Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Chuyên ngành Kỹ thuật
  3. Hạ tầng - Kỹ thuật
  4. Thành phố Hồ Chí Minh cho biết tuyến metro thứ năm sẽ tiêu tốn 4,47 tỷ USD

Thành phố Hồ Chí Minh cho biết tuyến metro thứ năm sẽ tiêu tốn 4,47 tỷ USD

02/11/2015
Mức căn bản

Ho Chi Minh City says fifth metro line will cost $4.47 billion

The line is one of the eight planned for the country's first subway network

Ho Chi Minh City is seeking approval from the country's legislators for its plan to build the fifth metro line which it says will cost US$4.47 billion.

Under the plan recently sent to the government, the city said foreign creditors have agreed to bankroll the line, which will run around 24 kilometers between the Can Giuoc Bus Terminal in Binh Chanh District and the Saigon Bridge. 

The government will present the plan to the National Assembly for approval. 

Under Vietnam's law on public investment, any project which costs the state budget more than VND10 trillion ($457.87 million) must get approval from the assembly, the country's legislative body.

The city has managed to secure funding for the first stage of the construction, estimated at $1.86 billion. It said nearly 30 percent of that will come from the state budget.

The South Korean government is considering providing technical support for a feasibility study for the second stage.

The study will also look into the city’s suggestion to build an extra two-kilometer line linking the metro line with Tan Son Nhat, currently the biggest airport in Vietnam.

The line is one of the eight planned for the country’s first subway network.

Work on the first line connecting Ben Thanh in District 1 and Suoi Tien in District 9 began in 2012 and is expected to finish by 2018.

Source: Thanhnien News

 

 

Thành phố Hồ Chí Minh cho biết tuyến metro thứ năm sẽ tiêu tốn 4,47 tỷ USD

Tuyến đường này là một trong tám quy hoạch cho mạng điện ngầm đầu tiên của đất nước

Thành phố Hồ Chí Minh đang tìm kiếm sự chấp thuận từ các nhà lập pháp của nước này đối với kế hoạch xây dựng các tuyến metro thứ năm mà họ nói sẽ có giá 4.47 tỷ USD.

Theo kế hoạch mới đây đã được gửi lên Chính phủ, thành phố cho biết các chủ nợ nước ngoài đã đồng ý cung cấp vốn cho tuyến đường sắt này, tuyền đường dài khoảng 24 km giữa bế xe Cần Giuộc tại huyện Bình Chánh và cầu Sài Gòn.

Chính phủ sẽ trình bày kế hoạch đến Quốc hội chờ phê duyệt.

Theo luật pháp của Việt Nam về đầu tư công, bất kỳ dự án có chi phí ngân sách nhà nước hơn 10 nghìn tỷ đồng phải được sự chấp thuận từ Quốc hội, cơ quan lập pháp của nước này.

Thành phố đã làm việc để bảo đảm kinh phí cho giai đoạn đầu tiên của việc xây dựng, ước tính khoảng 1,86 tỷ USD. Đơn vị này cho biết gần 30% sẽ đến từ ngân sách nhà nước.

Chính phủ Hàn Quốc đang xem xét cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho một nghiên cứu khả thi trong giai đoạn thứ hai.

Nghiên cứu cũng sẽ xem xét đề nghị của thành phố để xây dựng tuyến đường hai cây số nối các tuyến metro với sân bay Tân Sơn Nhất, hiện là sân bay lớn nhất tại Việt Nam.

Tuyến đường này là một trong tám quy hoạch cho mạng điện ngầm đầu tiên của đất nước.

Dự án đầu tiên nối liền Bến Thành, Quận 1 với Suối Tiên, quận 9 đã bắt đầu xây dựng vào năm 2012 và dự kiến hoàn thành vào năm 2018.

 

Dịch bởi: cepquynh

bài viết đặc sắc trong tháng 12/2016

Bạn có nên học ngay IELTS khi chưa giao tiếp tiếng Anh tốt?

CEP đã thiết kế các lớp học IELTS đặc biệt để giúp học viên vừa có thể tham gia lớp luyện thi IELTS và lớp học chuyên về tiếng Anh giao tiếp để học viên có thể tiết kiệm chi…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục