Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Kinh tế - Thương mại
  3. Kinh doanh
  4. GrabCar được cấp phép hoạt động hợp pháp tại Việt Nam

GrabCar được cấp phép hoạt động hợp pháp tại Việt Nam

25/04/2016
Mức trung cấp

GrabCar licensed to operate legally in Vietnam

Ride-hailing GrabCar has finally been allowed to operate legally in Vietnam, in what is seen as a huge legal victory for a company loved by passengers and loathed by traditional cab operators.

GrabCar vehicles are seen in this photo posted on the Facebook page of Grab Vietnam.

GrabCar, owned by Grab, a startup previously known as GrabTaxi, allows people to order a private car for travel purposes with just a couple of taps on their mobile devices.

Although present in Vietnam since 2014, the ride hailing service had been under fire for its debatable legality and subject to repeated protests from local taxi associations until Thursday, when it was officially recognized under the Ministry of Transport’s pilot program.

Starting March 31, GrabCar will be the sole legitimate car-booking app in Vietnam, under a license granted by the transport ministry for a two-year trial scheme aimed at applying technology to the transportation sector.

The pilot program was first proposed to the transport ministry by Grab in July 2015, and was green-lighted on January 7 this year.

On January 26, GrabCar received the license to lawfully operate in five localities, Hanoi, Ho Chi Minh City, Da Nang, Khanh Hoa and Quang Ninh, between 2016 and 2018. Ho Chi Minh City is the first of the five to see the service come into effect.

GrabCar offers rides in private cars at a fare 10 to 15 percent lower than traditional cabs, except during rush hour. This understandably makes the hi-tech service an uninvited rival for local taxi operators.

The private car hailing service is among several new features recently added by Grab, as the app initially only let people book a traditional taxi.

Users can now hail taxis, xe om (motorbike taxis), private cars, or even goods shippers via Grab. The company has future plans to add new features including GrabWork, a business-friendly car hailing service, and GrabPay, a new payment method, to the platform.

Grab and Uber, a similar ride-sharing app, are considered game changers in Vietnam’s taxi market and are both increasingly favored by local passengers.

Taxi drivers are not the only ones reeling from the legalization of GrabCar. The move is also seen as a blow to Uber, which still fails in its bid to be legally recognized due to many unsettled issues, including taxes.

Taxi drivers are not the only ones reeling from the legalization of GrabCar. The move is also seen as a blow to Uber, which still fails in its bid to be legally recognized due to many unsettled issues, including taxes.

Source: Tuoitre News

 

 

GrabCar được cấp phép hoạt động hợp pháp tại Việt Nam

GrabCar cuối cùng đã nhận được phép hoạt động hợp pháp tại Việt Nam, được coi là một chiến thắng pháp lý rất lớn cho một công ty được khách hàng yêu thích và bị các taxi truyền thống ghét.

Các phương tiện của GrabCar được nhìn thấy trong bức ảnh này được đăng trên trang Facebook của Grab Việt Nam.

GrabCar, thuộc sở hữu của Grab, trước đây được biết đến là GrabTaxi, cho phép mọi người đặt một chiếc xe tư nhân cho mục đích đi lại chỉ với một vài bước thao tác trên các thiết bị di động của họ.

Mặc dù xuất hiện ở Việt Nam kể từ năm 2014, dịch vụ này đã bị chỉ trích vì tính hợp pháp gây tranh cãi của mình và chịu sự phản đối từ các hiệp hội taxi trong nước hết lần này đến lần khác cho đến thứ năm, khi nó được chính thức công nhận theo chương trình thí điểm của Bộ Giao thông Vận tải.

Bắt đầu từ ngày 31 tháng 3, GrabCar sẽ là ứng dụng đặt xe hợp pháp duy nhất tại Việt Nam, theo giấy phép của Bộ giao thông vận tải cấp cho một chương trình thử nghiệm hai năm nhằm ứng dụng công nghệ vào ngành giao thông vận tải.

Chương trình thí điểm lần đầu tiên được đề xuất đến Bộ giao thông vận tải bởi Grab trong tháng 7 năm 2015 và đã được bật đèn xanh vào ngày 07 tháng 1 năm nay.

Vào ngày 26 tháng 1, GrabCar nhận được giấy phép hoạt động hợp pháp tại năm địa phương là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Quảng Ninh, giữa năm 2016 và năm 2018. Thành phố Hồ Chí Minh là địa phương đầu tiên trong năm tỉnh thành nói trên chứng nhận dịch vụ có hiệu quả

GrabCar cung cấp dịch vụ đối với xe tư nhân với mức giá thấp hơn từ 10-15% so với taxi truyền thống, ngoại trừ trong giờ cao điểm. Điều này giúp dịch vụ công nghệ cao trở thành một đối thủ không mời cho các hãng taxi tại địa phương.

Grab được ca ngợi bởi những yếu tố mới thường xuyên được cập nhật, vì ứng dụng ban đầu chỉ để cho mọi người gọi taxi truyền thống.

Bây giờ người dùng có thể đặt taxi, xe ôm, xe tư nhân hoặc thậm chí giao hàng hoá thông qua Grab. Trong tương lai công ty có kế hoạch thêm các tính năng mới bao gồm Grabwork, dịch vụ xe thân thiện dành cho doanh nhân và GrabPay, phương thức thanh toán mới, dựa trên nền tảng này.

Grab và Uber, dạng ứng dụng cùng đi xe tương tự, được coi là làm thay đổi thị trường xe taxi của Việt Nam và cả hai ngày càng được ưa chuộng bởi hành khách trong nước.

Những tài xế lái xe không còn phải bận tâm về giấy phép làm việc cho GrabCar. Động thái này cũng được xem là một đòn giáng mạnh vào Uber- dịch vụ taxi này vẫn chưa thành công trong nỗ trực xin cấp phép của nhà nước do gặp phải nhiều vấn đề bao gồm cả các vấn đề về thuế.

 

Dịch bởi: cepquynh

 

 

bài viết đặc sắc trong tháng 12/2016

Lớp học IELTS vào sáng Chủ Nhật cho học viên có khả năng tự học | Học phí 600.000đ/tháng

Đây là chương trình học luyện thi IELTS dành cho các bạn có khả năng tự học tiếng Anh tại nhà với sự hướng dẫn của thầy Ce Phan vào chiều thứ 7 hoặc buổi sáng Chủ Nhật hàng tuần…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục