Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Chuyên ngành Kỹ thuật
  3. Hạ tầng - Kỹ thuật
  4. Hà Nội muốn giảm số lượng xe buýt trong giờ cao điểm

Hà Nội muốn giảm số lượng xe buýt trong giờ cao điểm

27/10/2015
Mức trung cấp

Hanoi wants to reduce buses during rush hours

Officials claim buses now create even more traffic problems than they can solve

In its latest attempt to solve traffic congestion which has been obviously worsening over the years, Hanoi's transport authority now plans to reduce the number of bus services during rush hours.

The plan will target buses that have to travel pass public construction sites, Nguyen Hoang Hai, director of the city's center for urban transport management, said at a meeting on Thursday.

According to ps from Hanoi's traffic police, 11 infrastructure projects are taking place around Hanoi with 27 construction sites.

At the sites, barriers are established for safety, but since they take up a considerable part of street areas, traffic is badly affected, police said, estimating that 23 spots near the sites are prone to congestion.

In another proposal, Dao Vinh Thang, chief of the city's traffic police division, said some routes can be changed to make sure buses do not enter congestion-prone spots. 

He said without designated lanes, whenever a bus makes a stop, a whole line of vehicles behind it will be blocked. 

Speaking at the meeting, Vu Van Vien, director of Hanoi's transport department, voiced his support.

Even though buses can help transport a lot of people, they are also one of the reasons for congestion during rush hours, he said.

Fewer buses may mean that passengers have to wait for more than 20 minutes instead of 5-10 minutes, but it is still better than hours in traffic jams, Vien said.

At the meeting, Hanoi's transport authority also slammed contractors of public construction projects for delays which have worsened traffic congestion.

South Korean contractor Daelim of the elevated railway project Nhon-Hanoi, for instance, was fined VND75 million ($3,300) for sluggish work.

Hanoi reported nearly 15,000 new motorbikes and 4,000 new cars every month.

Source: Thanhnien News

 

 

Hà Nội muốn giảm số lượng xe buýt trong giờ cao điểm

Các quan chức cho rằng xe buýt tạo ra nhiều vấn đề về giao thông hơn là đóng góp.

Trong nỗ lực mới nhất để giải quyết ùn tắc giao thông đang rõ ràng ngày càng xấu đi trong những năm qua, cơ quan giao thông vận tải của Hà Nội hiện nay có kế hoạch giảm số lượng xe buýt trong giờ cao điểm.

Kế hoạch sẽ nhằm mục tiêu xe buýt phải đi qua các khu vực xây dựng công cộng, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc trung tâm quản lý giao thông đô thị, cho biết tại một cuộc họp vào thứ năm.

Theo số liệu từ cảnh sát giao thông Hà Nội, có 11 dự án cơ sở hạ tầng đang diễn ra xung quanh Hà Nội với 27 địa điểm xây dựng.

Tại các khu vực này, các rào cản xây dựng để đảm bảo an toàn, nhưng kể từ khi chúng chiếm một phần đáng kể của đường phố, giao thông bị ảnh hưởng xấu, cảnh sát cho biết, ước tính rằng 23 địa điểm gần khu vực này dễ bị tắc nghẽn.

Trong đề xuất khác, ông Đào Vĩnh Thắng, Trưởng bộ phận cảnh sát giao thông thành phố cho biết một số tuyến đường có thể được thay đổi để đảm bảo xe buýt không đi vào điểm tắc nghẽn thường gặp.

Ông nói nếu không có làn xe quy định, bất cứ khi nào một chiếc xe buýt dừng lại, một loạt các chiếc xe sau đó sẽ bị chặn lại.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Vũ Văn Viên, Giám đốc Sở giao thông vận tải Hà Nội, lên tiếng ủng hộ.

Mặc dù xe buýt có thể giúp vận chuyển rất nhiều người, chúng cũng là một trong những lý do của tình trạng tắc nghẽn trong giờ cao điểm, ông nói.

Ít xe buýt hơn có thể có nghĩa là các hành khách phải chờ đợi hơn 20 phút thay vì 5-10 phút, nhưng vẫn còn tốt hơn so với hàng giờ trong sự ùn tắc giao thông, ông Viễn nói.

Tại buổi làm việc, cơ quan giao thông vận tải Hà Nội cũng đả kích các nhà thầu của nhiều dự án xây dựng vì sự chậm trễ đã khiến ùn tắc giao thông trở nên tồi tệ hơn.

Nhà thầu Hàn Quốc Daelim của dự án đường sắt trên cao Ga Nhổn - Hà Nội, là một ví dụ, đã bị phạt 75 triệu đồng vì việc thì công chậm chạp.

Hà Nội đã báo cáo có gần 15.000 xe máy mới và 4.000 xe ô tô mới mỗi tháng.

 

Dịch bởi: cepquynh

bài viết đặc sắc trong tháng 12/2016

Bạn có nên học ngay IELTS khi chưa giao tiếp tiếng Anh tốt?

CEP đã thiết kế các lớp học IELTS đặc biệt để giúp học viên vừa có thể tham gia lớp luyện thi IELTS và lớp học chuyên về tiếng Anh giao tiếp để học viên có thể tiết kiệm chi…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục