Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Kinh tế - Thương mại
  3. Kinh doanh
  4. Doanh số bán bia Việt Nam tăng 10% trong bối cảnh cạnh tranh tăng lên

Doanh số bán bia Việt Nam tăng 10% trong bối cảnh cạnh tranh tăng lên

14/01/2016
Mức căn bản

Vietnam beer sales up 10 pct amid rising competition

Growth is slowing down as more foreign brewers and imports come in to the country

Insiders say the presence of foreign brands has slowed down Vietnam's beer production growth. Photo: Hoang Viet

Vietnam’s beer production grew 10 percent in 2015 to 3.4 billion liters, with a new report saying the pace has slowed down from a decade ago due to competition with foreign brands.

Saigon Beer, Alcohol and Beverage Company (Sabeco), the biggest player in the market, produced 1.5 billion liters.

Soft drink production also went up to 4.8 billion liters last year, while production of alcoholic drinks topped 70 million liters. But association chiefs said the alcohol market is still ruled by traditional homemade products, of which around 200 million liters are made every year.

The association’s report said the industry contributed around 3 percent of the country’s GDP.

It pointed out that growth has been slower than in 2005-10 due to competition.

Japan’s fourth-largest brewer by volume Sapporo started making beer in Vietnam in late 2011 while the Brazilian-owned Anheuser-Busch InBev, the maker of Budweiser, opened a brewery in the country last May.

Imports have also increased in recent years despite the government raising tariffs.

The association has projected production of 4-4.25 billion liters of beer, 100-150 million liters of liquor and 8.3-9.2 billion liters of soft drinks in 2020.

Source: Thanhnien News

 

 

Doanh số bán bia Việt Nam tăng 10% trong bối cảnh cạnh tranh tăng lên

Tăng trưởng đang chậm lại vì các nhà sản xuất bia nước ngoài và nhập khẩu cùng đổ vào nước ta.

Người trong cuộc nói sự hiện diện của các thương hiệu nước ngoài đã làm chậm lại tốc độ tăng trưởng sản xuất bia của Việt Nam. Ảnh: Hoàng Việt

Sản xuất bia Việt Nam đã tăng trưởng 10% trong năm 2015 từ 3,4 tỷ lít, một báo cáo mới nói rằng tốc độ đã chậm lại từ một thập kỷ trước do sự cạnh tranh với các thương hiệu nước ngoài.

Bia Sài Gòn, CTCP Bia và Nước giải khát (Sabeco), doanh nghiệp lớn nhất trên thị trường, sản xuất 1,5 tỷ lít.

Sản xuất nước giải khát cũng tăng lên 4,8 tỷ lít vào năm ngoái, trong khi sản xuất đồ uống có cồn đứng đầu với 70 triệu lít. Nhưng lãnh đạo hiệp hội cho biết thị trường bia vẫn được cai trị bởi các sản phẩm truyền thống tự chế, trong đó có khoảng 200 triệu lít được làm mỗi năm.

Báo cáo của hiệp hội cho biết ngành công nghiệp này đóng góp khoảng 3% GDP của đất nước.

Được chỉ ra rằng sự tăng trưởng chậm hơn so với trong giai đoạn 2005-10 do cạnh tranh.

Nhà sản xuất bia lớn thứ tư của Nhật Bản Sapporo bắt đầu sản xuất bia tại Việt Nam vào cuối năm 2011 trong khi Anheuser-Busch InBev do Brazil sở hữu, nhà sản xuất của Budweiser, đã mở một nhà máy bia trong nước vào tháng Năm vừa qua.

Nhập khẩu cũng đã tăng lên trong những năm gần đây mặc dù các mức thuế cũng được chính phủ tăng lên.

Hiệp hội đã dự kiến sản xuất 4-4,25 tỷ lít bia, 100-150 tỷ lít rượu và 8,3-9,2 tỷ lít nước ngọt vào năm 2020.

 

Dịch bởi: cepquynh

bài viết đặc sắc trong tháng 12/2016

Bạn có nên học ngay IELTS khi chưa giao tiếp tiếng Anh tốt?

CEP đã thiết kế các lớp học IELTS đặc biệt để giúp học viên vừa có thể tham gia lớp luyện thi IELTS và lớp học chuyên về tiếng Anh giao tiếp để học viên có thể tiết kiệm chi…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục