Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Kinh tế - Thương mại
  3. Kinh doanh
  4. Gia tăng cạnh tranh trong ngành hàng không Việt Nam

Gia tăng cạnh tranh trong ngành hàng không Việt Nam

09/01/2016
Mức trung cấp

Competition increases in Vietnam’s aviation sector

Growing demand for air travel during national holidays, especially the lunar New Year (Tet) has heated up competition in Vietnam’s aviation sector.

The International Air Transport Association (IATA) has forecast that Vietnam will be among the world’s seven fastest-growing aviation markets from 2014-2017.

Vietnamese airlines have launched a stream of promotions for both domestic and foreign routes. In an effort to attract customers, the national flag carrier Vietnam Airlines is offering 50 percent discounts for domestic flights, while low-cost carriers such as VietJet Air and Jetstar Pacific are also running special promotions with thousands of gifts up for grabs.

In recent years, ticket prices have fallen remarkably, with VietJet Air offering tickets starting from 0 VND from 12h-14h every day.

The Vietnamese aviation has also seen a keen competition in service quality. The national flag carrier added two new-generation aircrafts – the Airbus A350-900 and Boeing 787-9 – as well as tens of A321 and B787 planes to its fleet. The carrier also launched its new corporate identity as part of the “four-star service upgrade” strategy, smartening up its image and bringing convenience to customers.

With support from Vietnam Airlines after the shake-up process, Jetstar Pacific Airlines also outlined a plan to upgrade its fleet as well as fine-tune its services.

Vietjet Air also brought a breath of fresh air to the aviation sector when it decided to expand its fleet from 20 to 30 planes. The carrier has conducted purchase-and-rent transactions for over 100 aircraft with Airbus. In addition to its existing services, VietJet Air also launched top-notch service Skyboard, eying high-income customers to diversify its products.

Regarding market segment, the competition moves from key flying hubs Hanoi- Da Nang- Ho Chi Minh City to short flights connecting Hanoi- Chu Lai, Hai Phong- Cam Ranh, Vinh- Buon Ma Thuot.

In 2016, Vietnam Airlines will transfer domestic routes to Jetstar Pacific Airlines and ATR72 aircraft to Vietnam Air Services Company (VASCO), aiming to restructure and improve the aviation network, while diversifying the services of the three air service providers.

According to statistics from the Civil Aviation Authority of Vietnam (CCAV), in the first 11 months of 2015, domestic airlines transported 36.73 million passengers, an increase of 22 percent from the previous year’s same period. Vietnam Airlines held the largest market share with 47.3 percent of domestic customers, followed by VietJet Air (36.2 percent) and Jetstar Pacific Airlines (14.8 percent).

The International Air Transport Association (IATA) has forecast that Vietnam will be among the world’s seven fastest-growing aviation markets from 2014-2017.

IATA General director Tony Tyler said the Vietnamese aviation sector has contributed 6 billion USD to Vietnam’s GDP and created over 230,000 jobs. Between 2008 and 2013, Vietnam’s passenger traffic grew by 96 percent, he added.

 

Source: VIETNAMNET

 

 

 

Gia tăng cạnh tranh trong ngành hàng không Việt Nam

Sự gia tăng nhu cầu đi lại bằng đường hàng không trong các ngày lễ quốc gia, đặc biệt là Tết Âm lịch đã làm nóng lên cuộc cạnh tranh trong lĩnh vực hàng không của Việt Nam.

Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) đã dự báo rằng Việt Nam sẽ là một trong bảy thị trường hàng không phát triển nhanh nhất thế giới trong giai đoạn 2014-2017.

Các hãng hàng không Việt Nam đã tung ra một loạt các chương trình khuyến mãi cho cả các tuyến bay trong nước và nước ngoài. Trong một nỗ lực nhằm thu hút khách hàng, hãng hàng không quốc quốc gia Việt Nam Airlines đã cung cấp mức giảm 50% cho các chuyến bay nội địa, trong khi các hãng hàng không giá rẻ như VietJet Air và Jetstar Pacific cũng đang có các chương trình khuyến mãi đặc biệt với hàng ngàn quà tặng cho hành khách.

Trong những năm gần đây, giá vé đã giảm đáng kể, VietJet Air đã cung cấp chương trình vé từ 0 đồng từ 12h-14h mỗi ngày.

Ngành hàng không Việt Nam cũng đã nhìn thấy sự cạnh tranh về chất lượng dịch vụ. Hãng hàng không quốc gia bổ sung thêm hai máy bay thế hệ mới - A350-900 của Airbus và Boeing 787-9 - cũng như hàng chục máy bay A321 và B787 vào đội bay. Hãng cũng tung ra hình ảnh đại diện mới của mình như là một phần của chiến lược "nâng cấp dịch vụ bốn sao", nhằm nâng cao hình ảnh của mình và mang lại sự tiện lợi cho khách hàng.

Với sự hỗ trợ của Việt Nam Airlines sau quá trình này, Jetstar Pacific Airlines cũng vạch ra một kế hoạch để nâng cấp đội bay của mình cũng như chỉnh lý các dịch vụ của mình.

Vietjet Air cũng đã mang đến một hơi thở mới cho ngành hàng không khi nó đã quyết định mở rộng đội bay từ 20-30 máy bay. Nhà vận chuyển này đã thực hiện giao dịch mua bán và thuê cho hơn 100 máy bay với Airbus. Ngoài các dịch vụ hiện có, VietJet Air cũng đã đưa ra dịch vụ Skyboard, eying cho khách hàng có thu nhập cao để đa dạng hóa sản phẩm của mình.

Về phân khúc thị trường, sự cạnh tranh các chuyến bay trong các chặng bay chủ chốt như Hà Nội- Đà Nẵng- Thành phố Hồ Chí Minh, các chuyến bay ngắn kết nối Hà Nội- Chu Lai, Hải Phòng - Cam Ranh, Vinh- Buôn Ma Thuột.

Trong năm 2016, Việt Nam Airlines sẽ chuyển một số tuyến nội địa cho Jetstar Pacific Airlines và máy bay ATR72 cho Công ty Dịch vụ Hàng không Việt Nam (VASCO), nhằm tái cơ cấu và cải thiện mạng lưới hàng không, đa dạng hóa các dịch vụ của ba nhà cung cấp dịch vụ hàng không.

Theo thống kê của Cục Hàng không dân dụng Việt Nam (CCAV), trong 11 tháng đầu năm 2015, các hãng hàng không trong nước vận chuyển 36.730.000 hành khách, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước. Việt Nam Airlines có tổ chức thị phần lớn nhất với 47,3% khách hàng trong nước, tiếp theo là VietJet Air (36,2%) và Jetstar Pacific Airlines (14,8%).

Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) đã dự báo rằng Việt Nam sẽ là một trong bảy thị trường hàng không phát triển nhanh nhất thế giới giai đoạn 2014-2017.

IATA Tổng giám đốc ông Tony Tyler cho biết ngành hàng không Việt Nam đã đóng góp 6 tỷ USD so với GDP của Việt Nam và tạo ra hơn 230.000 việc làm. Giữa năm 2008 và 2013, lượng khách của Việt Nam đã tăng 96%, ông nói thêm.

 

Dịch bởi: cepquynh

bài viết đặc sắc trong tháng 12/2016

Phương pháp học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả trong vòng 6 tháng

Trung tâm Anh ngữ CEP- địa điểm chuyên nghiên cứu về các phương pháp học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả nhất trong thời gian 6 tháng đối với học viên ở mức trung cấp và 1 năm dành cho…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục