Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Kinh tế - Thương mại
  3. Kinh doanh
  4. Thị trường cà phê hòa tan Việt Nam tập trung vào chất lượng

Thị trường cà phê hòa tan Việt Nam tập trung vào chất lượng

16/01/2016
Mức trung cấp

VN instant coffee market shifts focus to quality

 Instant coffee producers operating in Vietnam are expected to produce roughly 675,000 metric tons of instant coffee in 2015, according to estimates provided by the Vietnam Coffee and Cocoa Association (VICOFA).

Instant coffee – a small sachet that contains dried coffee powder, sugar and powdered cream – accounts for two-thirds of the global coffee market but the trends are moving towards roasted blends.

“This equates to 14% of the global soluble coffee market,” a representative of VICOFA was recently quoted as saying at a seminar in Hanoi.

The global market is dominated by Nestlé’s Nescafe whose beans are sourced from Vietnam (among other countries) and shipped to more than 40 countries, with the US being its largest market.

However, competition in the industry is brewing as Tata Group based out of India and currently the second largest player in the tea market has announced a foray into the instant coffee market under the brand name Tata Coffee Grand.

In announcing its market entry, Tata Group’s Regional President unveiled the new innovative coffee brand promises to be a ‘best in class’ taste experience, whose beans would be sourced primarily from Tata Coffee’s own plantations in South India.

According to market analysts, instant coffee – a small sachet that contains dried coffee powder, sugar and powdered cream – accounts for two-thirds of the global coffee market but the trends are moving towards roasted blends.

A variety of alternative options, such as ready-to-drink coffee and capsule coffee, are also coaxing consumers away from instant coffee and coffee shops have sprung up everywhere offering freshly brewed coffee and espresso drinks.

Despite the forecast by leading market analysts that the instant coffee market is expected to shrink over the next five years, VICOFA has forecast the market share of producers in Vietnam to percolate annually by 3%.

The VICOFA representative said Vietnam currently is home to 19 coffee processing plants, which have the capacity to produce 75,280 metric tons of instant coffee per year.

However, he made a point of emphasizing the Ministry of Agriculture and Rural Development (MARD) is shifting its focus to updating the domestic industry’s technology in existing plants over the next five years.

"Right now the domestic industry needs to improve its advertising and marketing, rather than construct new plants, which will just result in excess capacity and sit idle if foreign sales cannot be expanded,” he said.

“In lieu of constructing new processing plants, MARD will focus on reengineering the technology development process to increase product quality from now to 2020.”

He said by concentrating on quality Trung Nguyen and Vinacafe – the two leading instant coffee brands in Vietnam – will stand a much better chance of reaching the global platform in the industry.

Trung Nguyen coffee products are easy to find in many foreign markets such as American supermarkets.

However, that does not mean Trung Nguyen has gained significant market share by any measure, because the company’s consumers are mainly Vietnamese or others of Asian origin.

Official statistics show consumption of Trung Nguyen coffee, in particular, in the US is very modest compared to the potentiality of the market. The US market is massive with great demand for instant coffee, which is all imported.

Source: VIETNAMNET

 

 

Thị trường cà phê hòa tan Việt Nam tập trung vào chất lượng

Những nhà sản xuất cà phê hòa tan đang hoạt động tại Việt Nam dự kiến sẽ sản xuất khoảng 675.000 tấn cà phê hòa tan trong năm 2015, theo ước tính được cung cấp bởi Hiệp hội Cà phê Ca cao và Việt Nam.

Cà phê hòa tan là một gói nhỏ chứa bột cà phê, đường và kem bột khô - chiếm hai phần ba thị trường cà phê toàn cầu nhưng xu hướng đang di chuyển về phía loại cà phê rang xay.

"Con số này tương đương với 14% thị phần cà phê hòa tan toàn cầu", một đại diện của VICOFA đã mới đây dẫn lời nói tại một cuộc hội thảo ở Hà Nội.

Thị trường thế giới bị chi phối bởi Nescafe của Nestle được sản xuất từ hạt cà phê có nguồn gốc từ Việt Nam (trong số các nước khác) và vận chuyển đến hơn 40 quốc gia, trong đó Mỹ là thị trường lớn nhất.

Tuy nhiên, sự cạnh tranh trong ngành công nghiệp sản xuất này đã có xáo trộn vì Tata Group có trụ sở ở Ấn Độ và hiện là đơn vị lớn thứ hai trên thị trường trà đã công bố một bước đột phá vào thị trường cà phê hòa tan dưới thương hiệu Tata Coffee Grand.

Trong tuyên bố gia nhập thị trường của mình, Chủ tịch khu vực của Tập đoàn Tata đã công bố sáng tạo thương hiệu cà phê mới hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm hương vị "tốt nhất trong phân khúc thị trường", nguyên liệu cà phê sẽ được lấy chủ yếu từ khu vực trồng cà phê của Tata Coffee ở miền Nam Ấn Độ.

Cà phê hòa tan là một gói nhỏ chứa bột cà phê, đường và kem bột khô - chiếm hai phần ba thị trường cà phê toàn cầu nhưng xu hướng đang di chuyển về phía loại cà phê rang xay.

Một loạt các lựa chọn thay thế, chẳng hạn như cà phê pha sẵn và cà phê viên nang, cũng đang dỗ dành người tiêu dùng rời khỏi cà phê hòa tan và các cửa hàng cà phê đã rộng khắp mọi nơi chuyên cung cấp cà phê espresso và đồ uống mới pha.

Mặc dù theo dự báo của các nhà phân tích thị trường, thị trường cà phê hòa tan được dự đoán sẽ giảm trong năm năm tiếp theo, VICOFA đã dự báo thị phần của các nhà sản xuất ở Việt Nam để mất đến 3% mỗi năm.

Đại diện VICOFA cho biết Việt Nam hiện là nơi có 19 nhà máy chế biến cà phê, đó có khả năng sản xuất 75.280 tấn cà phê hòa tan mỗi năm.

Tuy nhiên, ông đã nhấn mạnh Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Bộ NN & PTNT) đang chuyển trọng tâm sang cập nhật các công nghệ của việc sản xuất hiện có trong nhà máy trong năm năm tiếp theo.

"Ngay bây giờ ngành công nghiệp trong nước cần phải cải thiện việc quảng cáo và tiếp thị của mình, chứ không phải là xây dựng nhà máy mới, việc làm sẽ chỉ sẽ dẫn đến dư thừa năng suất và dẫn đến nhàn rỗi nếu việc bán sản phẩm ra nước ngoài không được mở rộng" ông nói.

"Thay vì xây dựng nhà máy chế biến mới, Bộ NN & PTNT sẽ tập trung vào việc tái kỹ thuật quá trình phát triển công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm từ nay đến năm 2020."

Ông cho biết bằng cách tập trung vào chất lượng Trung Nguyên và Vinacafe - hai thương hiệu cà phê hòa tan hàng đầu tại Việt Nam - sẽ có một cơ hội tốt hơn trong việc đạt nền tảng toàn cầu.

Những sản phẩm cà phê của Trung Nguyên rất dễ tìm thấy trong nhiều chợ ở nước ngoài v1 dụ như các siêu thị Mỹ.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Trung Nguyên đã đạt được thị phần đáng kể bởi vì người tiêu dùng của công ty chủ yếu là người Việt hoặc người có nguồn gốc châu Á.

Số liệu thống kê chính thức cho thấy lượng tiêu thụ cà phê Trung Nguyên, đặc biệt là ở Mỹ là rất khiêm tốn so với tiềm năng của thị trường. Mỹ là thị trường lớn với nhu cầu lớn về cà phê hòa tan, mà tất cả đều được nhập khẩu.

 

Dịch bởi: cepquynh

bài viết đặc sắc trong tháng 12/2016

Bạn có nên học ngay IELTS khi chưa giao tiếp tiếng Anh tốt?

CEP đã thiết kế các lớp học IELTS đặc biệt để giúp học viên vừa có thể tham gia lớp luyện thi IELTS và lớp học chuyên về tiếng Anh giao tiếp để học viên có thể tiết kiệm chi…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục