Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Chuyên ngành Kỹ thuật
  3. Y tế - Sức khỏe
  4. Tập thể dục buổi sáng nên tránh những ngày sương mù ô nhiễm

Tập thể dục buổi sáng nên tránh những ngày sương mù ô nhiễm

16/05/2015
Mức căn bản

Exercise in the morning to avoid smog on high pollution days

Exercise in the Morning to Avoid Smog on High Pollution Days

Exercise: Good for your health. Pollution: Bad for your health. If you live in a smoggy city, balancing those concerns can be tough.

Most of the time, the benefits of exercise outweigh the harms of breathing polluted air, but on days with poor air quality, you may want to alter your routine.

People with asthma or other lung problems are most at risk, but on particularly bad pollution days, even healthier folks may want to stay inside.

Harmful pollution includes particulates (the stuff that makes smog dark-colored) and ozone (great in the stratosphere, not so great in your lungs). You can get air quality forecasts that let you know when each type of pollution is at its worst.

Fortunately, you can reduce your risk and still get that run or bike in on iffy days. Outside magazine explains:

Say you're a runner and you have asthma, and tomorrow's ozone forecast is orange in your community. To get your workout in, while still reducing your risk, you have several options:

    – Go for a run in the morning, when ozone levels tend to be lower. (They rise throughout the day because sunlight makes ozone pollution worse.)

    – Go for a shorter or less intense run, or a brisk walk, to reduce the amount of air you're sucking in.

    – Run on an indoor treadmill, if you have the option.

If your forecast is Code Red, says [EPA advisor Alison] Davis, "everybody ought to consider making those adjustments."

Check out the full article at Outside for more on exercising safely in high-pollution areas, and how to find air quality forecasts for your area.

By: Beth Skwarecki (Lifehacker)

 

 

Tập thể dục buổi sáng nên tránh những ngày sương mù ô nhiễm

Tập thể dục: tốt cho sức khỏe của bạn. Ô nhiễm: không tốt cho sức khỏe của bạn. Nếu bạn sống tại thành phố sương mù, có vẻ như rất khó cho bạn khi phải cân bằng những vấn đề này.

Phần lớn thì những lợi ích từ việc tập thể dục sẽ lớn hơn những tác hại của việc hít phải không khí ô nhiễm. Nhưng đối với những ngày mà chất lượng không khí không được tốt, bạn nên thay đổi thói quen tập thể dục của mình.

Những người bị bệnh suyễn hoặc có vấn đề vể phổi có rất nhiều rủi ro và phải thận trọng vào những ngày thời tiết xấu, thậm chí những người khỏe mạnh cũng nên ở nhà.

Sự ô nhiễm độc hại bao gồm nhiều hạt bụi nhỏ (những thứ làm khói bị sẫm màu) và tầng Ozone ( đậm đặc tại tầng bình lưu, nó không tốt cho phổi của bạn) bạn có thể nhận được dự báo về chất lượng không khí khi nào là tệ nhất.

Tin tức nói: Thật may mắn thay , bạn có thể giảm sự liều lỉnh của mình và vẫn chạy bộ hoặc chạy xe đạp hôm nay.

Giả sử bạn là người thích chạy bộ và có bệnh suyễn, dự báo bầu không khí ở vạch cam tại khu vực bạn sống. Để có được buổi tập luyện giảm thiểu mọi rủi ro, bạn có các lựa chọn như sau :

  - Chạy bộ vào buổi sáng , khi mà nồng độ của tầng ozone thấp . (nó sẽ tăng suốt cả ngày vì ánh sáng mặt trời sẽ làm ô nhiễm tầng ozone nặng hơn ) .

  - Chạy bộ ngắn và tránh chạy cực độ, đi bộ nhanh, để làm giảm lượng không khí bạn hít vào

  - Chạy bộ trên máy tập thể dục trong nhà nếu bạn muốn .

Davis nói: Nếu dự báo là mức màu đỏ, tất cả mọi người nên cân nhắc kỹ và phải có sự chiều chỉnh việc tập thể dục.

Kiểm tra toàn bộ những bài báo bên ngoài cho việc tập thể dục an toàn trong khu vực ô nhiễm cao và làm thế nào để tìm thấy để tìm thấy những dự báo về chất lượng không khí tại khu vực của mình.

 

Dịch bởi: nguyenthao

bài viết đặc sắc trong tháng 12/2016

Phương pháp học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả trong vòng 6 tháng

Trung tâm Anh ngữ CEP- địa điểm chuyên nghiên cứu về các phương pháp học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả nhất trong thời gian 6 tháng đối với học viên ở mức trung cấp và 1 năm dành cho…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục