Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Chuyên ngành Kỹ thuật
  3. Y tế - Sức khỏe
  4. 5 cách đơn giản để tự tạo năng lượng cho bản thân

5 cách đơn giản để tự tạo năng lượng cho bản thân

12/05/2015
Mức căn bản

5 simple energy boosters

FROM looking around you to adding colour to your life, this easy-to-follow advice will leave you feeling great…

paint

ON A ROLL: colour improves your mood

Move every hour 

Try to move for five minutes each hour. 

Write a note to yourself and stick it anywhere you're likely to spend a lot of time, for example your computer at work. 

After 55 minutes of sitting get up and walk around or climb a flight of stairs. If you have a private office, do a couple of yoga poses or some old-school callisthenics such as push-ups or jumping jacks. 

This break will also give your mind a restart so can boost productivity.

Sleep train yourself

It is hard to imagine going to bed and getting up at the same time each day rather than staying up late in the week and sleeping in at the weekend. 

However if you reinforce a rhythm, for example, 11.30pm bedtime and 6.30am wake-up, your body will help you out. 

You will learn to start producing melatonin at around 11pm to make you sleepy and at 6am your body will release the wake-up hormones serotonin and cortisol. 

Falling asleep and waking up at these times will be less of an effort. If you do go to bed later than planned, try to stick to your set wake-up time. 

Sleeping

Getting a routine guarantees the best sleep

Look up and out

Be present in your surroundings. 

Looking up and out and making eye contact with others is a form of nourishment that the age of smartphones has disrupted. 

See the sky, look at the ticket inspector on your commuter train and take note of the people sitting near you when eating lunch. 

Instead of burying your head in your phone, look up and be part of the environment. 

Honour your feet 

You spend all day on your feet so be nice to them. 

While you're doing dishes or talking on the phone, roll a tennis ball under the bottom of one foot, then the other, for five minutes each. It ungrips all the tiny muscles that hold up your frame all day. 

Try to minimise the number of hours you spend in torturous shoes. 

High heels don't just hurt your feet they affect the body all the way up including your knees, hips, spine and neck. When you take off a pair of heels take a couple of minutes to stretch yourself back into shape. 

Stand on a step on the balls of your feet and lower one heel for a deep calf stretch. Hold for a few seconds then switch feet. 

Repeat 10 times. 

Colour your mood 

Certain hues have a profound impact on the way you feel in your home. Whether you paint a wall, add a throw to your bed or just rethink the collection of objects on your kitchen windowsill it is easy to use colour to improve your mood. 

Lavender encourages contemplation, blue is calming, pale green makes you feel hopeful while orange will cheer you up. 

To boost energy levels try surrounding yourself with red. 

Source: Express.co.uk

 

 

5 cách đơn giản để tự tạo năng lượng cho bản thân

Từ việc nhìn mọi vật xung quanh đến việc tăng thêm màu sắc cho cuộc sống của bạn, theo dõi những lời khuyên đơn giản này sẽ giúp bạn cảm thấy tuyệt vời hơn.

Màu sắc cải thiện tâm hồn bạn

Hoạt động hàng giờ

Cố gắng vận động khoảng 5 phút mỗi tiếng

Viết ghi chú cá nhân và dán nó bất cứ nơi đâu mà bạn dễ nhìn thấy nhất, ví dụ máy tính làm việc của bạn.

Sau 55 phút ngồi dậy và đi bộ xung quanh hoặc đi lên xuống cầu thang. Nếu bạn có một văn phòng riêng, bạn tập một vài tư thế yoga hoặc một động tác thể thao được học từ trước như chống đẩy hoặc tập các động tác tay không.

Việc nghỉ ngơi này cũng sẽ làm cho tâm trí bạn khởi động lại vì thế có thể làm tăng năng suất hoạt động sau đó.

Giấc ngủ điều tiết bản thân bạn

Thật khó để hình dung việc đi ngủ và thức dậy một cách đúng giờ mỗi ngày tốt hơn là việc thức khuya các ngày trong tuần và ngủ vào cuối tuần

Tuy nhiên, nếu bạn duy trì cùng một nhịp điệu, ví dụ, 11.30 giờ tối đi ngủ và đánh thức vào 6.30 giờ sáng, cơ thể của bạn sẽ giúp bạn nhiều hơn.

Cơ thể bạn sẽ biết cách điều tiết melatonin vào 11 giờ tối để làm cho bạn thấy buồn ngủ và thức dậy vào lúc 6 giờ sáng cơ thể của bạn sẽ giải phóng ra các yêu cầu đánh thức như hormones serotonin và cortisol

Đi ngủ và thức dậy với khung giờ nhất định sẽ không còn là một việc khó khăn. Nếu bạn đi ngủ muộn hơn so với dự định, hãy cố gắng dậy đúng giờ.

Hãy bắt đầu một thói quen đảm bảo giấc ngủ tốt nhất.

Nhìn lên và nhìn ra ngoài

Hãy chứng minh sự hiện diện của bản thân với mọi thứ xung quanh của bạn.

Nhìn lên – nhìn ra ngoài và giao tiếp bằng mắt với những người khác là một hình thức để tránh xa chiếc điện thoại thông minh của bạn.

Nhìn bầu trời, hãy nhìn vào những người soát vé trên chuyến tàu đến nơí học (làm) và để ý tới những người ngồi gần bạn khi ăn trưa.

Thay vì cứ vùi mình vào việc nghe điện thoại, bạn nên hãy nhìn lên là một phần của môi trường xung quanh.

Chăm sóc đôi chân của bạn

Bạn hoạt động cả ngày trên đôi chân của mình vì thế hãy chăm sóc chúng.

Trong khi bạn đang nấu ăn hay là nói chuyện điện thoại, hãy lăn một quả bóng tennis dưới một cái chân, sau đó làm với cái chân khác, mỗi lần làm 5 phút. Nó làm thư giãn các bó cơ - nơi nâng giữ cả trọng lượng cơ thể của bạn.

Cố gắng giảm thiểu số giờ bạn đi giày

Giày cao gót không chỉ làm làm đau bàn chân của bạn chúng còn ảnh hưởng đến tất cả bộ cơ thể bao gồm đầu gối, hông, cột sống và cổ.

Đứng trên một quả bóng dưới chân của bạn và duỗi một gót chân ra phía sau. Giữ trong vòng vài dây sau đó đổi sang chân khác

Lặp lại 10 lần.

Màu sắc tâm trạng của bạn

Tất nhiên màu sắc có ảnh hưởng đến cách bạn cảm nhận trong ngôi nhà của bạn. Cho dù bạn sơn một bức tường, thêm vào đó là đến cái giường ngủ của bạn hay chỉ là suy nghĩ bộ sưu tập về chủ đề cửa sổ nhà bếp của bạn thật dễ để sử dụng màu sẵ để cải thiện màu sắc của bạn

Hoa oải hương khuyến khích chiêm nghiệm, màu xanh thì êm dịu, màu xanh nhạt tạo cho bạn cảm giác hy vọng trong khi đó màu cam sẽ cổ vũ bạn tiến lên.

Để tăng cường năng lượng bạn hãy cố gắng tiếp xúc với màu đỏ xung quanh bạn.

 

Dịch bởi: smilea166, GiangLe03111990

bài viết đặc sắc trong tháng 12/2016

Lớp học IELTS vào sáng Chủ Nhật cho học viên có khả năng tự học | Học phí 600.000đ/tháng

Đây là chương trình học luyện thi IELTS dành cho các bạn có khả năng tự học tiếng Anh tại nhà với sự hướng dẫn của thầy Ce Phan vào chiều thứ 7 hoặc buổi sáng Chủ Nhật hàng tuần…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục