Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Thời sự
  3. Giải trí
  4. Phần 4: Máy bay hạ cánh và đưa bạn tới điểm đến của mình

Phần 4: Máy bay hạ cánh và đưa bạn tới điểm đến của mình

31/05/2016
Mức trung cấp

Arriving at Your Destination

Vocabularies:

Landing: an instance of coming or bringing something to land, either from the air or from water.

Customs: the place at a seaport, airport or frontier where officials check incoming goods, travellers or luggage.

Baggage Collection Point, Baggage Reclaim, Baggage Claim Area: an area where arriving passengers claim checked-in baggage after disembarking from an airline flight.

Nothing to Declare: exiting the airport at a gate where you state that you do not have any goods where duty is payable or that need checking whether entry into the country is permitted.

Credit Card: a small plastic card provided by a bank or company which gives you access to money that you will need to pay back within an agreed time limit.

Debit Card: a small plastic card provided by your bank which gives you access to money that you already have in your bank account.

Porter: a member of staff in a hotel who assists guests with carrying their luggage.

Alarm: something to help you wake up at an appropriate time, this could be a sound notification on your smartphone or a telephone call from staff if you are staying in a hotel.

Room Service: requesting food, drinks or other services to be delivered to your hotel room.

Sample Conversation about Checking-in at the Hotel:
Hotel Receptionist = HR, Guest = G, Porter = P

P: Good morning Sir, welcome to The Royal Pavilion Hotel. May I take your bags please?
G: Oh, that’s very kind of you! Thank you. I am quite tired after that journey.

P: Please follow me this way to the check-in desk.
HR: Good morning Sir, do you have a reservation?

G: Yes, I booked online.
HR: Which name was it booked in?

G: Mr. Graham Watts
HR: Yes, I have it here. Could I see the credit card you paid with please?

G: Yes, here you go.
HR: Thank you. Would you like an alarm call to wake you up?

G: Yes please. If you could call me around 11am, that’d be great. I would like to rest for a few hours before my meeting.
HR: No problem. The complimentary breakfast is served until 11:30 and you can call for room service at anytime.

G: I will most probably do that! Thanks.
HR: Your room is number 237 on the third floor and here’s the key. Our porter will help you with your bags and show you to your room.

G: That’s wonderful, thank you. Is there a Wi-Fi connection available in my room?
HR: Yes, you’ll find the password in you room beside the TV. We hope you enjoy your stay with us.
P: Okay Mr. Watts, if you please come this way, I’ll show you to your room…

Source: My English Teacher

 

 

 

Phần 4: Máy bay hạ cánh và đưa bạn tới điểm đến của mình

Từ vựng

Hạ cánh: máy bay hạ cánh xuống mặt đất.

Hải quan: nằm tại một cảng biển, sân bay hoặc biên giới nơi các quan chức kiểm tra hàng gửi đến, du khách hoặc hành lý.

Khu vự trả hành lý ký gửi: một khu vực nơi mà khách đến để lấy hành lý đã ký gửi sau khi máy bay hạ cánh

Không có hàng hóa để khai báo: ra khỏi sân bay tại cửa mà bạn nói rằng bạn không có bất kỳ hàng hóa nào cần phải trả phí hoặc cần phải kiểm tra trước khi nhập cảnh vào nước được cho phép.

Thẻ tín dụng: một thẻ nhựa nhỏ được cung cấp bởi một ngân hàng hoặc công ty nào đó cho phép bạn tiếp cận một khoản tiền mà bạn sẽ phải trả lại trong vòng thời hạn đã thoả thuận.

Thẻ ghi nợ: một thẻ nhựa nhỏ được cung cấp bởi ngân hàng của bạn cho phép bạn tiếp cận khoản tiền mà bạn đã có trong tài khoản ngân hàng của mình.

Porter: một thành viên của đội ngũ nhân viên trong một khách sạn, người hỗ trợ khách mang hành lý của họ.

Báo thức: giúp bạn thức dậy vào một thời điểm thích hợp, có thể là một âm thanh thông báo trên điện thoại thông minh của bạn hoặc một cuộc gọi điện thoại từ nhân viên nếu bạn đang ở trong một khách sạn.

Dịch vụ phòng: gọi thực phẩm, đồ uống hoặc các dịch vụ khác được giao tận phòng khách của bạn.

Đối thoại mẫu về check-in tại khách sạn: 
Lễ tân Khách sạn = HR, Khách = G, Porter = P

P: Chào buổi sáng, Hoan nghênh đến với khách sạn The Royal Pavilion. Xin vui lòng để tôi xách hành lí giúp ngài. 
G: Oh, bạn thật tốt! Cảm ơn bạn. Tôi khá mệt mỏi sau chuyến đi.

P: Hãy đi theo tôi ở lối này này để đến bành check-in. 
HR: Xìn chào, ngài đã đặt chỗ chưa?

G: Vâng, tôi đã đặt chỗ trực tuyến. 
HR: Ngài đã đặt chỗ với cái tên nào?

G: Ông Graham Watts 
HR: Có, tôi có nó ở đây. Tôi có thể xem thẻ tín dụng mà ngài sẽ dùng thanh toán không?

G: Vâng, của bạn đây. 
HR: Cảm ơn ngài. Ngài có muốn được đánh thức qua điện thoại?

G: Vâng xin vui lòng. Nếu bạn có thể gọi cho tôi vào khoảng 11 giờ sáng, thì sẽ rất tuyệt. Tôi muốn nghỉ ngơi một vài giờ trước cuộc họp của tôi. 
HR: Không có vấn đề gì. Bữa ăn sáng miễn phí được phục vụ đến 11:30 và bạn có thể gọi cho dịch vụ phòng bất cứ lúc nào.

G: Tôi sẽ làm điều đó! Cảm ơn. 
HR: Phòng của bạn là số 237 ở tầng thứ ba và đây là chìa khóa. Porter của chúng tôi sẽ giúp xách hành lý và chỉ phòng cho ngài.

G: Thật tuyệt vời, cảm ơn bạn. Wi-Fi có sẵn trong phòng của tôi không? 
HR: Có, Ngài sẽ tìm ra mật khẩu trong phòng của mình, nó nằm bên cạnh TV. Chúng tôi hy vọng ngài sẽ tận hưởng kì nghỉ của ngài với chúng tôi. 
P: Được rồi ông Watts, xin vui lòng đi theo lối này, tôi sẽ đưa ngài đến phòng của mình ...

 

Dịch bởi: cepquynh

bài viết đặc sắc trong tháng 10/2019

IELTS Reader - Ứng dụng thực hành đọc trong 1 phút 

IELTS Reader được biên soạn theo hướng thực hành chuyên biệt cho từng loại câu hỏi và phù hợp cho cả 2 nhóm thí sinh khi đăng ký vào chương trình IELTS: Học thuật (Academic) và Phổ thông (General). 

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục