Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Kinh tế - Thương mại
  3. Kinh doanh
  4. Thị trường mì ăn liền đã qua những ngày vàng son

Thị trường mì ăn liền đã qua những ngày vàng son

24/09/2015
Mức trung cấp

Instant noodle market’s golden days are over

The instant noodle market has become saturated after a long period of hot development. However, investors are still pouring more money into the sector.

Since 2013, the growth has slowed down to 5 percent. Manufacturers now compete fiercely with each other to obtain larger market shares. The ad pieces about instant noodle products rarely appear on TV and mass media these days.

Some manufacturers advertised that their products are safer than others because their noodles are made of potato and green beans. Others say they do not use toxic colorings for their products. More recently, manufacturers rushed to market new products – noodles with eggs. Meanwhile, a new war of products with spicy and sour flavors has broken out.

Distributors have also joined the instant noodle market with products bearing private brands which sell at 5-10 percent lower prices than popular products.

Experts noted that the technologies used by manufacturers to make instant noodles are nearly the same. The difference are the types of products and marketing methods. 

The instant noodle market is remapped every time an enterprise succeeds with its PR campaigns.

The director of an enterprise revealed that his budget on ads account for 60 percent of total marketing and sales costs.

Similar products

Analysts reported that supermarkets in HCM City now distribute instant noodles bearing 60 different brands, most of which are domestically made. Three largest manufacturers - Vina Acecook, Masan and Asia Food – hold 80 percent of the market share. 

Kido Group, a newcomer, has signed a contract on setting up a joint venture with Saigon Ve Wong, while moving ahead with a plan to build four factories throughout the country.

Japanese Nissin has also announced it would continue pouring capital into a factory in Binh Duong province after three years of operation. 

Brand Footprint 2014, a report of Kantar Worldpanel, noted that instant noodle is now the largest FMCG (fast moving consumer goods) sector. However, some analysts noted that the vast market worth VND25 trillion a year is saturated. Therefore, they think Kido’s plan to become the third largest manufacturer in the years to come is ‘too ambitious’.

For example, Taiwanese Uni-President still cannot gain success in Vietnam though it has been present here for 14 years and provides a wide range of products. The group is believed to be financially powerful, and makes wheat and seafood. 

Source: VIETNAMNET

 

 

Thị trường mì ăn liền đã qua những ngày vàng son

Thị trường mì ăn liền đã trở nên bão hòa sau một thời gian dài phát triển nhanh chóng. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn đổ tiền vào lĩnh vực này.

Kể từ năm 2013, tốc độ tăng trưởng đã chậm lại khoảng 5%. Các nhà sản xuất hiện đang cạnh tranh quyết liệt với nhau để có được thị phần lớn hơn. Những mẩu quảng cáo về sản phẩm mì ăn liền rất hiếm khi xuất hiện trên truyền hình và phương tiện truyền thông đại chúng những ngày này.

Một số nhà sản xuất quảng cáo rằng sản phẩm của họ là an toàn hơn so với các sản phẩm còn lại vì mì của họ được làm bằng khoai tây và đậu xanh. Những đơn vị khác nói họ không sử dụng chất tạo màu độc hại trong sản phẩm của họ. Gần đây hơn, các nhà sản xuất đổ xô vào thị trường sản phẩm mới - mì trứng. Trong khi đó, một cuộc chiến tranh mới của sản phẩm với hương vị chua cay đã nổ ra.

Các nhà phân phối cũng đã tham gia vào thị trường mì ăn liền với sản phẩm mang thương hiệu riêng được bán với giá thấp hơn từ 5-10% so với các sản phẩm nổi tiếng.

Các chuyên gia lưu ý rằng các công nghệ được sử dụng bởi các nhà sản xuất để làm ra mì ăn liền là gần giống nhau. Sự khác biệt ở đây chỉ là các loại sản phẩm và các phương pháp tiếp thị.

Thị trường mì ăn liền được định vị lại mỗi khi một doanh nghiệp thành công với chiến dịch PR của mình.

Giám đốc một doanh nghiệp tiết lộ rằng ngân sách dành cho các quảng cáo chiếm 60% tổng chi phí bán hàng và tiếp thị.

Những sản phẩm tương tự nhau

Các nhà phân tích cho biết các siêu thị ở TP HCM hiện nay phân phối mì ăn liền mang 60 thương hiệu khác nhau, hầu hết trong số đó được sản xuất trong nước. Ba nhà sản xuất lớn nhất là Vina Acecook, Masan và thực phẩm Á Châu nắm giữ 80% thị phần.

Kido Group, một doanh nghiệp mới, đã ký hợp đồng thành lập một liên doanh với Saigon Ve Wong, trong khi đang tiến tới kế hoạch xây dựng bốn nhà máy trên cả nước.

Nissin của Nhật Bản cũng đã thông báo sẽ tiếp tục rót vốn vào một nhà máy ở tỉnh Bình Dương sau ba năm hoạt động.

Nhãn hiệu Footprint năm 2014, theo báo cáo của Kantar Worldpanel, cho thấy rằng mì ăn liền hiện nay là hàng tiêu dùng phát triển nhanh nhất trong khu vực. Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích lưu ý rằng thị trường rộng lớn trị giá 25 tỷ một năm này đang bị bão hòa. Do đó, họ cho rằng kế hoạch của Kido để trở thành nhà sản xuất lớn thứ ba trong những năm tới là "quá tham vọng".

Ví dụ, Uni -President của Đài Loàn vẫn không thể đạt được thành công ở Việt Nam mặc dù nó đã có mặt ở đây trong 14 năm và cung cấp hàng loạt các sản phẩm. Tập đoàn này được cho là mạnh mẽ về tài chính và các sản phẩm về lúa mì và hải sản.

 

Dịch bởi: cepquynh

bài viết đặc sắc trong tháng 12/2016

Phương pháp học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả trong vòng 6 tháng

Trung tâm Anh ngữ CEP- địa điểm chuyên nghiên cứu về các phương pháp học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả nhất trong thời gian 6 tháng đối với học viên ở mức trung cấp và 1 năm dành cho…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục