Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Kinh tế - Thương mại
  3. Kinh doanh
  4. Thị trường kẹo ngọt đầy ác liệt cho các nhà sản xuất sô cô la

Thị trường kẹo ngọt đầy ác liệt cho các nhà sản xuất sô cô la

03/08/2015
Mức trung cấp

Sweets market bitter for chocolate manufacturers

The chocolate industry had 52,000 new consuming households in Vietnam in 2014 and the demand is expected to increase until 2020, according to a report.

At Big C Supermarket in Phu Nhuan District of HCM City, chocolate products from 30 companies are displayed on the two shelves which are 25 meters in length. The companies import and distribute cocoa-made products bearing famous brands.

The attractive profits from the chocolate market have prompted Vietnamese producers to jump on the bandwagon. Bovina is considered the Vietnamese pioneer in the field with products made of materials from Belgium and other countries with long histories in chocolate material production.

Vinacacao is the first Vietnamese private enterprise to make products from cocoa nuts for domestic consumption and export to Thailand and South Korea.

Dai Hien Tam Company, the owner of Mark and Milk, makes a wide range of products from chocolate bars to chocolate boxes and chocolate for children. 

Meanwhile, Lai Phu JSC, which spends big money to develop its distribution network, has products available at many large supermarket chains throughout the country.

The heavy investments made by Vietnamese enterprises have changed the face of the chocolate industry in Vietnam. 

After eight years of operation, La Phong Trading Company, which holds the right to distribute chocolate products for Australian Graphics and Belgium Callebaut, has seen growth rate increasing from zero percent to 200 percent.

Meanwhile, the products of Callebaut distributed by United Version are now available at many restaurants and hotels in HCM City.

La Vi Luong, managing director of United Vision and La Phong, said Graphics plans to continue conquering Hanoi and other provincial markets. It is expected that three more shops would open from now to the end of the year.

According to Kantar Worldpanel, the Vietnamese chocolate market in 2014 witnessed   a double growth rate compared with 2013. 

However, Luong noted that Vietnamese consumers still do not know much about chocolate products, Though the market has great potential, a sharp growth rate has not been seen.

Meanwhile, Tran Van Lieng, general director of Vincacao, noted that Vietnamese companies have been relying on familiar products.

“So to conquer the home market, they need to diversify their products and create differences,” he noted.

“Chocolate products are not simply made of pure cocoa. There should be the combination of cocoa and other materials such as grains or fruits,” he noted.

Source: VIETNAMNET

 

 

Thị trường kẹo ngọt đầy ác liệt cho các nhà sản xuất sô cô la

Ngành công nghiệp sô cô la đã có 52.000 khách hàng hộ gia đình mới ở Việt Nam vào năm 2014 và nhu cầu dự kiến sẽ tăng cho đến năm 2020, theo một báo cáo.

Tại siêu thị Big C ở quận Phú Nhuận, TP HCM, các sản phẩm sô cô la đến từ 30 công ty được trưng bày trên hai kệ có chiều dài 25 mét. Các công ty nhập khẩu và phân phối các loại sản phẩm làm từ ca cao mang nhiều thương hiệu nổi tiếng.

Lợi nhuận hấp dẫn từ thị trường sô cô la đã khiến các nhà sản xuất Việt Nam nhảy vào cuộc. Bovina được coi là đơn vị Việt Nam tiên phong trong lĩnh vực này với các sản phẩm làm bằng nguyên liệu nhập khẩu từ Bỉ và các nước khác có lịch sử lâu dài trong sản xuất vật liệu chocolate.

Vinacacao là doanh nghiệp tư nhân Việt Nam đầu tiên sản xuất sản phẩm từ hạt ca cao cho nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu sang Thái Lan, Hàn Quốc.

Công ty Đại Hiền Tâm, chủ sở hữu của Mark and milk, làm ra một loạt các sản phẩm từ các thanh sô cô la đến sô cô la hộp và sô cô la cho trẻ em.

Trong khi đó, Công ty Cổ phần Phú Lai, dành một khoản tiền lớn để phát triển mạng lưới phân phối của mình, với những sản phẩm luôn có sẵn tại nhiều chuỗi siêu thị lớn trong cả nước.

Các khoản đầu tư lớn từ các doanh nghiệp Việt Nam đã thay đổi bộ mặt của ngành công nghiệp sô cô la ở Việt Nam.

Sau 8 năm hoạt động, Công ty Thương mại La Phong, nắm giữ quyền phân phối các sản phẩm sô cô la cho Graphics của Úc và Callebaut của Bỉ, đã chứng kiến tốc độ tăng trưởng ngày càng tăng từ 0% đến 200%.

Trong khi, các sản phẩm của Callebaut được phân phối bởi United Version đang có sẵn tại nhiều nhà hàng và khách sạn ở Thành phố Hồ Chí Minh.

La Vĩ Lương, Giám đốc quản lý của United Vision và La Phong nói rằng Graphics có kế hoạch chinh phục thị trường Hà Nội và các tỉnh thành khác. Dự kiến sẽ có thêm ba cửa hàng được mở cửa từ nay đến cuối năm.

Theo Kantar Worldpanel, thị trường sôcôla Việt trong năm 2014 đã chứng kiến tốc độ tăng trưởng gấp đôi so với năm 2013.

Tuy nhiên, Ông Lương lưu ý rằng người tiêu dùng Việt Nam vẫn không biết nhiều về các sản phẩm sô cô la, mặc dù thị trường này có tiềm năng lớn, nhưng tốc độ tăng trưởng mạnh là không có.

Trong khi đó, ông Trần Văn Liêng, tổng giám đốc của Vincacao lưu ý rằng các công ty Việt Nam hầu hết đều dựa trên các sản phẩm quen thuộc.

"Vì vậy, để chinh phục thị trường trong nước họ cần phải đa dạng hóa sản phẩm và tạo ra sự khác biệt" ông lưu ý.

"Sản phẩm sô cô la không chỉ đơn giản được làm bằng cacao nguyên chất. Mà còn phải có sự kết hợp giữa ca cao và các nguyên liệu khác như ngũ cốc hay các loại trái cây" ông lưu ý.

 

Dịch bởi: cepquynh

bài viết đặc sắc trong tháng 12/2016

Phương pháp học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả trong vòng 6 tháng

Trung tâm Anh ngữ CEP- địa điểm chuyên nghiên cứu về các phương pháp học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả nhất trong thời gian 6 tháng đối với học viên ở mức trung cấp và 1 năm dành cho…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục