Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Khoa học - Công nghệ
  3. Công nghệ thông tin
  4. Các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc để mắt tới thị trường Việt Nam

Các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc để mắt tới thị trường Việt Nam

23/07/2015
Mức căn bản

Chinese smartphone manufacturer eyes Vietnam

 Meizu, one of the leading smartphone manufacturers in China, is in negotiations with Vietnamese distributors to enter the country, introducing the M2 Note in July with a price tag of VND3.99 million ($183).

Meizu expects to sell the M2 Note and other products in the market online - a distribution channel that brought it success in China and other Asia markets, including India, Singapore, and Indonesia. According to insiders, however, Meizu may face challenges as Vietnamese consumers prefer to buy mobile phones via traditional channels such as stores, where they can directly experience the products before buying.

Chinese smartphone manufacturers including Huawei, Oppo, and Lenovo are already in Vietnam and picked up some attention from consumers over recent years as the country is considered to have potential.

A total of 28.7 million mobile phones were shipped to Vietnam in 2014, reflecting an annual growth rate of 13 per cent year-on-year, according to IDC’s Asia/Pacific Quarterly Mobile Phone Tracker for the fourth quarter of 2014.

Smartphones enjoyed the highest growth, with total shipments of 11.6 million units, for year-on-year growth of 57 per cent. Smartphones also represented 41 per cent of all mobile phones shipped to Vietnam last year and are expected to eclipse feature phones this year.

Source: VIETNAMNET

 

 

 

Các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc để mắt tới thị trường Việt Nam

Meizu, một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu ở Trung Quốc, đang đàm phán với các nhà nhập khẩu và phân phối của Việt Nam, để quảng bá điện thoại Note M2 trong tháng Bảy với giá 3.99 triệu đồng (183 USD).

Meizu dự kiến sẽ bán sản phẩm Note M2 và các sản phẩm khác trên thị trường trực tuyến - kênh phân phối đã khiến nó thành công ở Trung Quốc và các thị trường châu Á khác bao gồm Ấn Độ, Singapore và Indonesia. Tuy nhiên Meizu có thể phải đối mặt với những thách thức khi người tiêu dùng Việt thích mua điện thoại di động thông qua các kênh truyền thống như các cửa hàng, nơi họ có thể trực tiếp trải nghiệm sản phẩm trước khi mua.

Các nhà sản xuất smartphone của Trung Quốc như Huawei, Oppo, và Lenovo đã đến Việt Nam và có được sự chú ý từ người tiêu dùng trong những năm gần đây.

Có tổng cộng 28,7 triệu điện thoại di động đã được vận chuyển đến Việt Nam vào năm 2014, phản ánh tốc độ tăng trưởng hàng năm là 13% so với cùng kì năm ngoái, theo một báo cáo trong quý 4 năm 2014

Smartphone được ưa chuộng có sự tăng trưởng cao nhất, với tổng số các lô hàng là 11,6 triệu sản phẩm, tăng trưởng 57% so với cùng kỳ năm ngoái. Smartphone cũng chiếm 41% của tất cả các loại điện thoại di động được vận chuyển đến Việt Nam vào năm ngoái và dự kiến sẽ làm lu mờ các loại điện thoại khác trong năm nay.

 

Dịch bởi: cepquynh

bài viết đặc sắc trong tháng 12/2016

Bạn có nên học ngay IELTS khi chưa giao tiếp tiếng Anh tốt?

CEP đã thiết kế các lớp học IELTS đặc biệt để giúp học viên vừa có thể tham gia lớp luyện thi IELTS và lớp học chuyên về tiếng Anh giao tiếp để học viên có thể tiết kiệm chi…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục