Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Thời sự
  3. Xã hội
  4. Kiểm tra các sân bay lớn sau các khiếu nại về hành vi trộm cắp hành lý

Kiểm tra các sân bay lớn sau các khiếu nại về hành vi trộm cắp hành lý

15/06/2015
Mức trung cấp

Vietnam inspects major airports after baggage theft complaints

Staff members are suspected, but no evidence has been found so far

Handlers move luggage to an airplane at Hanoi's Noi Bai Airport. Photo: Mai Ha

Da Nang, Noi Bai, and Tan Son Nhat airports will be monitored for three days, said the agency, also known as CAAV.

The move came after several passengers at Hanoi's Noi Bai complained last month that their consigned suitcases were broken, and that their brand-name clothes and cosmetics stolen.

CAAV's deputy chief Dao Van Chuong said his agency has been informed of 23 cases of baggage theft so far this year, even though relevant agencies have strengthened security measures.

CAAV received 48 theft reports last year.

Speaking to the press, representatives of ground service providers at Noi Bai claimed they have not detected any wrongdoings among their staff. 

Phuong Hong Minh, vice director of Hanoi Ground Services Company, said theft most likely took place when baggage was being categorized or being loaded onto aircraft.

His company did not find any problem with the procedure, he said. 

Rules stipulate that employees are not allowed to carry valuable things like cell phones and tablets when working, and that they would have to go through checks by security guards when leaving the cargo area, according to Minh.

Who's to blame?

Nguyen Huu Duc, vice director Noi Bai International Airport Ground Services, a subsidiary of Vietnam Airlines, made a similar remark.

Whenever passengers reported their luggage had been stolen, his company would ask handlers to go through a body search and check their lockers, but so far they did not caught anyone stealing, Duc said.

Despite the companies' claims, aviation officials still have suspicions. 

Hoang Thanh Quang, director of Noi Bai's aviation security center, said there was a chance that handlers conspired with those who were in charge of scanning luggage.

Nguyen Thi Thanh Phuong, vice director of Noi Bai's authority, also said since the whole process of handling consigned luggage was "close," it was impossible that an outsider could break in and steal things.

Meanwhile, a representative of Jetstar Pacific Airline, said in 2013 they busted a case in which their staff at Ho Chi Minh City's Tan Son Nhat Airport colluded to steal from passengers.

Last year, a similar case was discovered with the involvement of cargo handlers, he said.

Source: Thanhnien News

 

 

Việt Nam kiểm tra các sân bay lớn sau các khiếu nại về hành vi trộm cắp hành lý

Các nhân viên bị nghi ngờ, nhưng không có bằng chứng được tìm thấy cho đến nay

Người điều hành chuyển hành lý đến một chiếc máy bay tại sân bay Nội Bài, Hà Nội. Ảnh: Mai Hà

Các sân bay Đà Nẵng, Nội Bài và Tân Sơn Nhất sẽ được theo dõi trong vòng ba ngày, Cục Hàng không VN cho biết.

Động thái này diễn ra sau khi một số hành khách tại sân bay Nội Bài Hà Nội phàn nàn vào tháng trước rằng vali ký gửi của họ đã bị phá vỡ, và quần áo có thương hiệu, các loại mỹ phẩm của họ bị đánh cắp.

Phó giám đốc của Cục Hàng không VN ông Đào Văn Chương cho biết cơ quan của ông đã được thông báo về 23 trường hợp trộm cắp hành lý trong năm nay, mặc dù các cơ quan có liên quan đã tăng cường các biện pháp an ninh.

Cục Hàng không VN đã nhận được 48 báo cáo bị đánh cắp hành lí vào năm ngoái.

Phát biểu với báo giới, đại diện của các nhà cung cấp dịch vụ mặt đất ở sân bay Nội Bài tuyên bố họ đã không phát hiện bất kỳ hành vi sai trái trong nội bộ nhân viên của họ.

Phương Hồng Minh, Phó Giám đốc Công ty Dịch vụ mặt đất Hà Nội, cho biết hành vi trộm cắp có thể diễn ra khi hành lý được phân loại hoặc xếp xuống máy bay.

Công ty của ông đã không tìm thấy bất kỳ vấn đề nào trong việc này, ông nói.

Nội quy quy định rằng nhân viên không được phép mang những đồ vật có giá trị như điện thoại di động và máy tính bảng khi làm việc, và họ sẽ phải trải qua sự kiểm tra bởi nhân viên an ninh khi rời khỏi khu vực hàng hóa, theo ông Minh.

Đổ lỗi cho ai đây?

Ông Nguyễn Hữu Đức, Phó giám đốc công ty dịch vụ sân bay Nội Bài, một công ty con của Việt Nam Airlines, cũng đưa ra nhận xét tương tự.

Bất cứ khi nào hành khách báo hành lý của họ đã bị đánh cắp, công ty của ông sẽ yêu cầu xử lý để nhân viên của mình đi qua một máy quét cơ thể và kiểm tra tủ khóa của họ, nhưng cho đến nay họ không bắt được ai ăn cắp, ông Đức cho biết.

Mặc dù có những tuyên bố của các công ty, nhưng các quan chức hàng không vẫn có những nghi ngờ nào.

Ông Hoàng Thanh Quang, giám đốc Trung tâm an ninh hàng không Nội Bài, cho biết đã có một cơ hội để xử lý âm mưu của những người phụ trách việc quét hành lý.

Bà Nguyễn Thị Thanh Phương, Phó giám đốc của sân bay Nội Bài, cũng cho biết kể từ khi toàn bộ quá trình xử lý hành lý ký gửi là "khép kín" thì không thể có việc một người ngoài cuộc có thể phá hỏng và ăn cắp hành lí.

Trong khi đó, một đại diện của Jetstar Pacific Airline, cho biết trong năm 2013 họ đã bắt giữ một trường hợp trong đó các nhân viên của họ tại sân bay Nhất Thành phố Hồ Chí Minh thông đồng để ăn cắp hành lí từ hành khách.

Năm ngoái, một trường hợp tương tự đã được phát hiện mà thủ phạm là một người xếp dỡ, ông nói.

 

Dịch bởi: cepquynh

bài viết đặc sắc trong tháng 12/2016

Lớp học IELTS vào sáng Chủ Nhật cho học viên có khả năng tự học | Học phí 600.000đ/tháng

Đây là chương trình học luyện thi IELTS dành cho các bạn có khả năng tự học tiếng Anh tại nhà với sự hướng dẫn của thầy Ce Phan vào chiều thứ 7 hoặc buổi sáng Chủ Nhật hàng tuần…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục