Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Thời sự
  3. Giải trí
  4. Bản sắc của ngành du lịch Việt Nam là gì?

Bản sắc của ngành du lịch Việt Nam là gì?

28/04/2016
Mức trung cấp

What is Vietnam's tourism identity?

To describe American tourism in short words, travelers would say “quality”, for Japanese tourism, it will be “respect, meticulous”, for Italy it will be “longing, romantic and luxury”. What words could be used to describe Vietnam’s tourism?

Chua Cau (Pagoda Bridge), an icon of Hoi An ancient town, Vietnam.

This was the question of Mr. Le Tuan Anh, Deputy Director of the International Cooperation Department of the Vietnam National Administration of Tourism (VNAT) at a seminar held at the Hanoi International Tourism Fair 2016.

"Vietnam’s tourism has never been able to touch the human heart like Thailand," said Le Quoc Vinh, CEO of Le Bros media group.

Citing a clip advertising Thai tourism in the modern style, entitled ihatethailand (I hate Thailand), which attracted millions of views on the social network, Vinh said that it is important to "find the brand soul" rather than just focusing on developing the brand reputation and brand communication.

Vietnam’s tourism promotional activities have only advertised landscapes while ignoring the core, the highest element of the brand – emotion, Vinh said.

In the strategic project on development of tourism products of Vietnam to 2025 and the vision to 2030, the logo and slogan of Vietnam’s tourism remained unchanged.

"The matter is not in the logo or the slogan because they do not create the value. We have to convey the brand's values," said Le Tuan Anh.

"Eco-tourism is developed everywhere, but visitors do not think it is eco-tourism. This affects the image of Vietnam’s tourism," said Ms. Do Thi Thanh Hoa, Deputy Director of the Institute of Tourism Development.

Vietnam's tourism brand to 2020, according to Hoa, must be marine and island tourism. The subject of the Hanoi International Tourism Fair 2016 is also "Vietnam, the paradise of marine and island tourism".

"Compared with other countries with marine brand in the region, Vietnam still has many advantages thanks to the system of beautiful beaches, crystal sea water and smooth sand," said Hoa.

Nevertheless, representatives of some travel firms said all coastal provinces wanted to develop marine tourism but many beaches were still flooded by rubbish.

City tourism in Vietnam is not mentioned much, because Vietnam cannot compete with Malaysia, Singapore, and Indonesia, with big cities and developed shopping tourism. However, this is still seen as one of four typical products of the country's tourism in the future.

"The most important factor is the nuance, which makes Hanoi, Ho Chi Minh City, and Da Nang always the top three most attractive cities to foreign visitors in Vietnam," said Le Tuan Anh.

Many suggested that international visitors highly appreciate the culture, cuisine, friendly people, and daily life experience in Vietnam. Street food of Vietnam like pho (noodles), nem ran (spring rolls), and banh mi have become famous worldwide.

Many world leading travel magazines also praised Vietnam’s food, even used the word "superpower". Madame Ton Nu Thi Ninh once said "it is very bad if we do not promote Vietnam cuisine."

Colin Pine, CEO of Ho Tram Resort, a member of the Tourism Advisory Council, said it was necessary to research and clarify further the tourism brand of Vietnam.

"Vietnam has many special things. The difference in climate and culture of the three regions is also an advantage to attract foreign travellers. I personally have lived in Vietnam for more than 20 years because of the friendly people," he said.

Source: VIETNAMNET

 

 

Bản sắc của ngành du lịch Việt Nam là gì?

Để mô tả du lịch Mỹ bằng các từ ngắn gọn du khách sẽ nói "chất lượng", đối với du lịch Nhật Bản là "tôn trọng, tỉ mỉ", với Italy sẽ là "khát khao, lãng mạn và sang trọng". Vậy những từ ngữ nào có thể được sử dụng để mô tả ngành du lịch Việt Nam?

Chùa Cầu một biểu tượng của Phố cổ Hội An, Việt Nam.

Đây là câu hỏi mà ông Lê Tuấn Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế của Tổng cục Du lịch Việt Nam (VNAT) đặt ra trong một hội thảo được tổ chức tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội năm 2016.

"Du lịch của Việt Nam chưa bao giờ có thể thu hút sự chú ý của mọi người như Thái Lan", ông Lê Quốc Vinh, Giám đốc điều hành của tập đoàn phương tiện truyền thông Le Bros cho biết.

Trích dẫn một clip quảng cáo du lịch Thái Lan theo phong cách hiện đại, mang tên ihatethailand (tôi ghét Thái Lan), thu hút hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội, ông Vinh cho rằng, việc "tìm thấy linh hồn thương hiệu" quan trọng hơn việc chỉ tập trung vào việc phát triển danh tiếng và truyền thông của thương hiệu.

Các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam đã chỉ được quảng cáo về cảnh quan trong khi bỏ qua yếu tố cót lõi cao nhất của thương hiệu - cảm xúc, ông Vinh nói.

Trong dự án chiến lược phát triển sản phẩm du lịch của Việt Nam đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030, logo và slogan của ngành du lịch Việt Nam vẫn không thay đổi.

"Vấn đề không phải là ở logo hay khẩu hiệu vì chúng không tạo ra giá trị. Chúng ta phải truyền đạt những giá trị của thương hiệu", ông Lê Tuấn Anh cho biết.

"Du lịch sinh thái được phát triển ở khắp mọi nơi, nhưng du khách lại không nghĩ rằng đó là du lịch sinh thái. Điều này ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của Việt Nam", bà Đỗ Thị Thanh Hòa, Phó Viện trưởng Viện Phát triển Du lịch cho biết.

Thương hiệu của du lịch Việt Nam đến năm 2020, theo bà Hoa, phải có du lịch biển và đảo. Các chủ đề của Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội 2016 cũng là "Việt Nam, thiên đường của du lịch biển và hải đảo".

"So với các nước khác có cùng thương hiệu hàng hải trong khu vực, Việt Nam vẫn có nhiều lợi thế nhờ vào hệ thống các bãi biển đẹp, nước biển trong xanh và cát mịn" bà Hoa nói.

Tuy nhiên, đại diện một số hãng lữ hành cho biết tất cả các tỉnh ven biển muốn phát triển du lịch biển nhưng nhiều bãi biển vẫn còn bị ngập trong rác.

Các thành phố du lịch ở Việt Nam không được đề cập nhiều, bởi vì Việt Nam không thể cạnh tranh với Malaysia, Singapore và Indonesia, với các thành phố lớn, du lịch mua sắm phát triển. Tuy nhiên, đây vẫn được xem là một trong bốn sản phẩm tiêu biểu của du lịch nước ta trong tương lai.

"Yếu tố quan trọng nhất là sắc thái, điều khiến cho Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng luôn ba thành phố hấp dẫn nhất đối với du khách nước ngoài tại Việt Nam", ông Lê Tuấn Anh cho biết.

Nhiều ý kiến cho rằng khách quốc tế đánh giá cao văn hóa, ẩm thực, con người thân thiện và trải nghiệm cuộc sống hàng ngày ở Việt Nam. Thức ăn đường phố của Việt Nam như phở, nem rán (chả giò) và bánh mì đã trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới.

Nhiều tạp chí du lịch hàng đầu thế giới cũng ca ngợi ẩm thực của Việt Nam, thậm chí còn dùng từ "siêu cường". Bà Tôn Nữ Thị Ninh đã từng nói "sẽ là rất tệ nếu chúng ta không quảng bá ẩm thực Việt Nam."

Colin Pine, Giám đốc điều hành của Hồ Tràm Resort, một thành viên của Hội đồng Tư vấn Du lịch cho biết việc nghiên cứu và làm rõ thêm thương hiệu du lịch của Việt Nam là rất cần thiết.

"Việt Nam có nhiều điều đặc biệt. Sự khác biệt về khí hậu và văn hóa của ba miền cũng là một lợi thế để thu hút du khách nước ngoài. Cá nhân tôi đã sống ở Việt Nam hơn 20 năm vì người dân thân thiện" ông nói.

 

Dịch bởi: cepquynh

 

 

bài viết đặc sắc trong tháng 10/2019

IELTS Reader - Ứng dụng thực hành đọc trong 1 phút 

IELTS Reader được biên soạn theo hướng thực hành chuyên biệt cho từng loại câu hỏi và phù hợp cho cả 2 nhóm thí sinh khi đăng ký vào chương trình IELTS: Học thuật (Academic) và Phổ thông (General). 

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục