Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Thời sự
  3. Giáo dục
  4. Bùng phát khu vui chơi cho trẻ em

Bùng phát khu vui chơi cho trẻ em

24/11/2015
Mức trung cấp

Amusement parks for children booming

The children entertainment market which serves 25 percent of the population, or customers aged less than 14, is worth VND60 trillion.

Thieu Nhi Moi spent VND200 billion to develop tiNiWorld chain with 20 tiNiWorlds all over the country. 

Him Lam Phat trien Tri tue Tree m Viet JSC developed Vietopia on an area of 22,000 square meters with VND520 billion. KizCity was developed on an area of 20,000 square meters in Khanh Hoi Park with VND40 billion, while Kizworld 5,500 square meters in Parkson Flemington. 

Meanwhile, Vingroup, a real estate giant, has set up a chain of shopping, entertainment and health consultancy services called Kids World with 9,000 square meters in Hanoi and 5,000 square meters in HCM City.

The common characteristic of the amusement complexes is that they comprise many items to satisfy children’s demands for play, entertainment, skill development and parents’ demand for shopping and relaxation.

tiNiWorld offers games which allow children to play and develop thinking, while Kizworld and Vietopia give children opportunities to experience learning through the roles of doctors, firefighters and bakers. Kis World organizes attracts children to toy, fashion, bookstore and sweets centers.

Vietnamese urban parents and children have shown great interest in the amusement parks which remain unfamiliar in Vietnam. However, though the market is very promising, investors say it is not easy to run amusement parks.

Thuy Bui, deputy general director of KizCity, said there are too many strong rivals in the market and she does not intend to expand the chain in the short term.

The biggest challenge for amusement parks for children is that games and services need to be renovated regularly to attract customers – the children would quickly get fed up with old games and reject repeated experiences. Meanwhile, it would be costly and heady to regularly change games and renovate services.

Vietnamese children like to role-play career experiences when acting as doctors and firefighters. However, it is very difficult for investors to find the premises large enough to set up the parks.

Such parks would require large investment rate, large land areas and long time to take back investment capital. 

Vietopia said the operation cost is VND3.5-4 billion a month. This is why it has to set a high ticket fee – VND280,000 per ticket, which is higher than other parks which charge VND200,000 only. Meanwhile, tiNiWorld is the choice for many parents as the admission ticket to the park is VND80,000 only.

According to Thomas Ngo, CEO of Thieu Nhi Moi, the market is still very attractive with a minimum profitability of 30 percent per annum.
 

Source: VIETNAMNET

 

 

Bùng phát khu vui chơi cho trẻ em

Thị trường vui chơi giải trí cho trẻ em phục vụ 25% dân số, hay khách hàng có tuổi đời dưới 14, có giá trị 60 tỷ đồng.

Thiếu Nhi Mới chi ra 200 tỷ đồng để phát triển chuỗi tiNiWorld với 20 tiNiWorlds trên cả nước.

Công ty Cổ phần Him Lam Phát triển trí tuệ trẻ em Việt phát triển Vietopia trên diện tích 22.000 mét vuông với chi phí 520 tỷ đồng. KizCity đã được phát triển trên diện tích 20.000 mét vuông tại công viên Khánh Hội với chi phí 40 tỷ đồng, trong khi Kizworld rộng 5.500 mét vuông tại Parkson Flemington.

Trong khi đó, Tập đoàn Vingroup, một tập đoàn bất động sản khổng lồ đã thiết lập một chuỗi các dịch vụ mua sắm, giải trí và tư vấn sức khỏe cho trẻ em được gọi là Kids World rộng 9.000 mét vuông tại Hà Nội và 5.000 mét vuông tại thành phố HCM.

Đặc điểm chung của những khu phức hợp vui chơi giải trí là có nhiều mặt hàng để đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, phát triển kỹ năng của trẻ em và nhu cầu mua sắm và thư giãn của cha mẹ.

tiNiWorld cung cấp các trò chơi cho phép trẻ em vui chơi và phát triển tư duy, trong khi Kidzworld và Vietopia cho trẻ em cơ hội để trải nghiệm học tập thông qua việc đảm nhận vai trò của các nghề bác sĩ, nhân viên cứu hỏa và thợ làm bánh. Kis World lại thu hút trẻ em nhờ đồ chơi, thời trang, nhà sách, trung tâm đồ ngọt.

Phụ Huynh và trẻ em ở thành phố đã thể hiện mối quan tâm lớn đối với các công viên giải trí vẫn chưa phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, mặc dù thị trường đang rất hứa hẹn, các nhà đầu tư nói rằng không phải dễ dàng để vận hành các công viên vui chơi giải trí.

Thúy Bùi, Phó tổng giám đốc của KizCity cho biết có quá nhiều đối thủ mạnh trên thị trường và bà không có ý định mở rộng chuỗi khu vui chơi trong thời gian tới.

Thách thức lớn nhất đối với các khu vui chơi giải trí cho trẻ em là trò chơi và các dịch vụ cần được cải tạo thường xuyên để thu hút khách hàng - những đứa trẻ sẽ nhanh chóng chán các trò chơi cũ và từ chối những trải nghiệm lặp đi lặp lại. Trong khi đó, sẽ rất tốn kém khi phải thường xuyên thay đổi trò chơi và đổi mới dịch vụ.

Trẻ em Việt Nam thích đóng vai các bác sĩ và nhân viên cứu hỏa. Tuy nhiên, rất khó khăn cho các nhà đầu tư để tìm các cơ sở đủ lớn để xây dựng các công viên.

Những Công viên như vậy sẽ đòi hỏi đầu tư lớn, các khu vực đất rộng lớn và thời gian dài để lấy lại vốn đầu tư.

Vietopia cho biết chi phí hoạt động là 3.5-4 tỷ đồng một tháng. Đây là lý do tại sao mà giá vé ở mức 280,000 đồng cho mỗi vé, cao hơn so với các nơi khác giá vé nằm ở mức 200.000 đồng. Trong khi đó, tiNiWorld là sự lựa chọn cho nhiều bậc cha mẹ vì vé vào cửa chỉ là 80.000 đồng.

Theo ông Thomas Ngô, Giám đốc điều hành của Thiếu Nhi Mới, thị trường vẫn còn rất hấp dẫn với lợi nhuận tối thiểu là 30% mỗi năm. NCDT

 

Dịch bởi: cepquynh

bài viết đặc sắc trong tháng 12/2016

Lớp học IELTS vào sáng Chủ Nhật cho học viên có khả năng tự học | Học phí 600.000đ/tháng

Đây là chương trình học luyện thi IELTS dành cho các bạn có khả năng tự học tiếng Anh tại nhà với sự hướng dẫn của thầy Ce Phan vào chiều thứ 7 hoặc buổi sáng Chủ Nhật hàng tuần…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục