Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Thời sự
  3. Giáo dục
  4. Các bậc phụ huynh đặt câu hỏi liệu trẻ em mẫu giáo có nên học tiếng Anh

Các bậc phụ huynh đặt câu hỏi liệu trẻ em mẫu giáo có nên học tiếng Anh

05/11/2015
Mức trung cấp

Parents question whether preschool children should learn English

Urban parents complain that English classes, which cost a lot of money, do not help their children speak English.

Deputy Minister of Education and Training Nguyen Thi Nghia, at a recent workshop on teaching English to preschool children, said that up to aged six is the ‘golden development period’ in people’s lives, and that children should start learning foreign languages as soon as possible.

However, Nghia admitted that Vietnamese children are meeting difficulties in learning English because of the unreasonable curricula. 

Under the national education program, primary school students began learning English when they enter third grade. This means that if they learn English at preschools, they would have three years of interruption.

Dr. Dang Loc Tho, Rector of the Central Pedagogical Junior College, citing research works, pointed out that picking up languages is a natural process at a young age. The time at preschool is believed to be the most suitable period for people to begin learning English.

Tho said French and Canadian scientists have found that 7-month-old children can learn and understand two languages at the same time even if the grammar structures of the two languages are different.

The Central Pedagogical Junior College has tried to teach English to children at three preschools and found that children were excited and actively participated in English lessons.

However, according to Nguyen Quoc Hung, a renowned teacher of English, and former vice president of the Hanoi University, many parents have complained that their children still cannot speak English after one year of learning English. 

Hung believes that the problem are improper or inappropriate teaching methods.

A survey conducted by the Central Pedagogical Junior College of 50 preschools, 80 headmasters and 330 teachers found that only 10 percent of preschools organized English lessons themselves, while 90 percent hire foreign language centers to teach English to children.

Meanwhile, Le Thi Luan from the Vietnam Education Science Institute pointed out that most of the teachers from foreign language centers hired by preschools do not have pedagogy certificates.

The ps showed that the teaching of English at preschools has been implemented in an unorganised way. “Every school teaches English its way,” Hung commented.

He believes that it would be better not to teach English at preschools until a standard curricula is created.

“The teaching will depend on the curriculum and teachers’ qualifications,” he noted.

Source: VIETNAMNET

 

 

Các bậc phụ huynh đặt câu hỏi liệu trẻ em mẫu giáo có nên học tiếng Anh

Các bậc phụ huynh ở thành phố phàn nàn rằng các lớp học tiếng Anh khiến họ tiêu tốn rất nhiều tiền, không giúp con cái của họ nói tiếng Anh.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo bà Nguyễn Thị Nghĩa, tại một hội thảo gần đây về dạy tiếng Anh cho trẻ em mầm non đã nói rằng cho đến tuổi lên sáu là "giai đoạn phát triển vàng" trong cuộc sống của con người và trẻ em nên bắt đầu học ngoại ngữ càng sớm càng tốt.

Tuy nhiên, bà Nghĩa thừa nhận rằng trẻ em Việt Nam đang gặp khó khăn trong việc học tiếng Anh vì chương trình không hợp lý.

Theo chương trình giáo dục quốc gia, học sinh tiểu học bắt đầu học tiếng Anh khi các bé vào học lớp ba. Điều này có nghĩa rằng nếu trẻ em được học tiếng Anh tại các trường mầm non thì sẽ có ba năm gián đoạn.

Tiến sĩ Đặng Lộc Thọ, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương, trích dẫn công trình nghiên cứu đã chỉ ra rằng thu nhận ngôn ngữ là một quá trình tự nhiên ở độ tuổi còn trẻ. Thời gian ở trường mầm non được cho là thời điểm thích hợp nhất cho những người bắt đầu học tiếng Anh.

Ông Thọ cho biết các nhà khoa học Pháp và Canada đã phát hiện ra rằng trẻ em từ 7 tháng tuổi có thể học và hiểu hai ngôn ngữ cùng một lúc ngay cả khi các cấu trúc ngữ pháp của hai ngôn ngữ khác nhau.

Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương đã cố gắng để dạy tiếng Anh cho trẻ em tại ba trường mầm non và nhận thấy rằng trẻ em rất hào hứng và tích cực tham gia vào các lớp học tiếng Anh.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Quốc Hùng, một giáo viên môn Anh văn nổi tiếng và là cựu phó chủ tịch của Đại học Hà Nội, nhiều phụ huynh đã than phiền rằng con cái của họ vẫn không thể nói được tiếng Anh sau một năm học tiếng Anh.

Ông Hưng tin rằng các vấn đề là phương pháp giảng dạy không phù hợp .

Một cuộc khảo sát được tiến hành bởi trường cao đẳng sư phạm trung ương trên 50 trường mầm non, 80 hiệu trưởng và 330 giáo viên cho thấy chỉ có 10% các trường mầm non tự tổ chức các bài học tiếng Anh, trong khi 90% thuê các trung tâm ngoại ngữ dạy tiếng Anh cho trẻ em.

Trong khi đó, bà Lê Thị Luận từ Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã chỉ ra rằng hầu hết giáo viên từ các trung tâm ngoại ngữ mà các trường mầm non thuê không có giấy chứng nhận phương pháp sư phạm.

Những con số cho thấy việc dạy tiếng Anh tại các trường mầm non đã được thực hiện một cách không có tổ chức. "Mỗi trường dạy tiếng Anh theo cách của mình" Hùng nhận xét.

Ông tin rằng sẽ tốt hơn là không giảng dạy tiếng Anh tại các trường mầm non cho đến khi có một chương trình giảng dạy tiêu chuẩn được tạo ra.

"Việc dạy sẽ phụ thuộc vào chương trình giảng dạy và trình độ chuyên môn của giáo viên" ông lưu ý.

 

Dịch bởi: cepquynh

bài viết đặc sắc trong tháng 12/2016

Lớp học IELTS vào sáng Chủ Nhật cho học viên có khả năng tự học | Học phí 600.000đ/tháng

Đây là chương trình học luyện thi IELTS dành cho các bạn có khả năng tự học tiếng Anh tại nhà với sự hướng dẫn của thầy Ce Phan vào chiều thứ 7 hoặc buổi sáng Chủ Nhật hàng tuần…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục