Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Chuyên ngành Kỹ thuật
  3. Nông - Lâm - Ngư nghiệp
  4. Cuộc đua mới bắt đầu trong thị trường cà phê

Cuộc đua mới bắt đầu trong thị trường cà phê

29/02/2016
Mức trung cấp

New race begins in coffee market

Vietnamese coffee companies, anticipating big problems in export markets, are focusing on making instant and roasted coffee to sell in the domestic market.

The participants at a conference on the coffee industry held in HCM City in late December all agreed that Vietnam remains the world’s second largest exporter, but it has lost 4 percent of the market, from 22 percent to 18 percent in the 2014-2015 crop.

The problem is that while other coffee export countries offer products at competitive prices thanks to weak local currencies, Vietnam’s output and quality remains unstable.

IMF predicted that the Robusta price would fall by 10 percent in 2016, while the World Bank (WB) believes the price would decrease by 34 percent in 2016 and drop further in following years.

While coffee exports have decreased, the domestic sales have increased significantly because of the increasingly high demand for roast and instant coffee from young customers. 

An analyst estimated that if 20 percent of the Vietnamese population drinks a cup of coffee every day, the coffee market would see a growth rate of 15 percent by 2020.

Euromonitor, a market survey firm, estimated that G7, an instant coffee product of Trung Nguyen, alone could bring revenue of VND185 billion.

The firm predicted that retail revenue from instant coffee in Vietnam in 2011-2016 may reach VND2.4-3.6 trillion with annual growth rate of 18.5 percent.

The domestic market, according to analysts, is getting more competitive as big companies have expanded their workshops and launched specific products to conquer niche market segments.

Nestle Vietnam, for example, has inaugurated a factory in Dong Nai province. German Neumann Gruppe is building its second factory in Dong Nai province with investment capital of $12 million. Massimo Zanetti Beverage Group (MZB Group) has opened its first production base in Vietnam in My Phuoc III Industrial Zone in Binh Duong province. 

Meanwhile, Intimex has set up a coffee bean processing plant in My Phuoc II Industrial Zone which has the capacity of 90,000 tons per annum.

Phan Minh Thong, CEO of Phuc Sinh, which exports 50,000 tons of coffee a year, agrees that the domestic market is still large enough for finished coffee products. However, he said it was very difficult to conquer the domestic market, unless producers can provide differentiated products.

Pham Thi Bich Ha, deputy director of Solafood, also thinks the home market is still large for roasted and instant coffee. Meanwhile, Solafood decided to focus on making pure roasted coffee. 

Vinacafe, a big company in the coffee industry, has marketed Vinacafe CHAT, advertised as made of 100 percent first extract of roasted coffee.

Source: VIETNAMNET

 

 

Cuộc đua mới bắt đầu trong thị trường cà phê

Các công ty cà phê Việt Nam dự đoán những vấn đề lớn trong thị trường xuất khẩu cà phê và họ đang tập trung vào các sản phẩm cà phê hòa tan và rang xay để bán tại thị trường trong nước.

Những thành viên tại buổi hội nghị công nghiệp cà phê được được tổ chức ở Hồ CHí Minh vào cuối tháng 12 tất cả đồng ý rằng Việt Nam giữ vị trí nước xuất khẩu cà phê lớn thứ hai thế giới, nhưng đã đánh mất 4 % thị trường, từ 22 % xuống còn 18 % vào vụ mùa năm 2014-2015.

Vấn đề được đặt ra rằng trong khi những quốc quốc gia xuất khẩu cà phê khác đưa ra những sản phẩm tại mức giá cạnh tranh nhờ vào đồng nội tệ giảm. Sản lượng chất lượng của Việt Nam vẫn không ổn định.

Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) dự đoán giá Robusta sẽ giảm 10% vào năm 2016, trong khi đó Ngân hàng thế giới (WB) rằng giá sẽ giảm 34 % vào vào năm 2016 và sẽ giảm vào những năm sau đó.

Trong khi xuất khẩu cà phê giảm, doanh số nội địa đã tăng đáng kể bởi vì cầu cà phê cao cho cà phê rang và cà phê hòa tan từ những khách hàng trẻ tuổi.

Giới phân tích dự đoán rằng nếu 20 % dân số Việt Nam uống một ly cà phê mỗi ngày, thì thị trường cà phê sẽ tăng tỷ lệ 15 % vào năm 2020.

Euromonitor, một công ty khảo sát thị trường, dự đoán rằng G7, một sản phẩm cà phê hòa tan của trung nguyên, một mình có thể mang thu nhập về 185 tỷ VNĐ.

Doanh nghiệp được dự đoán doanh thu bán lẻ từ cà phê hòa tan ở Việt Nam vào năm 2011-2016 có thể đạt 2.4-3.6 nghìn tỷ với tỷ lệ phát triển hàng năm đạt 18.5 %.

Theo như giới phân tích, thị trường nội địa, đang ngày càng cạnh tranh với những công ty lớn hơn đã được mở rộng cửa hàng và đã ra mắt những sản phẩm đặc biệt để dành được những vị trí thị trường.

Ví dụ, Nestle cà phê Việt Nam, đã khánh thành một nhà máy ở tỉnh Đồng Nai. German Neumann Gruppe đang xây dựng nhà máy thứ hai ở tỉnh Đồng Nai với mức vốn đầu tư 12 tỷ USD. Tập đoàn Massimo Zanetti Beverage (MZB) đã được chính thức khai trương cơ sở sản xuất đầu tiên khu công nghiệp Mỹ Phước III, tỉnh Bình Dương.

Trong khi đó, tập đoàn Intimex đã đầu tư máy móc để sản xuất cà phê rang ở Khu công nghiệp Mỹ Phước II, trong đó năng suất có thể đạt 90 000 tấn mỗi năm.

Ông Phan Minh Thông, CEO của Phúc Sinh, xuất khẩu 50 000 tấn cà phê một năm, đồng nghĩa với thị trường nội địa vẫn đủ lớn cho việc đóng gói sản phẩm cà phê. Tuy nhiên, anh ấy cũng đã nói nó rất khó khăn để xâm nhập vào thị trường nội địa, nếu những nhà sản xuất không cải tiến những sản phẩm khác biệt.

Bà Phạm Thị Bích Hà, Giám đốc Solafood, cũng nghĩ rằng thị trường nước nhà vẫn lớn dành cho cà phê rang và cà phê hòa tan. Trong đó. Salafood đã quyết định tập trung vào cà phê rang nguyên chất.

Vinacafe, một công ty lớn trong ngành công nghiệp cà phê, đã đưa ra thị trường Vinacafe CHAT, quảng cáo lần đầu tiên 100 % được làm cà phê rang.

 

Dịch bởi: GiangLe03111990

bài viết đặc sắc trong tháng 12/2016

Phương pháp học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả trong vòng 6 tháng

Trung tâm Anh ngữ CEP- địa điểm chuyên nghiên cứu về các phương pháp học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả nhất trong thời gian 6 tháng đối với học viên ở mức trung cấp và 1 năm dành cho…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục