Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Chuyên ngành Kỹ thuật
  3. Y tế - Sức khỏe
  4. Giải mã cơ thèm ngủ của bạn

Giải mã cơ thèm ngủ của bạn

13/06/2015
Mức trung cấp

This Is Why Your Body Loves Sleep

8 reasons why sleep leads to a joy-filled and fruitful life

Sleep, as basic as it seems, is an incredibly fascinating necessity in our lives.

Every night, in some form or fashion, you go through the following stages of sleep:

   - light sleep: drifting in and out of sleep and can be easily awakene

    - ceasing of eye movement

    - deep sleep: no eye movement or muscle activity and waking up us difficult

Given the above, it is suggested that the average person should sleep an average of 7 hours per night. That mean we should a whopping 30% of our lives sleeping.

Sounds crazy right? Sleep for 30% of my life. Logically, one naturally thinks that’s 30% of my life spent being unproductive. A complete waste! But, stop. Is it really a waste?

As a long distance athlete who spends hours per week running and cross-training, I can tell you with certainty that my body derives maximum benefit when it is in “rest mode”.

I can then conclude – with 100% certainty – that sleeping the recommended hours per night can never be ‘unproductive’. In fact, the body loves it! Below are reasons why the body loves sleep:

1. Provides fuel

Much like a vehicle needs fuel to keep driving, your body needs fuel to remain energetic. Imagine driving for days one end without re-fuelling? You’d go on empty. The car would start giving signs that you are low on fuel. Eventually you’d get stuck.

The body is no different. The body, if you had to go for a few days without sleep, would start signalling, through fatigue, that you are low on fuel. Eventually you’d pass out.

2. Boosts brain-to-body communication

You waking up, stretching and checking your phone first thing in the morning is a function of communication that happens between the brain and the body. Your entire day is process of continuous communication between your brain and the brain.

Why on earth would the body not be thankful for an enhanced brain that results in the body functioning better?

3. Enhances skin beauty

In a study conducted by the British Association of Dermatologists, titled: “Does poor sleep quality affect skin ageing?”, it was concluded that that chronic poor sleep quality is associated with increased signs of intrinsic ageing, diminished skin barrier function and lower satisfaction with appearance. On “The Beauty Bean”, an article titled “How to Sleep Your Way to Beautiful Skin” highlights that:

“Sleep, though, is not only essential for maintaining heart health, improving concentration and reducing stress, but also vital for repairing sun damage, preventing acne and even maintaining a healthy glow!”

Beautiful skin to the body is like the “Home” or “About” page on any website or the marketing brochure to a company. Beautiful skin is often the outward expression of what is really happening on the inside. Give your body that beauty sleep!

4. Allows you to pamper it

More sleep means clear thinking and prudent decision making. Productivity and prudent decision making often means financial stability. Financial stability means you can afford to reward yourself in life, including pampering the body.

Be it manicures, pedicures or massages – the body loves being pampered and good sleeping habits contribute significantly.

5. Reduces hangovers

The body hates hangovers. I know that’s a bit of a “duh” statement. But the point behind this rather obvious fact is that good sleeping habits and alcohol abuse are directly correlated. Where there’s a hangover, there’s booze. Where there’s booze, there’s often a hangover.

Fight that alcohol craving and hang-overs by hopping early into bed.

6. Reduces diseases

The body loves to stay healthy. A lack of sleep causes chronic medical condition over the long term. In an article published on Healthy Sleep, titled: “Sleep and Disease Risk”, the following is said:

“What many people do not realize is that a lack of sleep—especially on a regular basis—is associated with long-term health consequences, including chronic medical conditions like diabetes, high blood pressure, and heart disease, and that these conditions may lead to a shortened life expectancy.”

Whilst mild diseases, like flu, come and go – you have a responsibility to nurture your body and help it avoid and fight off chronic diseases.

7. Helps maintain a healthy weight

Sleeping helps with metabolism, thus assisting you to keep a healthy weight.

8. Reduces your “beat down” vulnerability

In this violent world that we live in, beat downs have become a norm. Why? Well, there are a number of reasons. One of them is being irritable. Irritable people snap quickly, often talk before they think and are all too willing ‘fight over issues’. At times, the fighting is literal and leads to a beat down. Get some sleep. Relax. Chill out a bit and you’ll get involved in less brawls.

In conclusion, sleep is an under-estimated necessary of a joy-filled and fruitful life. Whilst you don’t want to be a couch potato, neglecting to get adequate sleep is shooting yourself in the foot.

Source: Lifehack

 

 

Đây là lí do tại sao cơ thể của bạn thích ngủ

8 lý do tại sao giấc ngủ mang đến một cuộc sống đầy niềm vui và hiệu quả

Giấc ngủ, một thứ cơ bản nhưng nó có vẻ cần thiết vô cùng hấp dẫn đối với cuộc sống của chúng ta.

Mỗi đêm, bạn trải qua các giai đoạn sau của giấc ngủ:

- Ngủ chập chờn: trôi vào và ra khỏi giấc ngủ, dễ dàng bị đánh thức

- Tạm dừng các chuyển động mắt

- Ngủ sâu: Không có chuyển động mắt hay các hoạt động cơ bắp và việc đánh thức rất khó khăn.

Với những lí do ở trên, nên người ta được khuyến khích cần ngủ trung bình 7 giờ mỗi đêm. Điều đó có nghĩa là chúng ta dành ra 30 % cuộc đời để ngủ.

Nghe thật kì lạ phải không? Ngủ trong 30% của cuộc đời. Theo một cách logic, một cách tự nhiên mọi người nghĩ đó là 30% cuộc sống của tôi đã bị lãng phí. Hoàn toàn lãng phí! Nhưng, khoan đã. Liệu nó thực sự là một sự lãng phí?

Là một vận động viên điền kinh, người dành hàng giờ mỗi tuần để chạy và các hoạt động thể thao khác, tôi có thể nói với bạn một cách chắc chắn rằng cơ thể của tôi bắt nguồn lợi ích tối đa khi nó ở chế độ nghỉ ngơi " ".

Sau đó tôi có thể kết luận - với 100% chắc chắn - rằng ngủ đủ giấc mỗi đêm không bao giờ có thể là "không hiệu quả". Trên thực tế, cơ thể yêu nó! Dưới đây là lý do tại sao cơ thể yêu giấc ngủ:

1. Cung cấp nhiên liệu

Giống như một chiếc xe cần nhiên liệu để tiếp tục chạy, cơ thể bạn cần nhiên liệu để bạn vẫn năng động. Hãy tưởng tượng khi bạn lái xe mà không cần tiếp nhiên liệu? Bạn sẽ bị hết xăng. Chiếc xe sẽ bắt đầu đưa ra dấu hiệu cho thấy cần cấp thêm nhiên liệu. Cuối cùng bạn sẽ gặp khó khăn.

Cơ thể của bạn cũng như thế. Cơ thể, nếu bạn phải đi một vài ngày mà không ngủ, nó sẽ bắt đầu phát tín hiệu, thông qua sự mệt mỏi, báo rằng bạn sắp hết nhiên liệu. Cuối cùng, bạn sẽ ngất đi.

2. Tăng sự kết nối giữa não và cơ thể

Bạn thức dậy, vươn vai và kiểm tra điện thoại là điều đầu tiên bạn làm vào buổi sáng đó là một chức năng của truyền thông xảy ra giữa não bộ và cơ thể. Cả một ngày của bạn là quá trình giao tiếp liên tục giữa bộ não và cơ thể.

Tại sao cơ thể không được biết ơn cùng với một bộ não được tăng cường kết quả trong cơ thể để hoạt động tốt hơn?

3. Giúp làm đẹp da

Trong một nghiên cứu được tiến hành bởi Hiệp hội các bác sĩ da liễu Anh, có tiêu đề: "Chất lượng giấc ngủ kémtác động đến quá trình lão hóa da", có thể kết luận rằng chất lượng giấc ngủ kém có liên quan đến dấu hiệu tăng sự lão hóa bên trong, suy giảm chức năng bảo vệ da và sự hài lòng thấp hơn sẽ xuất hiện. Trên chương trình "The Beauty Bean", một bài viết có tiêu đề "Làm thế nào để giấc ngủ của bạn làm cho da đẹp" nhấn mạnh rằng:

"Giấc ngủ, không chỉ cần thiết cho việc duy trì sức khỏe tim mạch, cải thiện sự tập trung và giảm căng thẳng, nó cũng rất quan trọng để khôi phục lại những thiệt hại do ánh nắng mặt trời tạo ra trên da, ngăn ngừa mụn trứng cá và thậm chí duy trì sức khỏe! "

Đẹp từ da đến cơ thể giống như "Trang chủ" hoặc trang "Chúng tôi" trên bất kỳ trang web hay các tài liệu tiếp thị nào cho một công ty. Đẹp da thường là biểu hiện bên ngoài của những gì đang thực sự xảy ra ở bên trong. Hãy để cơ thể của bạn đẹp hơn nhờ giấc ngủ.

4. Cho phép bạn nuông chiều nó

Ngủ nhiều hơn có đồng nghĩa với việc tư duy rõ ràng và đưa ra quyết định khôn ngoan. Năng suất và ra quyết định thận trọng thường có nghĩa là sự ổn định tài chính. Sự ổn định tài chính có nghĩa là bạn có thể đủ khả năng để tự thưởng cho mình trong cuộc sống, trong đó có việc chăm sóc cơ thể.

Có thể là cắt sửa móng tay, móng chân hoặc massage - cơ thể thích được nuông chiều và thói quen ngủ tốt góp một phần đáng kể.

5. Giảm sự khó chịu sau khi uống đồ uống có cồn

Cơ thể ghét say xỉn. Tôi biết đó là một chút khó chịu. Nhưng trên thực tế thói quen ngủ tốt và việc lạm dụng rượu có tương quan trực tiếp. Trường hợp có sự nôn nao, nơi đó có say sưa. Nơi có sự say sưa, nơi đó thường có sự nôn nao.

Chiến đấu với cơn thèm rượu và sự khó chịu sau khi uống rượu bằng cách sớm đi ngủ.

6. Giảm bệnh tật

yêu thương cơ thể để giữ sức khỏe. Thiếu ngủ gây ra tình trạng bệnh mãn tính về lâu dài. Trong một bài báo đăng trên Healthy Sleep, có tiêu đề: "Giấc ngủ và rủi ro về bệnh tật",:

"Điều mà nhiều người không nhận ra đó là thiếu ngủ, đặc biệt là thiếu ngủ thường xuyên, gắn liền với những hậu quả về sức khỏe lâu dài, bao gồm các bệnh mãn tính như tiểu đường, huyết áp cao và bệnh tim, và đó những điều kiện có thể dẫn đến sự giảm tuổi thọ."

Trong khi các bệnh nhẹ, giống như bệnh cúm, đến và đi - bạn phải có trách nhiệm nuôi dưỡng cơ thể của bạn và giúp nó tránh và chống lại các bệnh mãn tính.

7. Giúp duy trì một cân nặng khỏe mạnh

Ngủ giúp đỡ cho sự trao đổi chất, do đó giúp bạn giữ một trọng lượng khỏe mạnh.

8. Giảm trầm cảm

Trong thế giới bạo lực mà chúng ta đang sống, trầm cảm đã trở thành một chuẩn mực. Tại sao? Vâng, có một số lý do. Một trong số họ đang quạu quọ. Người cáu kỉnh kích động nhanh chóng, thường xuyên nói chuyện trước khi họ suy nghĩ và có xu hướng tranh đấu. Đôi khi, chiến đấu mang nghĩa tiêu cực và dẫn đến trầm cảm. Ngủ vài giấc. Thư giãn. Bình tĩnh một chút và bạn sẽ tránh khỏi các vụ cự cãi.

Đi đến kết luận, giấc ngủ là thứ cần thiết của một cuộc sống đầy niềm vui và hiệu quả. Trong khi bạn không muốn là một người suốt ngày chỉ biết xem ti vi, bỏ qua nó để có được giấc ngủ đầy đủ.

 

Dịch bởi: cepquynh

bài viết đặc sắc trong tháng 12/2016

Bạn có nên học ngay IELTS khi chưa giao tiếp tiếng Anh tốt?

CEP đã thiết kế các lớp học IELTS đặc biệt để giúp học viên vừa có thể tham gia lớp luyện thi IELTS và lớp học chuyên về tiếng Anh giao tiếp để học viên có thể tiết kiệm chi…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục