Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Kinh tế - Thương mại
  3. Kinh doanh
  4. Thêm nhiều các cửa hàng tiện lợi mở cửa tại cây xăng, siêu thị

Thêm nhiều các cửa hàng tiện lợi mở cửa tại cây xăng, siêu thị

21/08/2015
Mức trung cấp

More convenience stores open at filling stations, supermarkets

Retailers have been opening up more convenience stores to attract youth and students.

Hoa, a student at the HCM City Technology University, said she had rarely gone to convenience stores in the past because of the limited space. However, she has now goes 3-4 times a week.

“The first floor of the shop has been enlarged. My friends and I like gathering here to chat every week. And food here is okay,” Hoa said.

A shop of the FamilyMart chain on D2 Road of Binh Thanh district is usually full. The retailer has also upgraded the shop. Eight sets of tables are on the first floor, where shoppers can have drinks and food, with a good view from the windows.

Family Mart now has 72 convenience stores, 52 of which have food stalls that serve fast food, including sushi, hot pots, dried food and sandwiches.

The representative went on to say that FamilyMart is seeking retail premises to expand its network, striving to open 800-1,000 shops by 2020. 

Not only convenience stores, but supermarket chains have also been trying to expand their network by offering additional utilities, such as taking orders through phones, free deliveries, and opening dining areas.

Saigon Co-op Mart said about 60 of its shops in the country now have dining areas. 

Filling station developers have also jumped on the bandwagon. They also provide associated services. Buyers of petrol can have their cars and motorbikes cleaned and buy something to eat. 

At Petrolimex filling station on Hai Ba Trung street in district 1 has ready made coffee for VND10,000-15,000 per cup. The workers at the station also provide motorbike insurance policies as well. There is a 10 square-meter bread shop next to it, where people can buy food for breakfast at reasonable prices.

A representative of the largest petroleum distribution chain said:  “If we succeed with the model, we will use it at 200 filling stations and will open convenience stores. We are looking for partners to implement the plan,” he said.

A report from Nielsen, a market survey firm, showed that modern retail now plays increasingly important roles in Vietnamese lives. At least 34 percent of surveyed consumers said they often go to supermarkets, and 29 percent said they go to supermarkets more often than in the past. Meanwhile, 22 percent said they more often go to convenience stores.

Source: VIETNAMNET

 

 

Thêm nhiều các cửa hàng tiện lợi mở cửa tại cây xăng, siêu thị

Các nhà bán lẻ đã và đang mở rộng các cửa hàng tiện lợi hơn để thu hút thanh niên và sinh viên.

Hòa, một sinh viên của trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh cho biết trước đây cô rất hiếm khi đi đến cửa hàng tiện lợi bởi vì không gian của các cửa hàng này khá nhỏ. Tuy nhiên, hiện nay cô đến đó 3-4 lần một tuần.

"Tầng trệt của cửa hàng đã được mở rộng. Bạn tôi và bạn bè thích tụ tập ở đây để trò chuyện mỗi tuần. Và món ăn ở đây cũng tương đối" Hòa nói.

Một cửa hàng của chuỗi FamilyMart trên đường D2 quận Bình Thạnh thường rất đông đúc. Nhà bán lẻ này cũng đã nâng cấp cửa hàng. Tám bộ bàn ghế được đặt ở tầng trệt để khách hàng có thể thưởng thức các loại đồ uống và thực phẩm, với một góc nhìn tốt từ các cửa sổ.

Family Mart đã có 72 cửa hàng tiện lợi, 52 trong số đó có các quầy hàng thực phẩm phục vụ thức ăn nhanh, bao gồm sushi, lẩu, thực phẩm và bánh mì khô.

Người đại diện nói rằng FamilyMart đang tìm kiếm mặt bằng để mở rộng mạng lưới của mình, phấn đấu để mở từ 800-1.000 cửa hàng vào năm 2020.

Không chỉ các cửa hàng tiện lợi, cả những chuỗi siêu thị cũng đã cố gắng để mở rộng mạng lưới của họ bằng cách cung cấp các dịch vụ tiện ích bổ sung, chẳng hạn như nhận đơn đặt hàng qua điện thoại, giao hàng miễn phí, và mở các khu vực ăn uống.

Co-op Mart cho biết khoảng 60 trong số các cửa hàng của họ ở trong nước hiện đã có khu vực ăn uống.

Các trạm xăng cũng đã nhảy vào cuộc. Họ cũng cung cấp các dịch vụ liên quan. Người mua xăng có thể rửa xe và mua chút gì đó để ăn.

Một đại diện của chuỗi phân phối xăng dầu lớn nhất cho biết: "Nếu chúng tôi thành công với mô hình này, chúng tôi sẽ áp dụng nó ở 200 trạm xăng khá. Chúng tôi đang tìm kiếm các đối tác để thực hiện kế hoạch" ông nói.

Theo báo cáo của Nielsen, một công ty nghiên cứu thị trường, cho thấy các cửa hàng bán lẻ hiện đại bây giờ đóng vai trò ngày một lớn trong đời sống của người Việt. Ít nhất 34% người tiêu dùng được khảo sát cho biết họ thường xuyên đi đến các siêu thị, 29% nói rằng họ đi đến siêu thị thường xuyên hơn so với trong quá khứ. Trong khi đó, 22% nói rằng họ thường xuyên đi đến cửa hàng tiện lợi hơn.

 

Dịch bởi: cepquynh

bài viết đặc sắc trong tháng 12/2016

Lớp học IELTS vào sáng Chủ Nhật cho học viên có khả năng tự học | Học phí 600.000đ/tháng

Đây là chương trình học luyện thi IELTS dành cho các bạn có khả năng tự học tiếng Anh tại nhà với sự hướng dẫn của thầy Ce Phan vào chiều thứ 7 hoặc buổi sáng Chủ Nhật hàng tuần…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục