Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Khoa học - Công nghệ
  3. Công nghệ thông tin
  4. Khách hàng phàn nàn về vấn đề thanh toán trực tuyến

Khách hàng phàn nàn về vấn đề thanh toán trực tuyến

07/11/2015
Mức trung cấp

Customers complain about online payment problems

Experts have said that consumers’ lack of confidence in online payment methods, which have encountered problems, are hindering e-commerce development.

She decided to pay VND3.01 million for the return ticket on the HCM City – Hanoi route with her ATM card issued by a joint stock bank. Nga was informed that VND3.01 million was deducted from her account, but the Sai Gon Railway Station’s website showed a ‘system error’.

“When I checked the transaction history, I found that the transaction was pending. When I contacted the bank, I was told that I would have to wait at least eight days to get my money back,” she said.

Nga is not alone. In other cases, banks informed customers that transactions were successfully made, but sellers said they had not received any order. As a result, customers had to wait many days to get money reimbursed. 

In other cases, customers could not place orders though there was still money in their e-wallet, because the system reported payment errors.

Some card holders said they were astonished when receiving notices that their money were deducted from bank accounts, even though they did not make any online transactions. And they had to spend time to lodge complaints to banks.

A senior executive of a large joint stock bank in HCM City confirmed that problems may occur with any links in the process, from the payers’ banks, card switching units to suppliers’ banks. 

He said even a fiber cable break could affect transmission quality, thus interrupting transactions.

An information technology expert said that to develop online payment infrastructure well, banks need to shift from old transaction models to a modern banking model – with commercial services available on the internet. This will allow customers to place orders and make payments online. 

This means that banks, e-wallet and payment portals will have to work together to ensure ‘seamless connections’, so that customers can complete transactions simply.

In addition, it is necessary to build a database and network base strong enough to quickly process transactions.

Huynh Trung Minh, a renowned finance expert, noted that the problems were all unwanted by service providers, and that all banks have made heavy investment in the IT system to ensure smooth services.

However, the explanation has not satisfied consumers. They would rather make payment in cash than feel anxious about online transactions.

Source: VIETNAMNET

 

 

Khách hàng phàn nàn về vấn đề thanh toán trực tuyến

Các chuyên gia đã cho rằng, việc thiếu niềm tin vào phương thức thanh toán trực tuyến là người tiêu dùng đang cản trở sự phát triển thương mại điện tử.

Cô quyết định trả 3.01 triệu đồng cho vé khứ hồi trên tuyến đường sắt Thành phố Hồ Chí Minh - Hà Nội bằng thẻ ATM của mình của một ngân hàng cổ phần Hà Nội. Chị Nga đã được thông báo rằng 3.01 triệu đồng được trừ vào tài khoản của mình, nhưng website của đường sắt Sài Gòn báo "lỗi hệ thống".

"Khi tôi kiểm tra lịch sử giao dịch, tôi thấy rằng giao dịch đã được tiến hành. Khi tôi liên lạc với ngân hàng, tôi được nói rằng sẽ phải chờ đợi ít nhất tám ngày để lấy lại tiền" cô nói.

Nga không phải là người duy nhất gặp phải trường hợp này. Một số trường hợp khác, ngân hàng thông báo với khách hàng rằng giao dịch đã được thực hiện thành công, nhưng người bán hàng cho biết họ chưa nhận được bất kỳ đơn đặt hàng nào. Như vậy, khách hàng phải chờ đợi nhiều ngày để lấy lại tiền bồi hoàn.

Trong các trường hợp khác, khách hàng không thể đặt hàng mặc dù vẫn còn có tiền trong trong tài khoản, bởi vì hệ thống báo lỗi thanh toán.

Một số người có thẻ nói rằng họ rất ngạc nhiên khi nhận được thông báo rằng tiền của họ được trích từ tài khoản ngân hàng, mặc dù họ đã không thực hiện bất kỳ giao dịch trực tuyến nào. Và họ đã phải dành nhiều thời gian để khiếu nại với ngân hàng.

Một quan chức cấp cao của một ngân hàng cổ phần lớn tại TP.HCM xác nhận rằng vấn đề có thể xảy ra với các liên kết bất kỳ trong quá trình thực hiện, từ người chi trả cho ngân hàng, thẻ chuyển đổi nhà cung cấp của ngân hàng

Ông cho biết ngay cả việc đứt 1 sợi cáp có thể ảnh hưởng đến chất lượng truyền dẫn, do đó làm gián đoạn giao dịch.

Một chuyên gia công nghệ thông tin cho rằng, để phát triển cơ sở hạ tầng thanh toán trực tuyến tốt hơn, các ngân hàng cần phải thay đổi từ mô hình giao dịch cũ sang mô hình ngân hàng hiện đại - với các dịch vụ thương mại có sẵn trên internet. Điều này sẽ cho phép khách hàng đặt hàng và thanh toán trực tuyến.

Điều này có nghĩa là các ngân hàng, thẻ thanh toán điện tử và các cổng thanh toán sẽ phải làm việc với nhau để đảm bảo 'kết nối liền mạch', do đó khách hàng có thể hoàn tất giao dịch đơn giản.

Ngoài ra, rất cần thiết để xây dựng cơ sở dữ liệu và mạng lưới cơ sở đủ mạnh để nhanh chóng xử lý các giao dịch.

Ông Huỳnh Trung Minh, một chuyên gia tài chính nổi tiếng, lưu ý rằng tất cả các nhà cung cấp dịch vụ đều không mong muốn các vấn đề xảy ra và rằng tất cả các ngân hàng đã thực hiện đầu tư lớn vào các hệ thống CNTT để đảm bảo các dịch vụ thông suốt.

Tuy nhiên, lời giải thích này không khiến người tiêu dùng hài lòng. Họ thà thực hiện thanh toán bằng tiền mặt hơn là cảm thấy lo lắng về các giao dịch trực tuyến. NLD

 

Dịch bởi: cepquynh

bài viết đặc sắc trong tháng 12/2016

Lớp học IELTS vào sáng Chủ Nhật cho học viên có khả năng tự học | Học phí 600.000đ/tháng

Đây là chương trình học luyện thi IELTS dành cho các bạn có khả năng tự học tiếng Anh tại nhà với sự hướng dẫn của thầy Ce Phan vào chiều thứ 7 hoặc buổi sáng Chủ Nhật hàng tuần…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục