Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Thời sự
  3. Xã hội
  4. Người Việt trẻ và các hình xăm

Người Việt trẻ và các hình xăm

23/07/2015
Mức trung cấp

Young Vietnamese people and tattoos

 These days, it is easy to see young Vietnamese people tattoos on their body. Why they choose to have a tattoo - a form of body modification - on their body?

For some people, tattoos make them feel different from other people. Some people say it is art.

Mai, a student of University of Technology (HUTECH) in Ho Chi Minh City, rolled up her T-shirt sleeves to expose tattoos including her name and her boyfriend with floral patterns.

Seeing that her friends showed their interest in her tattoos, Mai continued whether they would enjoy a discount to have similar tattoos if they remember Mai's password to the owner of her acquainted tattoos shop. All her friends showed their eagerness to have a tattoo on their body.

At a tattoo shop in Nguyen Tri Phuong Street in District 10, a group of young female  After 2 hours, they smiled happily at their new tattoo patterns in their body even a girl taking a photo to post on her personal face book.

It is easy to see very young people who are interested in their tattoo patterns after leaving stores in Bui Vien Street in District 1, Nguyen Duy Trinh Street in District 2, Tran Huy Lieu Street in District Phu Nhuan, Lac Long Quan Street in District 11.

Social networks are flooded with selfies of young people with various tattoo patterns.

 The word tattoo, or tattow in the 18th century, is a loanword from the Polynesian word tatau, meaning "correct, workmanlike". Before the importation of the Polynesian word, the practice of tattooing had been described in the West as pricking, painting, or staining. Many tattoos serve as rites of passage, marks of status and rank, symbols of religious and spiritual devotion, decorations for bravery, sexual lures and marks of fertility, pledges of love, punishment, amulets and talismans, protection, and as the marks of outcasts, slaves and convicts.

In the Southeast Asian, people with tattoos are thought as the undesirables or playboys. However, lately, having tattoos on the body has become fashionable among Vietnamese young people including male and female who are willing to spend millions Vietnamese dong or even tens million depending on the size and difficulties level to have a body modification.

For instance, Nguyen Trang Thao, a student of Ton Duc Thang University, wished not to have a tattoo behind her ear as her parents' lover opposed a marriage after seeing the patterns. Or Vu Gia Long in District 6 is unemployed as recruiters see a lip pattern tattoo in his neck. Doan Thuy Lien in District 10 is sad as she must go to see skin doctors to treat skin disease where she has swollen tattoo.

Dr. Nguyen Van Ca from Hospital 175 said that though knowing that it should not appraise a person as bad citizen just basing on the fact that they have body tattoos; yet, in Vietnam, tattoos somehow badly influence on personal image of a person to people around or losing chance, conjugal bliss or unworthy hurt. He advised young people to think carefully before having a tattoo as they must bear unfriendly looks of people around.

Meanwhile Dr. Tran Thi Thanh Mai, lecturer of skin disease at Pharmaceutical University, said that device for making tattoo must be pasteurized or people will be infected especially diseases including HIV, hepatitis B and Syphilis being transmitted through contact with blood

Source: VIETNAMNET

 

 

Giới trẻ Việt và các hình xăm

Ngày nay, rất dễ để thấy hình xăm trên cơ thể của người Việt trẻ. Tại sao họ chọn xăm hình - một hình thức biến đổi cơ thể - trên cơ thể mình?

Đối với một số người, hình xăm làm họ cảm thấy khác người. Một số nói đó là nghệ thuật.

Mai, sinh viên Đại học Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh(HUTECH), xắn tay áo thun của mình lên để lộ hình xăm bao gồm cả tên cô và bạn trai của cô với cùng một ít hoa văn.

Thấy được sự quan tâm của bạn bè với các hình xăm của mình, Mai nói tiếp rằng họ có thể sẽ được giảm giá để có hình xăm tương tự nếu họ nhớ mật khẩu của Mai cho chủ cửa hàng xăm cô ấy quen. Tất cả bạn bè của cô đều háo hức để có một hình xăm trên cơ thể.

Tại một của hàng xăm hình ở Nguyễn Tri Phương, quận 10, một nhóm nữ trẻ tuổi sau 2 giờ đồng hồ, họ mỉm cười hạnh phúc với mẫu hình xăm mới trên cơ thể của họ và một cô gái đã chụp ảnh ngay để đăng lên Facebook của cô.

Rất dễ để thấy những người rất trẻ quan tâm đến các mẫu hình xăm của họ sau khi rời khỏi cửa hàng ở Bùi Viện, quận 1; Nguyễn Duy Trinh, quận 2; Trần Huy Liệu, quận Phú Nhuận; đường Lạc Long Quân, quận 11.

Các mạng xã hội đang tràn ngập ảnh "tự sướng" của những người trẻ tuổi với các mẫu hình xăm khác nhau.

Các hình xăm chữ hoặc tattow trong thế kỷ 18, là một từ mượn của từ tatu của Polynesian, có nghĩa là "chính xác, như người thợ". Trước khi du nhập từ Polynesia, việc thực hành xăm hình đã được mô tả ở phương Tây như xăm, sơn hoặc nhuộm. Có nhiều hình xăm là nghi thức trong lễ thông hành, đánh dấu cho tình trạng cá nhân hoặc phân loại giai cấp, biểu tượng của lòng tôn kính tôn giáo và tâm linh, tô điểm cho sự dũng cảm, "miếng mồi" để thu hút bạn tình, sự cam kết chung thủy trong tình yêu, sự trừng phạt, bùa hộ mệnh- bùa phép, sự bảo hộ và những dấu tích để đánh dấu cho những người bị ruồng bỏ, nô lệ và tù nhân.

Trong khu vực Đông Nam Á, những người có hình xăm được cho là chẳng ai ưa hay những tay chơi. Tuy nhiên, thời gian gần đây, có hình xăm trên cơ thể đã trở thành mốt trong giới trẻ Việt bao gồm cả nam giới lẫn nữ giới, những người sẵn sàng bỏ ra hàng triệu đồng Việt Nam hoặc thậm chí hàng chục triệu đồng tùy vào kích thước và mức độ khó khăn để có một sự thay đổi trên cơ thể.

Ví dụ, Nguyễn Thảo Trang, một sinh viên trường Đại học Tôn Đức Thắng, ước gì không có hình xăm phía sau tai khi bố mẹ người yêu cô phản đối cuộc hôn nhân khi nhìn thấy các hình xăm. Hay Vũ Gia Long ở quận 6 đang thất nghiệp vì nhà tuyển dụng thấy hình xăm đôi môi ở cổ anh. Đoàn Thúy Liên, quận 10, buồn khi phải đi gặp bác sĩ da liễu để trị bệnh, nơi cô xăm hình.

Bác sĩ Nguyễn Văn Ca thuộc bệnh viện 175 cho biết, mặc dù biết rằng không nên đánh giá một người là xấu chỉ dựa trên thực tế họ có hình xăm cơ thể; ở Việt Nam, bằng cách nào đó hình xăm ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân của một người với những người xung quanh hoặc mất đi cơ hội, hạnh phúc vợ chồng hoặc tổn thương. Ông khuyên những người trẻ hãy suy nghĩ cẩn thận trước khi có một hình xăm, họ phải chịu cái nhìn không thân thiện của những người xung quanh.

Trong khi đó bác sĩ Trần Thị Thanh Mai, giảng viên khoa da liễu tại Trường Đại học Y Dược, cho biết rằng thiết bị để thực hiện hình xăm phải được tiệt trùng hoặc những người đi xăm sẽ bị nhiễm bệnh nhất là các bệnh bao gồm cả HIV, viêm gan B và giang mai được truyền qua tiếp xúc với máu.

 

Dịch bởi: cepnguyen

bài viết đặc sắc trong tháng 12/2016

Phương pháp học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả trong vòng 6 tháng

Trung tâm Anh ngữ CEP- địa điểm chuyên nghiên cứu về các phương pháp học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả nhất trong thời gian 6 tháng đối với học viên ở mức trung cấp và 1 năm dành cho…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục