Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Kinh tế - Thương mại
  3. Kinh doanh
  4. Nhượng quyền thương mại quốc tế tìm chỗ đứng tại Việt Nam

Nhượng quyền thương mại quốc tế tìm chỗ đứng tại Việt Nam

11/09/2015
Mức căn bản

International franchises seek foothold in Vietnam

Johnny Rockets, an American restaurant franchise is seeking area developers for expansion into Vietnam.The move is part of the company’s expansion plans in Southeast Asia.

“The popularity of American culture and cuisine in Southeast Asian countries is the driving force behind our current success and growth in these markets,” said James Walker, president of operations and development at Johnny Rockets. “Due to Thailand’s and Vietnam’s customer base and proximity to other Southeast Asian countries where we operate, we see huge potential for the brand, and we are actively seeking franchise partners looking for development opportunities.”

In a related development, seafood restaurant chain Manhattan Fish Market has shown interest in Vietnam. Talking with VIR, Deric Yeo, franchise development manager of Manhattan Fish Market, said that Vietnam was an emerging market with advantages based on its political stability, competitive workforce, gradually more open and transparent business environment, abundant natural resources, and good geographical position.

Yeo said his company saw the vast potential offered by Vietnam’s huge seafood resources. He believed seafood franchises could prove to be popular, healthy choices with consumers, and the overall brand could benefit from access to the country’s ample seafood products.

According to VF Franchise Consulting, a leading franchising and licensing consulting company with offices in Vietnam and Singapore, foreign franchising will continue to boom in Vietnam as firms continue to eye new ways to enter the market. Recent enquiries show continued interest in brands such as Rocky Mountain Chocolate Factory, Denny’s, and Manhattan Fish Market.

This year, Vietnam’s franchise market is expected to continue to show the growth of around 20%-25% with a few large, international brands and many smaller Asian brands entering the market.

Source: dtinews.vn

 

 

Nhượng quyền thương mại quốc tế tìm chỗ đứng tại Việt Nam

Johnny Rockets, một thương hiệu nhà hàng kiểu Mỹ đang tìm cách phát triển ở Việt Nam. Động thái này là một phần trong kế hoạch mở rộng của công ty trong khu vực Đông Nam Á.

"Sự phổ biến văn hóa và ẩm thực của Mỹ ở các nước Đông Nam Á là động lực đằng sau sự thành công và tăng trưởng của chúng tôi tại thị trường này" James Walker chủ tịch điều hành và phát triển của Johnny Rockets nói. "Căn cứ vào cơ sở là khách hàng của Thái Lan và Việt Nam, những đất nước gần gũi với các nước Đông Nam Á khác, nơi chúng tôi đang hoạt động, chúng tôi nhìn thấy tiềm năng rất lớn cho thương hiệu và chúng tôi đang tích cực tìm kiếm đối tác nhượng quyền thương mại đang tìm kiếm cơ hội phát triển. "

Trong một diễn biến có liên quan, chuỗi nhà hàng hải sản Manhattan Fish Market đã thể hiện sự quan tâm với thị trường Việt Nam. Trao đổi với VIR, Deric Yeo, giám đốc phát triển nhượng quyền thương mại của Manhattan Market Fish nói rằng Việt Nam là một thị trường mới nổi với lợi thế dựa trên sự ổn định chính trị, lực lượng lao động cạnh tranh, dần dần đang cởi mở và minh bạch môi trường kinh doanh, tài nguyên thiên nhiên phong phú, và vị trí địa lý tốt.

Ông Yeo cho biết công ty của ông đã nhìn thấy tiềm năng to lớn được cung cấp bởi nguồn tài nguyên thủy sản lớn của Việt Nam. Ông tin nhượng quyền thương mại thủy sản có thể được ưa chuộng với người tiêu dùng, và thương hiệu tổng thể có thể được hưởng lợi từ việc tiếp cận các sản phẩm thủy hải sản phong phú của đất nước.

Theo VF Franchise Consulting, Công ty hàng đầu trong việc nhượng quyền thương mại và tư vấn cấp giấy phép có văn phòng tại Việt Nam và Singapore, nhượng quyền thương mại nước ngoài sẽ tiếp tục bùng nổ tại Việt Nam vì các doanh nghiệp sẽ tiếp tục để mắt đến những cách thức mới để tham gia thị trường.

Năm nay, thị trường nhượng quyền thương mại của Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục cho thấy sự tăng trưởng khoảng 20% -25% hoặc lớn hơn một chút, các thương hiệu quốc tế và nhiều thương hiệu châu Á nhỏ hơn sẽ tham gia vào thị trường.

 

Dịch bởi: cepquynh

bài viết đặc sắc trong tháng 12/2016

Lớp học IELTS vào sáng Chủ Nhật cho học viên có khả năng tự học | Học phí 600.000đ/tháng

Đây là chương trình học luyện thi IELTS dành cho các bạn có khả năng tự học tiếng Anh tại nhà với sự hướng dẫn của thầy Ce Phan vào chiều thứ 7 hoặc buổi sáng Chủ Nhật hàng tuần…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục