Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Chuyên ngành Kỹ thuật
  3. Nông - Lâm - Ngư nghiệp
  4. Cà phê Đà Lạt với ước mơ trở thành thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới

Cà phê Đà Lạt với ước mơ trở thành thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới

25/09/2015
Mức trung cấp

Da Lat coffee producers dream of worldwide fame

Lam Dong Province, home of the world-famous Da Lat Arabica coffee, which is now sold at Starbucks stores, wants to be one of the finest coffee producing areas in the world.

Arabica coffee is the top priority crop under the province’s latest development program.

The programme aims to develop arabica coffee growing area, build the Da Lat arabica brand, use post-harvesting processing technology and prevent chemical abuse.

It is expected that Lam Dong would have 30,000 hectares of Arabica coffee growing area by 2020 out of the 140,000 hectares of coffee area throughout the province.

Nguyen Xuan Ton, the owner of Long Trieu Company, which specializes in making and trading Arabica Da Lat coffee, said that Da Lat, located 1,500-1,600 meters above sea level, is an ideal area for arabica cultivation.

However, the outdated harvesting habits and unreasonable processing technology have affected the quality of Da Lat arabica. 

An official of the Vietnam Coffee and Cocoa Association also noted that the abuse of plant-protection chemicals, poor harvesting, and the use of low-quality seeds prevent the production of high-quality beans.

“We will apply an advanced clean coffee production process to make coffee products that can satisfy the world’s standards,” S stated.

Lam Dong Province has gained initial success with the Starbucks’ chain. 

“When we received a sample of this coffee, we were delighted at the quality,” said Leslie Wolford, senior coffee specialist for Starbucks on Starbucks’ website. 

“Vietnam’s Da Lat beans have a bright refreshing acidity highlighting kola nut, toffee, and vanilla. It is excellent as espresso, brewed coffee, or even cold brew.”

The US café chain has chosen arabica beans from only six localities all over the world.

Tourism companies were delighted at the news. The presence of ‘made-in-Vietnam’ arabica coffee at Starbucks’ stores will stimulate travelers’ curiosity and interest

However, analysts are cautious about the future of Da Lat Arabica coffee, saying that it depends on many factors.

“The problem lies in the marketing strategy,” an analyst noted. “This is why Vietnam has wonderful beaches and caves, but still cannot attract many foreign travelers.”

Starbucks has started selling roasted Arabica coffee beans from Vietnam’s Da Lat City in the US and plans to sell it in more than 21,500 stores in 56 countries.

Source: VIETNAMNET

 

 

Các nhà sản xuất cà phê Đà Lạt với ước mơ trở thành thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới

Tỉnh Lâm Đồng, cái nôi của loại cà phê Arabica Đà Lạt nổi tiếng trên thế giới hiện tại đang được bán tại các của hàng Starbuck, muốn trở thành một trong những vùng sản xuất cà phê tốt nhất trên toàn thế giới.

Cà phê Arabica là cây trồng được ưu tiên hàng đầu trong chương trình phát triển mới của tỉnh

Mục đích của chương trình này nhằm tăng diện tích trồng cà phê, xây dựng thương hiệu cà phê Đà Lạt , sử dụng công nghệ chế biến sau thu hoạch và ngăn chặn việc lạm dụng hoá chất.

Theo kỳ vọng Lâm Đồng sẽ có khoảng 30000 hecta diện tích trồng cà phê năm 2020 và hơn 140000 hecta cà phê trên toàn tỉnh.

Nguyễn Xuân Tôn chủ sở hữu công ty Long Triều, chuyên gia trong lĩnh vực tạo ra và kinh doanh cà phê Đà Lạt Arabica đã nói rằng, Đà Lạt nơi có vị trí 1,500 - 160 mét trên mực nước biển là một khu vực lý tưởng cho việc trồng cà phê Arabica

Tuy nhiên, những thói quen thu hoạch lạc hậu và kĩ thuật chế biến không phù hợp đã làm ảnh hướng đến chất lượng của cà phê Arabica Đà Lạt.

Một viên chức của Hiệp Hội Cà Phê và Ca Cao Việt Nam cũng lưu ý rằng việc lạm dụng hoá chất bảo vệ thực vật , thu hoạch lạc hậu và sử dụng những hạt mầm cà phê chất lượng thấp gây trở ngại việc sản xuất cà phê hạt chất lượng cao.

" Chúng tôi sẽ ứng dụng công nghệ làm sạch cà phê tiên tiến để tạo ra những sản phẩm cà phê đạt được tiêu chuẩn quốc tế ' S đã nói

Tỉnh Lâm Đồng đã gặt hái được những thành công ban đầu với chuỗi hệ thống của Starbuck.

"Khi chúng tôi nhận được mẫu thử của cà phê này , chúng tôi đã rất vui mừng vì chất lượng của nó" một chuyên gia lâu năm về cà phê của Starbuck trên trang web của Starbuck, Leslie Wolfors đã nói.

Các loại hạt được trồng tại Đà Lạt- Việt Nam, bổi bật với các loại như: hạt côla, bơ cứng, vani. Chúng là những nguyên liệu tuyệt vời cho cafe expresso, cafe pha hoặc bia lạnh.

Chuỗi cửa hàng cà phê tại Mĩ sẽ chọn ra những hạt cà phê Arabica từ 6 nước trên khắp thế giới.

Công ty du lịch đã rất hào hứng với tin tức đó. Sự hiện diện của cà phê Arabica " made in Viet Nam" tại các cửa hàng Starbuck sẽ kích thích sự tò mò và quan tâm của thực khách

Tuy nhiên, các nhà phân tích cũng lưu ý về tương lai của cà phê hạt và nói rằng điều đó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

"Vấn đề nằm ở chiến lược quảng cáo" một nhà phân tích đã đưa ra nhận định " đó là lý do tại sao Việt Nam có những bãi biển và hang động tuyệt vời nhưng vẫn không hấp dẫn được khách tham quan nước ngoài"

Starbucks đã bắt đầu bán cà phê rang Arabica từ thành phố Đà Lạt của Việt Nam tại Mĩ và có kế hoạch bán với số lượng nhiều hơn tại 21.500 cửa hàng trong 56 quốc gia.

 

Dịch bởi: Nhunguyen

bài viết đặc sắc trong tháng 12/2016

Lớp học IELTS vào sáng Chủ Nhật cho học viên có khả năng tự học | Học phí 600.000đ/tháng

Đây là chương trình học luyện thi IELTS dành cho các bạn có khả năng tự học tiếng Anh tại nhà với sự hướng dẫn của thầy Ce Phan vào chiều thứ 7 hoặc buổi sáng Chủ Nhật hàng tuần…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục