Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Thời sự
  3. Xã hội
  4. Thành phố Hồ Chí Minh có kế hoạch mở rộng hệ thống tàu điện ngầm đến sân bay Tân Sơn Nhất

Thành phố Hồ Chí Minh có kế hoạch mở rộng hệ thống tàu điện ngầm đến sân bay Tân Sơn Nhất

20/06/2015
Mức căn bản

Ho Chi Minh City plans to expand metro system to Tan Son Nhat Airport

Forget dubious taxis at Tan Son Nhat Airport. We are switching to trains

Ho Chi Minh City is seeking permission to expand one of its metro lines to Tan Son Nhat, now the country's biggest airport.

In a proposal submitted to the Ministry of Planning and Investment on Tuesday, the city recommended a two-kilometer line linking the airport and to the planned Metro Line No.5 in Tan Binh District.

It asked the ministry to seek funding from the Export-Import Bank of Korea for the project's feasibility study, expected to be started next year.

Line No.5 will start at the Saigon Bridge and end at Can Giuoc Bus Station in Binh Chanh District.

The city's authorities have managed to secure funding for its first stage, estimated at US$1.75 billion. Nearly 30 percent of the cost will be covered by the state budget.

Work on the line's first stage will not start until the project is approved by legislators, Bui Khac Huynh, deputy chief of the management board for HCMC's urban railways, told the press in April.

Under Vietnam's law on public investment, any project which costs the state budget more than VND10 trillion ($457.87 million) must get approval from the National Assembly, the country's legislative body.

So far, the city has launched construction of the first two of its six metro lines, both expected to start operating in 2020.

The first line runs between Ben Thanh and Suoi Tien in District 9 started in December 2013, while the second one connects An Suong and the new urban area Thu Thiem in District 2.

Source: Thanhnien News

 

 

Thành phố Hồ Chí Minh có kế hoạch mở rộng hệ thống tàu điện ngầm đến sân bay Tân Sơn Nhất

Hãy quên những chiếc taxi không đáng tin tại sân bay Tân Sơn Nhất. Chúng ta đang chuyển đổi sang tàu điện

Thành phố Hồ Chí Minh đang xin phép để mở rộng đường tàu điện ngầm đến sân bay Tân Sơn Nhất - hiện đang là sân bay lớn nhất của cả nước.

Trong một đề nghị gửi đến Bộ Kế hoạch và Đầu tư vào ngày Thứ Ba, thành phố đã đề nghị xây dựng một tuyến đường hai cây số nối sân bay và hệ thống tàu diện số 5 ở quận Tân Bình.

Thành phố yêu cầu bộ trưởng phải tìm nguồn tài trợ từ Ngân hàng xuất nhập khẩu của Hàn Quốc cho việc nghiên cứu tính khả thi của dự án, dự kiến sẽ được bắt đầu vào năm tới.

Tuyến số 5 sẽ bắt đầu từ cầu Sài Gòn và kết thúc tại trạm xe khách Cần Giuộc thuộc huyện Bình Chánh.

Chính quyền thành phố được giao quản lý để bảo đảm kinh phí cho giai đoạn đầu, ước tính khoảng 1,7 tỷ USD. Gần 30% của chi phí sẽ được chi trả từ ngân sách nhà nước.

Tuyến đường sẽ không được bắt đầu xây dựng cho đến khi dự án được phê duyệt bởi các nhà lập pháp, ông Bùi Khắc Huỳnh, Phó trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị của TP HCM, nói với báo chí vào tháng Tư.

Theo luật pháp của Việt Nam về đầu tư công, bất kỳ dự án nào có chi phí ngân sách nhà nước hơn 10 nghìn tỷ đồng (457.87 triệu USD) phải có được sự chấp thuận của Quốc hội, cơ quan lập pháp của nước này.

Cho đến nay, thành phố đã phát động xây dựng hai trong sáu tuyến tàu điện ngầm, cả hai tuyến nói trên dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2020.

Tuyến thứ nhất chạy giữa 2 trạm Bến Thành và Suối Tiên, quận 9 bắt đầu xây dựng vào tháng Mười Hai năm 2013, trong khi tuyến thứ hai kết nối trạm An Sương và khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2.

 

Dịch bởi: cepquynh

bài viết đặc sắc trong tháng 12/2016

Lớp học IELTS vào sáng Chủ Nhật cho học viên có khả năng tự học | Học phí 600.000đ/tháng

Đây là chương trình học luyện thi IELTS dành cho các bạn có khả năng tự học tiếng Anh tại nhà với sự hướng dẫn của thầy Ce Phan vào chiều thứ 7 hoặc buổi sáng Chủ Nhật hàng tuần…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục