợp hơn với những con đường nhỏ và thường xuyên đông đúc ở thành phố Hồ Chí Minh.

Các chuyên gia khác cũng đề xuất phát triển các tuyến đường dành riêng cho xe buýt, thay vì phải chạy trên cùng làn đường với các phương tiện khác.

Một đề xuất khác là xây dựng tuyến đường sắt nối sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất với sân bay quốc tế Long Thành thuộc tỉnh Đồng Nai, dự kiến hoàn thành vào năm 2025.

Chính quyền thành phố Hồ Chí Minh cũng sẽ sớm ra mắt hai tuyến xe buýt sông Bình Quới-Bạch Đằng và Bạch Đằng-Lò Gốm.

Hạn chế các phương tiện cá nhân

Mặt khác, các chuyên gia cũng cho biết gốc rễ của vấn đề là do các phương tiện cá nhân, vì vậy các giải pháp nên tập trung vào loại phương tiện này.

Để chấm dứt tình trạng này, các chuyên gia đã đề xuất áp dụng mức phí cho tất cả các xe hơi đi vào và ra khỏi thành phố Hồ Chí Minh, hoặc hạn chế số lượng xe máy và xe hơi có thể đăng ký để chạy Uber hoặc Grab, hai dịch vụ taxi dựa nền tảng trên ứng dụng.

Nhiều chuyên gia cũng ủng hộ giải pháp xử phạt xe đã đến ngày hết hạn sử dụng và do đó không còn thích hợp chạy trên đường.

Tiến sĩ Lương Hoài Nam đề nghị, thành phố cũng có thể dùng tiền từ ngân sách của mình để mua xe máy cũ hoặc hết hạn nhằm giảm số xe máy không phù hợp chạy trên đường phố.

Tiến sĩ Phạm Xuân Mai, Trưởng khoa Kỹ thuật Vận tải thuộc Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh, ước tính thành phố sẽ có 21.000 xe buýt nếu có kế hoạch cấm xe máy vào năm 2030.

Với đội ngũ xe buýt công cộng hiện tại chỉ có 2.000 xe, ông Mai cho rằng chính quyền thành phố nên tìm kiếm thêm nguồn tài chính để đạt mục tiêu đó.

Ông Dư Phước Tân, Viện Nghiên cứu Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết mỗi khu phố của thành phố cần thực hiện nhiều giải pháp khác nhau để kiềm chế vấn đề giao thông, đặc biệt là 37 điểm nóng ùn tắc giao thông mà người dân thành phố phải hứng chịu trong nhiều năm qua.

Để đảm bảo rằng các giải pháp và đề xuất phù hợp với nhu cầu của người dân địa phương, Sở Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiến hành khảo sát khoảng 30.000 người dân trong thành phố.

Khảo sát bắt đầu vào đầu tháng 7 và nhằm thu thập ý kiến của người dân khắp 24 quận với các câu hỏi tập trung vào các khía cạnh khác nhau của giao thông.

Sau khi nhận được kết quả từ cuộc thăm dò ý kiến, các chuyên gia và các nhà khoa học sẽ hoàn thiện các giải pháp của họ để giảm bớt cơn ác mộng nơi thủ phủ miền Nam.

 

Dịch bởi: nguyphuonglinh

bài viết đặc sắc trong tháng 10/2017

Tặng tạp chí tiếng Anh Timeline cho các thành viên đọc báo song ngữ Anh-Việt

Mong muốn đem đến những giá trị cô đọng vào mùa xuân này đến cho tất cả các thành viên, những người bạn đồng hành một sản phẩm Tết rất độc đáo, đó là: Tạp chí tiếng Anh Timeline dành…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục