Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Thời sự
  3. Xã hội
  4. Sàng lọc hành khách để đơn giản hóa thủ tục tại sân bay

Sàng lọc hành khách để đơn giản hóa thủ tục tại sân bay

05/11/2015
Mức trung cấp

Passenger screening will be simplified at airports

The Civil Aviation Authority of Viet Nam (CAAV) has asked airports and airport authorities to combine security and customs checks for international passengers by the end of this year.

Lai Xuan Thanh, head of the CAAV, has directed the Vietnam Airlines Co-operation to co-ordinate with cities and provinces' customs departments and airport authorities to develop regulations to co-ordinate inspection and screening of passengers and baggage on international flights in the fourth quarter of this year.

Airport authorities have been assigned to supervise the operation of the airports that have international flights.

According to the CAAV, the applying of general screening points at the airports with international flights is a part of Decree 92 on aviation security which take office on November 27, 2015.

Tan Son Nhat International Airport has been ordered to install scanning equipment for immediate implementation in this month, the CAAV said.

The combination of security and customs screening is expected to reduce the waiting time for passengers, enhanced supervision of customs, in accordance with international practice.

Last month, travel website sleepinginairports.net rated Tan Son Nhat International Airport the fourth worst in Asia.

According to the website, Tan Son Nhat's status has deteriorated further due to allegations of corruption.

Many survey respondents reported that customs officers ask for bribes in order to move through the process faster, and those who declined faced problems with their paperwork.

The airport authorities has adopted several measures to improve its service quality by receiving feedback from customers via many channels, instead of only supervising various company units at the airport.

The airport plans to replace the Wi-Fi provider, re-organise the hygiene process, check and complete the signage system of taxi services, and improve the food and beverage services. 

Source: VIETNAMNET

 

 

Sàng lọc hành khách để đơn giản hóa thủ tục tại sân bay

Hàng không dân dụng Việt Nam (CAAV) đã yêu cầu các sân bay và Cảng vụ hàng không kết hợp kiểm tra an ninh và hải quan đối với hành khách quốc tế vào cuối năm nay.

Ông Lại Xuân Thanh, người đứng đầu của Cục Hàng không VN đã chỉ đạo Việt Nam Airlines Hợp tác phối hợp với Cục Hải quan và cơ quan chức sân bay các thành phố và các tỉnh để phát triển các quy định mới về phối hợp kiểm tra, sàng lọc hành khách và hành lý trên các chuyến bay quốc tế trong quý IV năm nay.

Cảng vụ đã được phân công để giám sát hoạt động của các sân bay có các chuyến bay quốc tế.

Theo Cục Hàng không VN, làm thủ tục tại các điểm kiểm tra chung ở sân bay với các chuyến bay quốc tế là một phần của Nghị định 92 về an ninh hàng không có hiệu lực vào ngày 27 tháng 11 năm 2015.

Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã được lệnh phải lắp đặt thiết bị quét để thực hiện ngay trong tháng này, Cục Hàng không VN cho biết.

Sự kiểm tra kết hợp giữa an ninh và hải quan dự kiến sẽ giảm thời gian chờ đợi cho hành khách, tăng cường sự giám sát của hải quan, phù hợp với thông lệ quốc tế.

Tháng trước, trang web du lịch sleepinginairports.net đã đánh giá sân bay Tân Sơn nhất đứng thứ tư trong số các sân bay tệ nhất châu Á.

Theo trang web này, tình trạng của Tân Sơn Nhất đã xấu đi bên cạnh đó là những cáo buộc về tham nhũng.

Nhiều người trả lời khảo sát cho biết các cán bộ hải quan đã xin hối lộ để khiến quá trình kiểm tra nhanh hơn và những người từ chối sẽ gặp vấn đề với giấy tờ của họ.

Các nhà chức trách sân bay đã thông qua một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ của mình bằng cách tiếp nhận thông tin phản hồi từ khách hàng thông qua nhiều kênh khác nhau, thay vì chỉ giám sát các đơn vị khác nhau tại sân bay.

Sân bay có kế hoạch thay thế các nhà cung cấp Wi - Fi, tổ chức lại quy trình vệ sinh, kiểm tra và hoàn thiện hệ thống biển báo của dịch vụ taxi và cải thiện các dịch vụ thực phẩm và nước giải khát.

 

Dịch bởi: cepquynh

bài viết đặc sắc trong tháng 12/2016

Phương pháp học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả trong vòng 6 tháng

Trung tâm Anh ngữ CEP- địa điểm chuyên nghiên cứu về các phương pháp học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả nhất trong thời gian 6 tháng đối với học viên ở mức trung cấp và 1 năm dành cho…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục