Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Thời sự
  3. Xã hội
  4. Tại sao người Việt Nam không thích đi xe buýt?

Tại sao người Việt Nam không thích đi xe buýt?

16/10/2015
Mức trung cấp

Why don’t people enjoy taking the bus in Vietnam?

The majority of respondents in a small survey cite jostling among passengers on buses as the leading cause for them not to use the vehicles when traveling in Ho Chi Minh City.

The survey has been conducted by Tuoi Tre (Youth) newspaper on 100 people in 19 districts in the city regarding the positives and negatives of taking the bus.

Of these people, 50 have been using buses as their daily means of transport while the remaining 50 have yet to use the vehicles.

The survey is aimed at identifying problems facing the development of bus operations as statistics reveal that the number of people using buses is falling. 

Jostling cited as main cause

Seventy-seven percent of the respondents said that jostling or pushing on buses alongside evils like pick-pocketing discourages them from taking a bus. 

Sixty-six percent of those polled replied that going by bus often makes them late for work as a result of spending a lot of time waiting at stations.

Fifty percent said buses do not offer high mobility of travel while motorbikes do.

Inconvenient routes and stations with unfavorable conditions also deter people from getting on buses, forty-one percent of the respondents said.

Meanwhile, 29 percent of the people surveyed thought buses often do not ensure safety for passengers at pick-up or drop-off.

Going by bus costs less

Regarding the convenience of going by bus, 77 percent of the respondents said this means of transport costs them less than motorbikes.

Seventy-six percent said going by bus helps them avoid inconvenience caused by sunny or rainy weather, while 56 percent believed this means of public transport offers “less exposure to traffic accidents” than motorbikes.

Meanwhile, 51 percent underlined that going by bus gives them a “health benefit” as they are not exposed to smoke, dust or other undesirable things, which would confront them when traveling on motorbikes.

92% say bikes make them more active

As much as 92 percent of the respondents said going by motorbike helps them to be more active and avoid the tardiness associated with traveling by bus.

Seventy-four percent said traveling on bikes gives them a high level of mobility, as they can do many things during one time of travel.

Meanwhile, 59 percent said that bikes allow them access to narrow lanes or streets.

Also notable was the fact that 71 percent said that traveling on bikes may cause more health problems than going by bus.

In addition, 64 percent thought going by bike may expose them to more risks of road accidents or street robberies compared to buses.

Source: Tuoitre News

 

 

Tại sao người Việt Nam không thích đi xe buýt?

Đa số người được hỏi trong một cuộc khảo sát nhỏ nói rằng việc xô đẩy giữa các hành khách trên xe buýt là nguyên nhân hàng đầu khiến họ không sử dụng loại phương tiện này khi đi lại tại thành phố Hồ Chí Minh.

Cuộc điều tra đã được tiến hành bởi báo Tuổi Trẻ trên 100 người ở 19 Quận trong thành phố về những mặt tích cực và tiêu cực của việc đi xe buýt.

Trong số những người này, 50 sử dụng xe buýt làm phương tiện giao thông hàng ngày của họ, 50 chưa sử dụng xe buýt.

Việc khảo sát nhằm xác định các vấn đề phải đối mặt với sự phát triển xe buýt vì số liệu thống kê cho thấy số lượng người sử dụng xe buýt đang giảm.

Xô đẩy được cho là nguyên nhân chính

Bảy mươi bảy phần trăm số người được hỏi cho rằng, việc xô đẩy chen lấn trên xe buýt cùng với các tệ nạn như móc túi khiến họ e ngại khi đi xe buýt.

Sáu mươi sáu phần trăm những người được hỏi trả lời rằng đi bằng xe buýt thường khiến họ đi làm muộn vì phải mất rất nhiều thời gian chờ đợi tại các trạm.

Năm mươi phần trăm nói rằng xe buýt không cơ động bằng xe máy.

Tuyến đường bất tiện và điều kiện tại các trạm dừng không tốt cũng khiến người dân không thích xe buýt, bốn mươi mốt phần trăm số người được hỏi cho biết.

Trong khi đó, 29 phần trăm số người được hỏi nghĩ rằng xe buýt thường không đảm bảo an toàn cho hành khách vì nạn móc túi.

Đi bằng xe buýt ít tốn kém

Về sự tiện lợi của việc đi lại bằng xe buýt, 77 phần trăm số người được hỏi cho biết phương tiện này giúp họ tiết kiệm hơn so với đi lại bằng xe máy.

Bảy mươi sáu phần trăm nói rằng đi bằng xe buýt giúp họ tránh được sự bất tiện gây ra bởi thời tiết như nắng hay mưa, trong khi 56 phần trăm tin rằng phương tiện công cộng này giúp họ "ít tiếp xúc với tai nạn giao thông" hơn xe máy.

Trong khi đó, 51 phần trăm nhấn mạnh rằng đi bằng xe buýt mang lại cho họ "lợi ích sức khỏe" vì họ không phải tiếp xúc với khói, bụi hoặc những điều không mong muốn khác, mà họ phải đối mặt khi đi trên xe máy.

92% nói rằng xe máy làm cho họ chủ động hơn

92 phần trăm số người được hỏi cho biết đi xe máy giúp họ chủ động hơn và tránh những chậm trễ khi di chuyển bằng xe buýt.

Bảy mươi bốn phần trăm nói rằng đi lại bằng xe máy giúp họ cơ động, vì họ có thể làm nhiều việc trong thời gian đi lại

Trong khi đó, 59 phần trăm nói rằng xe máy cho phép họ đi vào các làn đường hoặc đường phố hẹp.

71 phần trăm nói rằng đi lại bằng xe máy có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nhiều hơn là đi bằng xe buýt.

Ngoài ra, 64 phần trăm nghĩ đi bằng xe đạp có thể khiến họ gặp nguy cơ cao với tai nạn hoặc cướp so với xe buýt.

 

Dịch bởi: cepquynh

bài viết đặc sắc trong tháng 12/2016

Phương pháp học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả trong vòng 6 tháng

Trung tâm Anh ngữ CEP- địa điểm chuyên nghiên cứu về các phương pháp học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả nhất trong thời gian 6 tháng đối với học viên ở mức trung cấp và 1 năm dành cho…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục