Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Chuyên ngành Kỹ thuật
  3. Y tế - Sức khỏe
  4. 7 thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe của xương

7 thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe của xương

13/04/2015
Mức trung cấp

The 7 best foods for bone health

Osteoporosis and the painful broken bones that accompany it do not have to be a part of normal aging; there are preventative measures you can take to promote optimal bone health and limit your risk of bone loss later in life.

According to the National Osteoporosis Foundation, an estimated 44 million Americans over the age of fifty are at risk for weakened bones and osteoporosis. But no matter how old you are, the habits you adopt now can have a long-range impact on your bones.

Along with regular exercise, the avoidance of smoking, and limiting alcohol to two or three drinks a week, diet is one of the most efficacious ways in which we can nurture our bones.

Most of know we need calcium and vitamin D for healthy bones, but the components that comprise our skeleton are living tissue and require more than just a glass of milk.

A good set of bones also requires a constant and adequate supply of protein, magnesium, potassium, phosphorus, and vitamin K. The following 7 foods are each especially abundant in nutrients that give your bones a boost; treat your bones well now, and they will return the favor later on in life.

1. Bananas 

These powerhouses pack a mighty punch of potassium, which helps prevent the loss of calcium from the body.

2. Canned Sardines

The one-two combo of calcium and vitamin D in canned sardines make them a valuable ally for your bones.

3. Prunes

According to the National Osteoporosis Foundation, studies suggest that prunes (also more poetically known as "dried plums") may have more powerful, positive effects on bones than other fruits and vegetables.

4. Roasted Pumpkin Seeds

Along with bone-loving phosphorous, potassium, protein, zinc, and copper, pumpkin seeds are a tremendous source of important magnesium.

(Shutterstock)

The intake of olive oil has been related to the prevention of osteoporosis (Shutterstock)

5. Olive Oil

The intake of olive oil has been related to the prevention of osteoporosis in experimental and in vitromodels, according to a 2012 study.

6. Dark Leafy Greens

Kale, collard greens, mustard greens, Swiss chard and spinach, as well as Brussels sprouts, boast healthy amounts of important bone nutrients, including calcium, magnesium, potassium, vitamin C and vitamin K.

7. Yogurt

Many people rely on milk for their calcium, but yogurt has calcium and more, along with all of those healthy probiotics.

For example, a one-cup serving of organic Stonyfield plain, fat-free yogurt has 35 percent of the daily requirement for calcium, along with 25 percent vitamin D, 30 percent phosphorous, 8 percent magnesium, as well as other bone-health promoting nutrients, all for 110 calories.

(Shutterstock)

Many people rely on milk for their calcium, but yogurt has calcium and more, along with all of those healthy probiotics. (Shutterstock)

By Melissa Breyer, www.NaturallySavvy.com

 

 

7 thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe của xương

Loãng xương và cùng với đó là đau nhức do gãy xương không nhất thiết đã là do quá trình lão hóa bình thường. Có nhiều biện pháp phòng chống mà bạn có thể áp dụng để tăng cường và tối ưu sức khỏe của xương, đồng thời hạn chế nguy cơ loãng xương về già.

Theo Quỹ Loãng xương Quốc gia, ước tính có khoảng 44 triệu người Mỹ trên 50 tuổi có nguy cơ yếu xương và loãng xương. Nhưng cho dù bạn vẫn đang còn trẻ đi chăng nữa, những thói quen mà bạn đã hình thành từ bây giờ có thể sẽ ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của xương.

Cùng với việc tập thể dục đều đặn, tránh hút thuốc, và hạn chế thức uống có cồn, thì thực hiện theo một chế độ ăn uống kiêng khem là một trong những cách hiệu quả nhất để chăm sóc cho xương.

Hầu hết chúng ta đều biết rằng can-xi và vitamin D rất cần thiết cho sức khỏe của xương, thế nhưng các thành phần cấu tạo nên khung xương của chúng ta là các mô sống và chúng đòi hỏi nhiều hơn chứ không chỉ là một cốc sữa.

Một bộ xương khỏe cũng cần được cung cấp thường xuyên và đầy đủ các chất như prô-tein, ma-giê, kali, phốt-pho và vitamin K. Bảy thực phẩm dưới đây đặc biệt dồi dào các dưỡng chất giúp tăng cường sức khỏe cho xương, hãy đối xử tốt với xương ngay từ bây giờ và chúng sẽ giúp bạn thấy an nhàn khi bước vào tuổi xế chiều.

1. Chuối

Loại quả giàu năng lượng này có chứa một lượng kali rất lớn, giúp cơ thể kháng cự sự mất can-xi.

2. Cá mòi đóng hộp

Bộ đôi can-xi và vitamin D đều có trong cá mòi đóng hộp, là một đồng minh quý giá cho xương chắc khỏe.

3. Mận khô

Theo Quỹ Loãng xương Quốc gia, các nghiên cứu đã cho thấy mận khô (trong tiếng Anh được gọi là prune hay dried plum) có thể giàu năng lượng và có tác động tích cực lên xương hơn những loại trái cây và rau củ khác.

4. Hạt bí rang

Cùng với các chất cần thiết cho xương như phốt-pho, kali, prô-tein, kẽm và đồng, hạt bí chứa một lượng khá lớn chất ma-giê – một dưỡng chất quan trọng đối với xương.

 

Dầu ô-liu có liên quan đến khả năng chống loãng xương (Shutterstock)

5. Dầu Ô-liu

Theo nghiên cứu trong năm 2012, dầu ô-liu có liên quan đến khả năng chống loãng xương cả trong thí nghiệm thực tế và trong ống nghiệm.

6. Trà đen

Cải xoăn, rau collard, cải đắng, lá cây củ cải Thụy sĩ (swiss chard) và rau bina, cũng như cải bắp tí hon (Brussels sprouts), mang đến một lượng chất dinh dưỡng lành mạnh mà khá quan trọng cho xương chắc khỏe, bao gồm can-xi, ma-giê, kali, vitamin C và vitamin K.

7. Sữa chua

Nhiều người phụ thuộc vào sữa để đáp ứng nhu cầu can-xi của cơ thể nhưng sữa chua cũng có can-xi và thậm chí còn có nhiều hơn trong sữa, ngoài ra còn có các lợi khuẩn (probiotic).

Ví dụ, một cốc sữa chua hữu cơ thô loãng và không béo của hãng Stonyfield đáp ứng được 35% nhu cầu can-xi hàng ngày cùng với 25% vitamin D, 30% phốt-pho, 8% ma-giê, cũng như các chất dinh dưỡng khác giúp tăng cường sức khỏe cho xương, tất cả chỉ cấp thêm 110 calo.

 

Nhiều người phụ thuộc vào sữa để đáp ứng nhu cầu can-xi của cơ thể nhưng sữa chua cũng có can-xi (Shutterstock)

 

Dịch bởi: Nam Hoàng

bài viết đặc sắc trong tháng 12/2016

Lớp học IELTS vào sáng Chủ Nhật cho học viên có khả năng tự học | Học phí 600.000đ/tháng

Đây là chương trình học luyện thi IELTS dành cho các bạn có khả năng tự học tiếng Anh tại nhà với sự hướng dẫn của thầy Ce Phan vào chiều thứ 7 hoặc buổi sáng Chủ Nhật hàng tuần…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục