Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Kinh tế - Thương mại
  3. Kinh doanh
  4. Khởi nghiệp với ý tưởng xuất bản một tạp chí

Khởi nghiệp với ý tưởng xuất bản một tạp chí

28/03/2015
Mức trung cấp

Start the presses

Publishing your own magazine may seem like a dream, but these entrepreneurs' dreams came true. Want to be at the helm of the next Vogue, Car and Driver, Field & Stream or Entrepreneur magazine?

There's nothing like the exquisite joy of seeing your name on a newsstand, especially if you're the publisher of a magazine that covers your favorite subject--whether it's music, shopping, collecting or world issues.

Though the magazine industry is not easy to be in, it's definitely an exciting ride. Even with all the challenges of the magazine world, the number of titles continues to grow.

According to data from the National Directory of Magazines, there were 17,254 consumer magazines in the United States in 2003-up from 14,302 a decade earlier. And though much of the market is dominated by a few large players, there's still room for the independent startup.

Alecia J. Cohen, publisher and CEO of Global Rhythm magazine, found her niche with an independent world-music magazine.

Founded in 1992 as a newsletter from her hometown of Cambridge, Massachusetts, it was initially a black-and-white publication distributed for free at local Tower Records stores and other independent music stores.

As the world-music genre began to gain a bigger following, Cohen, at the urging of Tower, decided to revamp her format-adding color and beginning to charge for the publication.

Though Cohen, 33, says it was a challenging transition (people initially didn't want to pay for what they used to get for free), she still had enthusiastic readers interested in world music from day one.

Today, Global Rhythm boasts a circulation of more than 60,000, and yearly sales are nearing $800,000. Cohen carved an even more specific niche when she started sending out audio CDs, containing the world music her readers are interested in, with paid subscriptions.

The more specific the niche, the more likely you are to resonate with new readers, says Cheryl Woodard, president of The Publishing Business Group and author of Starting & Running a Successful Newsletter or Magazine.

"The more targeted the better," she says. "The Internet makes it easy to find people with very targeted interests. Linked to an Internet presence, [publishers] can be quite specific in their readership and still survive."

But your title most likely won't survive without some serious planning. Your fledgling magazine will need enough startup capital to stay afloat while you try to attract advertisers.

In fact, notes Woodard, expecting revenues to materialize quickly is a big mistake that many new publishers make. "Advertisers have to pull money out of their established relationships to accommodate you," she says. So you have to work and work at convincing them. And it takes a long time--often two years or more."

Brian Sacks, the 33-year-old founder and publisher of bizAZ magazine, was lucky to find willing advertisers relatively quickly when he started his Phoenix-based magazine in 1997. Armed only with a brochure, he sold his first ads to Arizona businesspeople.

Sacks, who targets businesses in Arizona with his publication, notes that his bold move paid off-he was able to secure those first essential advertisers and has since built his circulation to 25,000. Sales are expected to exceed $1 million in 2005.

Source: The Entrepreneur

 

Khởi sự một doanh nghiệp báo chí

Xuất bản một tạp chí nghe như một giấc mơ, nhưng những chủ doanh nghiệp sau đây đã biến giấc mơ đó thành hiện thực. Bạn có muốn trở thành người dẫn đường của hậu duệ các tạp chí Vogue, Car and Driver, Field & Stream hay Entrepreneur không?

Chẳng có niềm vui nào mãnh liệt bằng niềm vui khi được thấy tên mình trên quầy báo, đặc biệt là khi bạn là nhà phát hành ra một tạp chí viết về các vấn đề mà bạn yêu thích – dù là âm nhạc, mua sắm, sưu tập hay các vấn đề thế giới. 

Mặc dù bạn không thể dễ dàng nhập cuộc vào ngành tạp chí, nhưng rõ ràng đó sẽ là một cuộc đua đầy hứng thú. Ngay cả khi thế giới tạp chí đầy rẫy những thách thức, nhưng con số tiêu đề tạp chí vẫn đang gia tăng. 

Theo số liệu của Tổ chức Quốc gia Hướng dẫn về Tạp chí thì có hơn 17254 tạp chí tiêu dùng tại Hoa Kỳ trong năm 2003. Và mặc dù phần lớn thị trường bị chi phối với một số ít tay chơi cỡ lớn, những vẫn còn chỗ trống cho các doanh nghiệp khởi sự độc lập. 

Alecia J. Cohen, người phát hành và là giám đốc điều hành của tạp chí Global Rhythm tìm chỗ  đứng cho mình với một tạp chí độc lập về âm nhạc thế giới.

Được thành lập năm 1992 chỉ là một bản tin từ thành phố quê hương của Alecia, Cambridge, Massachusetts, ban đầu nó là một ấn bản đen trắng được phân phát miễn phí ở các cửa hàng Tower Records ở địa phương và các gian hàng âm nhạc độc lập khác.

Khi thế loại nhạc quốc tế bắt đầu có nhiều người yêu thích, Cohen quyết định sửa sang lại ấn bản của mình – thêm màu vào và bắt đầu tính tiền cho từng số ấn phẩm.

Mặc dù Cohen, 33 tuổi, cho biết đó thực sự là một cuộc chuyển đổi khó khăn (mọi người ban đầu không muốn chi tiền cho cái mà họ đã từng được phát không), nhưng chị vẫn có những độc giả nhiệt tình quan tâm đến âm nhạc quốc tế ngay từ ngày đầu tiên.

Ngày nay, Global Rhythm được bán cho hơn 60.000 người, và doanh thu mỗi năm vào khoảng $800.000. Cohen thậm chí còn dành được một vị trí đặc biệt hơn khi chị bắt đầu gửi các CD chứa loại nhạc quốc tế mà các độc gia của chị ưa thích tới cho những người thuê bao đã trả tiền. 

Theo Cheryl Woodard, chủ tịch của Nhóm Kinh doanh In ấn, đồng thời là tác giả của cuốn sách  Khởi sự và Điều hành Thành công Bản tin hay Tạp chí (Starting $ Running a Successful Newsletter or Magazine) cho biết:

"Nội dung bạn đưa càng cụ thể thì internet giúp bạn tìm kiếm những người có mối quan tâm cụ thể đó càng dễ dàng. Với sự tồn tại của internet, người xuất bản có thể nhằm vào nhóm độc giả nhỏ, cụ thể và vẫn có thể tồn tại được." 

Nhưng tiêu đề ấn phẩm của bạn chắc chắc sẽ không thể thành công nếu thiếu quy hoạch cẩn thận. Tờ tạp chí non trẻ của bạn sẽ cần phải có đủ số vốn khởi nghiệp để có thể tồn tại trong khi bạn đang cố gắng thu hút những người muốn quảng cáo.

Woodard nói: "Trên thực tế, việc mong đợi thu được doanh thu nhanh chóng là một sai lầm lớn mà nhiều chủ báo mắc phải. Những người đăng quảng cáo phải mất thời gian để rút tiền ra khỏi chỗ họ quảng cáo lúc trước để đặt vấn đề với bạn. Vì vậy bạn cần phải dần dần thuyết phục họ. Thời gian khá lâu đấy – thường phải mất ít nhất hai năm." 

Brian Sacks, 33 tuổi, người sáng lập và phát hành tạo chí bizAZ đã may mắn tìm được những người muốn đăng quảng cáo một cách khá nhanh chóng khi anh khởi nghiệp tạp chí của mình tại Phoenix năm 1997. Chỉ được trang bị bởi một cuốn sách giới thiệu về tạp chí của mình, anh đã được thuê quảng cáo đầu tiên bởi các chủ doanh nghiệp Arizona.

Sacks, người nhắm vào các doanh nghiệp ở Arizona khi thực hiện ấn phẩm của mình, nói rằng lòng dũng cảm của anh đã được đền đáp – anh đã có thể giữ vững những người đăng quảng cáo đầu tiên đó, nhờ vậy bán lưu hành ấn phẩm của anh tới 25.000 người. Anh mong đợi doanh thu trong năm 2005 sẽ vượt qua con số 1 tỷ đô la. 

Dịch bởi: Bwportal

bài viết đặc sắc trong tháng 12/2016

Bạn có nên học ngay IELTS khi chưa giao tiếp tiếng Anh tốt?

CEP đã thiết kế các lớp học IELTS đặc biệt để giúp học viên vừa có thể tham gia lớp luyện thi IELTS và lớp học chuyên về tiếng Anh giao tiếp để học viên có thể tiết kiệm chi…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục