Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Thời sự
  3. Xã hội
  4. Dự án tàu điện ngầm của thành phố Hồ Chí Minh bị trì hoãn, vượt chi phí

Dự án tàu điện ngầm của thành phố Hồ Chí Minh bị trì hoãn, vượt chi phí

09/10/2015
Mức căn bản

HCM City metro delayed, cost overruns

The Asian Development Bank and other donors have agreed to give more funds for line No 2, but the city needs the government's nod

Ho Chi Minh City’s metro line No. 2 is falling behind schedule and expected to cost half more than the initial estimate, according to the city government.

The city said in a report submitted to the investment ministry said the Asian Development Bank, German government-owned development bank KfW and the European Investment Bank have “basically” agreed to provide more funds as the line is now expected to cost more than US$2 billion compared with the initial number of nearly $1.35 billion.

It said the cost has burgeoned after a recent estimate found the track and underground stations would cost $1.17 billion instead of $404 million as expected earlier.

The city will file a detailed report this month on the cost adjustments to seek approval from the government.

Work on the line, one of the eight planned for the country’s first subway network, began in January with money from official development assistance and the city.

It will run more than 11.3 kilometers, including 9.3 kilometers underground, from near Ben Thanh market in District 1 to Tan Phu District on the outskirts.

Work on the first line connecting Ben Thanh and Suoi Tien in District 9 began in 2012 and is expected to finish by 2018.tex

Source: Thanhnien News

 

 

Dự án tàu điện ngầm của thành phố Hồ Chí Minh bị trì hoãn, vượt chi phí

Ngân hàng Phát triển châu Á và các nhà tài trợ khác đã đồng ý tăng cường vốn cho tuyến số 2, nhưng thành phố cần cái gật đầu của chính phủ.

Tuyến metro số 2 của TP. HCM đang chậm tiến độ và dự kiến sẽ tốn chi phí gấp rưỡi so với ước tính ban đầu, theo chính quyền thành phố.

Thành phố cho biết trong một báo cáo trình lên Bộ đầu tư cho biết Ngân hàng Phát triển Châu Á, Ngân hàng phát triển của chính phủ nước Đức KfW và Ngân hàng Đầu tư châu Âu đã "cơ bản" đồng ý cung cấp thêm kinh phí cho tuyến metro này và hiện có chi phí cao hơn 2 tỷ USD so với số lượng ban đầu là gần 1,35 tỷ USD.

Họ cho biết chi phí đã phát sinh thêm sau một ước tính gần đây cho thấy đường đi và nhà ga ngầm sẽ có chi phí 1,17 tỷ USD thay vì 404 triệu USD như dự kiến trước đó.

Thành phố sẽ nộp một báo cáo chi tiết trong tháng này theo những điều chỉnh chi phí để tìm kiếm sự chấp thuận của chính phủ.

Dự án Metro là một trong tám quy hoạch cho mạng tàu điện ngầm đầu tiên của nước ta, đã bắt đầu vào tháng Giêng với tiền viện trợ phát triển chính thức và thành phố.

Tuyến đường dài hơn 11,3 km, bao gồm 9,3 km dưới lòng đất, từ gần chợ Bến Thành, quận 1 đến quận Tân Phú ở vùng ngoại ô.

Dự án tuyến đường đầu tiên nối liền Bến Thành, Suối Tiên, quận 9 đã bắt đầu vào năm 2012 và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2018.

 

Dịch bởi: cepquynh

bài viết đặc sắc trong tháng 12/2016

Phương pháp học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả trong vòng 6 tháng

Trung tâm Anh ngữ CEP- địa điểm chuyên nghiên cứu về các phương pháp học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả nhất trong thời gian 6 tháng đối với học viên ở mức trung cấp và 1 năm dành cho…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục