Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Kinh tế - Thương mại
  3. Kỹ năng
  4. 6 cách để thực hiện mục tiêu đề ra trong năm mới 2018

6 cách để thực hiện mục tiêu đề ra trong năm mới 2018

08/01/2018
Mức trung cấp

6 ways to make your 2018 resolutions stick in the new year

A new year is a new start, and with it often comes a fresh determination to find a “better” version of ourselves. Whether it’s to lose weight, eat healthier, spend less money or invest more time with loved ones, we all strive for self-improvement. No matter how long this motivation lasts, New Year’s resolutions always seem to be high on our priority list in January and fall to the wayside by March. So, how can you increase the odds of success and make your resolutions stick this year? Here are six ways to sustain long-lasting changes.

1. Make small, attainable goals

Make your resolution one that is manageable to obtain and almost seems “easy” to start. Then once it becomes a habit, build from there. For example, if your goal is to exercise more, don’t promise to hit the gym seven days a week. Instead, start with three days a week of activities you really enjoy. After a few months, reevaluate if you want to step things up a notch. If you want to eat healthier, try replacing dessert with something you enjoy that is good for you. Keep healthy and convenient staple foods on hand like frozen blueberries to blend up a nutritious smoothie, like this chocolate chunk blueberry smoothie. While it tastes like dessert, this smoothie offers 5 grams of protein and 4 grams of fiber for staying power.

2. Get specific

Rather than a vague resolution to “eat healthier,” get specific about what you want to accomplish and set a clear initiative on how to achieve it. For example, if you want to eat less “junk” and more fresh, plant-based foods you might develop three steps to achieving this: 1) start each morning with an easy and healthy staple meal you won’t get bored with, like oatmeal with berries and almonds, 2) each night take 15 minutes to pack a healthy lunch to bring to work the next day, and 3) commit to cooking one new plant-based dinner on the weekends. To make your intentions stick even more, enter your steps into your phone calendar and set them to recurring, so each day you’ll get a friendly reminder.

3. Find an accountability buddy or group

It’s so much easier to accomplish a goal when you have a good support system. This year, find a friend or family member who has a similar resolution; you can rely on each other for accountability and support while making memories and accomplishing goals. Or consider joining a support group to reach your goals, such as a workout class at your gym or a group of coworkers committed to eating healthy lunches at work. Having someone to support you through your struggles and successes will make your good intentions much more likely to stick.

4. Safeguard your environment

When your motivation is low, your environment becomes all the more powerful in terms of helping or hindering your healthy living intentions. If you make healthy foods easily accessible throughout your kitchen and workplace, it’s more likely you will eat them first. For example, swap out potato chips for pistachios. Unlike potato chips, pistachios offer a good source of plant-protein and fiber, with over three times as many pieces per serving. Pistachios offer about 49 nuts per serving, compared to about 15 potato chips. The more you increase your “food exposure” to healthy foods, the more likely your resolutions will stick. 

5. Make it personal

In addition to what you want to accomplish, think about why it’s important to you. For example, losing weight to improve your self-confidence is a personal motivation as opposed to losing weight because someone made a negative comment about your appearance. Whether it’s enhancing your self-esteem or having more energy to play with your grandkids, determine your inner motivation and write it down somewhere so that it will personally inspire you to stay on track.

6. Focus on progress, not perfection

Perfection is unattainable. Shoot for “pretty good.” Don’t beat yourself up with minor mishaps like you ate dessert because you were stressed or skipped the gym for a week because you were busy. You will have ups and downs; resolve to recover from your mistakes and get back on track. The reality is most people overestimate what they can accomplish in a day and underestimate what they can accomplish in a year. If you do “pretty good” all year long, by end of year you will feel really good about what you have achieved.

Source: foxnews.com

 

6 cách để thực hiện mục tiêu đề ra trong năm mới 2018

Năm mới là một khởi đầu mới, và thường có một quyết tâm mới để xây dựng bản thân tốt đẹp hơn. Cho dù là để giảm cân, ăn uống tốt cho sức khỏe, hạn chế chi tiêu hoặc dành nhiều thời gian cho người thân thì tất cả chúng ta đều cố gắng để cải thiện bản thân. Cho dù động lực này kéo dài bao lâu, các mục tiêu dự định cho Năm mới luôn có vẻ cao hơn trong danh sách ưu tiên của chúng ta vào tháng 1 và kéo dài đến tháng 3. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể tăng mức độ thành công và đạt được những mục tiêu đề ra cho năm nay? Dưới đây là 6 cách để duy trì những thay đổi lâu dài.

1. Thực hiện các mục tiêu nhỏ, có thể đạt được

Đặt ra mục tiêu thứ nhất là có thể kiểm soát để đạt được và có vẻ như "dễ dàng" để bắt đầu. Sau đó một khi nó đã trở thành thói quen thì hãy hình thành từ đó. Ví dụ, nếu mục tiêu của bạn là tập thể dục nhiều hơn, đừng hứa sẽ vào phòng tập thể dục 7 ngày /1 tuần. Thay vào đó, 3 ngày/ 1tuần hãy bắt đầu thực hiện các hoạt động bạn thực sự thích . Sau vài tháng, hãy đánh giá lại xem là bạn có muốn bước tiếp một mức khác không. Nếu bạn muốn ăn uống tốt cho sức khỏe, hãy thử thay loại tráng miệng bằng một loại gì đó mà tốt cho sức khỏe của bạn. Giữ thực phẩm tốt và tiện lợi như trái cây việt quất đông lạnh để pha trộn một loại thức ăn bổ dưỡng, như quả mâm xôi khoanh socola này. Trong khi nó có mùi vị như món tráng miệng, sản phẩm này chứa 5 gram chất đạm và 4 gam chất xơ để giữ năng lượng.

2. Cụ thể hóa

Thay vì đưa ra quyết tâm mơ hồ để "ăn uống có sức khỏe", hãy cụ thể về những điều bạn muốn đạt được và đặt ra hành động rõ ràng cách đạt được nó. Ví dụ, nếu bạn muốn ăn ít đồ ăn vặt, tươi sạch và thực phẩm có nguồn gốc thực vật bạn có thể xây dựng 3 bước để đạt được điều này: 1) Bắt đầu mỗi buổi sáng với một bữa ăn nhẹ và có sức khỏe bạn sẽ không cảm thấy buồn chán như bột yến mạch với quả mọng và quả hạnh, 2) mỗi tối bỏ ra 15 phút để chuẩn bị một bữa trưa đảm bảo sức khỏe để mang đi làm vào ngày hôm sau, 3) quyết tâm nấu một bữa tối thuần thực vật vào cuối tuần. Để chắc chắn đạt được ý định đặt ra, hãy ghi chú các bước vào lịch điện thoại và đặt chúng theo định kỳ, vì vậy mỗi ngày bạn sẽ nhận được lời nhắc nhở tiện lợi.

3. Tìm một người bạn thân hoặc một nhóm bạn có trách nhiệm

Thật dễ dàng hơn để đạt được một mục tiêu khi bạn có một nhóm bạn hỗ trợ tốt. Năm nay, tìm một người bạn hoặc một thành viên trong gia đình có cùng một quyết tâm; bạn có thể tin cậy lẫn nhau về trách nhiệm và hỗ trợ trong khi thực hiện ghi nhớ và đạt được các mục tiêu. Hoặc cân nhắc khi tham gia trong một nhóm hỗ trợ để đạt được mục tiêu của bạn, ví dụ như tham gia tập thể dục tại phòng tập của mình hoặc ở một nhóm đồng nghiệp quyết tâm ăn trưa đảm bảo sức khỏe tại nơi làm việc. Nếu có người đồng hành cùng bạn cố gắng thì ý định thực hiện tốt của bạn có khả năng sẽ thành công hơn những điều bạn đã đặt ra.

4. Giữ gìn môi trường của bạn

Khi động lực của đi xuống, môi trường của bạn sẽ tác động mạnh khi có sự giúp đỡ hoặc gây trở ngại những ý định sống lành mạnh của bạn. Nếu bạn có thể dễ dàng sử dụng thực phẩm sạch trong nhà bếp và nơi làm việc của mình thì bạn sẽ ưu tiên ăn chúng trước. Ví dụ, bạn có thể thay khoai tây chiên bằng hạt dẻ cười. Không giống như khoai tây chiên, hạt dẻ cười cung cấp nguồn đạm thực vật và chất xơ gấp 3 lần trên một khẩu phần. Hạt dẻ cười cung cấp khoảng 49 hạt trên mỗi khẩu phần, so với khoảng 15 phần khoai tây chiên. Bạn "tiếp xúc với thực phẩm” đặc biệt là thực phẩm sạch càng nhiều, bạn sẽ càng có nhiều khả năng để thực hiện quyết tâm.

5. Hiểu bản thân

Ngoài những gì bạn muốn đạt được, hãy suy nghĩ về lý do tại sao điều đó lại quan trọng đối với bạn. Ví dụ, giảm cân để nâng cao sự tự tin của bạn là một động lực cá nhân chứ không phải giảm cân bởi vì người khác đã nhận xét không hay về diện mạo của bạn. Cho dù là để nâng cao lòng tự trọng của bạn hay có nhiều năng lượng để chơi với cháu của bạn thì hãy xác định động lực bên trong mình và viết xuống ở một nơi nào đó để nó có thể truyền cảm hứng cho bạn tiếp tục duy trì mục tiêu.

6. Tập trung vào quá trình thậm chí không hoàn hảo

Hoàn hảo thì không thể đạt tới được. Chỉ ở tầm là "khá tốt." Đừng bị đánh gục bởi những khó khăn nhỏ như khi bạn ăn món tráng miệng bởi vì bạn bị căng thẳng hoặc không đến phòng tập thể dục trong một tuần vì bạn bận. Bạn sẽ gặp những lúc thăng trầm hãy tìm cách giải quyết để khắc phục những sai lầm và trở lại mục tiêu của bạn. Thực tế là hầu hết mọi người đều đánh giá quá cao là có thể đạt được trong một ngày và đánh giá quá thấp là họ có thể đạt được trong một năm. Nếu bạn "khá tốt" suốt cả năm thì cuối năm bạn sẽ cảm thấy thực sự hài lòng về những điều bạn đã đạt được.

 

Dịch bởi: thuyloan95

bài viết đặc sắc trong tháng 01/2018

4 giá trị cốt lõi trong chương trình học tiếng Anh tại trung tâm Anh ngữ CEP

Đây là những giá trị quan trọng nhất và cũng là những điều tâm huyết nhất mà chúng tôi, những người nhìn giáo dục như một quá trình tự học hỏi, tự thay đổi và hoàn thiện bản thân trước…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục