Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Kinh tế - Thương mại
  3. Kinh doanh
  4. Tóm lược về thung lũng Silicon: vấn đề không phải là bạn kiếm được bao nhiêu tiền

Tóm lược về thung lũng Silicon: vấn đề không phải là bạn kiếm được bao nhiêu tiền

07/05/2015
Mức trung cấp

'Silicon Valley' Recap: It's Not About How Much You Earn

"Bad Money"

There's a new guy in "Silicon Valley," and he's awful, which is great.

Russ Hanneman, a billionaire who swoops in to fund Pied Piper just as the company is about to sell to Hooli, is the new best thing on the show. He's described as "a vulgar human being", "utterly distasteful", "boorish, pompous" and "the worst man in America". He drives an orange McLaren and eats $800 steaks, the sort of ostentatious behavior that doesn't fly in the tech set.

Worse, Hanneman is completely useless as a tech visionary, winning his wealth in the first Internet boom with the dumbest invention anyone can think of. Like Mark Cuban, an obvious inspiration, Hanneman put radio on the Internet. And he'll never let you forget it.

Hanneman invests $5 million in Pied Piper with no strings attached, promising to let Richard and his crew work on their ideas without interference. He doesn't even care about Hooli's lawsuit against Pied Piper. "I got three nannies suing me right now – one of them for no reason", he says. Richard, Pied Piper's founder, immediately accepts, and the rest of the guys, who'd threatened to walk if Hooli had bought them, are initially elated by the infusion of cash.

But it turns out that Hanneman is as hands-off with Pied Piper as he is alleged to be with women. When he stops by the Pied Piper house to "be a fly on the wall", he keeps interrupting the shy, tentative Richard's company meeting. "Do you really talk like that?" he asks. "Like how you're talking, is that real? Wow".

Chris Diamantopoulos in "Silicon Valley"

Hanneman talks on the phone incessantly, and brings over an assistant who plays video games loudly. And he begins to dictate company strategy, including buying up more than a dozen billboards, and subtracting the cost from the amount he's pledged to Pied Piper.

The billboards, by the way, are as authentically inscrutable as most of the ones you see on Highway 101, Silicon Valley's main thoroughfare. They show a pretty woman playing a guitar with the slogan "I am Pied Piper"; they're meaningless, but they create "awareness", which Hanneman insists matters more than having an actual product.

Or, for that matter, making money. As usual, "Silicon Valley" is gleeful about ripping off real-life story lines of the Valley. So you have Hanneman espousing one of the tech businesses happy secrets, which is that for young companies, making any money can actually be detrimental to its prospects.

"If you show revenue, people will ask how much, and it will never be enough", he advises Richard, who'd foolishly believed that the point of starting a company is to make money. "It's not about how much you earn but what you're worth", Hanneman says. "And who's worth the most? Companies that lose money".

 

By FARHAD MANJOO

 

 

Tóm lược về "Thung lũng Silicon": Vấn đề không phải là bạn kiếm được bao nhiêu tiền.

"Đồng tiền xấu xa"

Đó nhãn gán cho một người mới ở "thung lũng Slicon", anh ta thật phi thường - điều đó thật tuyệt

Russ Hanneman, một tỷ phú đã nhảy vào tài trợ cho Pied Piper khi nó sắp sửa bị bán cho Hooli, đó là điều thú vị nhất trong chương trình. Anh ta bị mô tả như là "một con người thô tục", "cực kỳ khó tính", "thô lỗ, tự đắc" và là "con người tồi tệ nhất nước Mỹ". Anh ta lái một chiếc Mclaren màu cam, ăn một miếng thịt bò có giá 800 đô-la, những hành động phô trương đó thường không có ở 'thế giới công nghệ' (thung lũng Silicon).

Tệ hơn nữa, Hanneman hoàn toàn không có tầm nhìn chiến lược về công nghệ, sự giàu mà anh ta có được nhờ trong bối cảnh bùng nổ Internet với những phát minh ngu ngốc không ai có thể nghĩ tới. Cũng giống như Mark Cuban, động lực thúc đẩy rõ ràng, Hanneman đã đưa radio lên internet. Và anh ta sẽ không bao giờ khiến bạn quên nó.

Hanneman đầu tư 5 triệu đô-la vào Pied Piper mà không hề có ràng buộc nào, cùng lời hứa để cho Richard và nhóm của anh ấy làm việc theo ý tưởng mà không can thiệp. Anh ấy thậm chí còn không quan tâm tới vụ kiện của Hooli về Pied Piper. "Có ba anh bạn trẻ đang kiện tôi - một trong số họ kiện mà chẳng vì lí do gì", anh ấy nói. Richard là cha đẻ của Pied Piper đã đồng ý ngay lập tức thì có cảm giác phấn khởi ban đầu với khi nhận được tiền mặt trong khi đó những thành viên còn lại đã đe doạ rằng sẽ ra đi nếu Hooli mua công ty này.

Nhưng điều đó đã chỉ ra rằng Hanneman có sự kiểm soát với Pied Piper tương tự như anh ấy ràng buộc với phụ nữ. Khi anh ấy dừng chân tại ngôi nhà của Pied Piper để được vượt qua "bức tường giới hạn", xoá bỏ sự e dè, và lên lịch cho một cuộc gặp mặt với công ty của Richard. "Anh có thực sự nói như vậy không?, có phải giống như lời anh nói không? Thật tuyệt đấy"- anh ấy nói.

Chris Diamantopoulos ở thung lũng Silicon.

Hanneman nói chuyện qua điện thoại không ngừng và mang đến một người phụ tá  là người hay chơi video game một cách ầm ĩ. Và ông ấy bắt đầu vạch ra kế hoạch cho công ty, bao gồm việc mua lại hơn một tá biển quảng cáo và trừ đi khoản phí từ khoản tiền ông cam kết cho Pied Piper

Nhân tiện, các biển quảng cáo chúng đích thực rất khó hiểu như hầu hết những người bạn nhìn thấy trên dường cao tốc 101, con đường chính của thung lũng Silicon. Chúng trưng ra một người phụ nữ đẹp đang chơi ghi-ta với khẩu hiệu "Tôi là Pied Piper", chúng vô nghĩa, nhưng chúng tạo ra "nhận thức", thứ mà Hanneman muốn nhấn mạnh hơn cả sản phẩm thực tế.

Hoặc là vấn đề tế nhị về việc kiếm tiền, như thường lệ, thung lũng Silicon lấy làm hứng khởi về ẩn dấu những câu chuyện có thực về cuộc sống bên trong nó. Vì vậy Hanneman tán thành những bí mật về những niềm hạnh phúc nảy sinh trong những doanh nghiệp công nghệ, nơi mà những công ty trẻ kiếm được tiền cũng không gây ra tổn hại gì cho triển vọng của thung lũng Silicon.

"Nếu bạn trưng doanh thu ra, mọi người sẽ hỏi bạn nó là bao nhiêu và con số chẳng bao giờ là đủ", ông ấy khuyên Richard, con người ngờ nghệch tin rằng xây dựng một công ty là để kiếm tiền. "Vấn đề không phải là bạn kiếm được bao nhiêu mà là giá trị của bạn là bao nhiêu" Hanneman nói. "Và ai là con người đáng giá nhất? Công ty đó sẽ mất tiền".

Dịch bởi: cepquynh

bài viết đặc sắc trong tháng 12/2016

Lớp học IELTS vào sáng Chủ Nhật cho học viên có khả năng tự học | Học phí 600.000đ/tháng

Đây là chương trình học luyện thi IELTS dành cho các bạn có khả năng tự học tiếng Anh tại nhà với sự hướng dẫn của thầy Ce Phan vào chiều thứ 7 hoặc buổi sáng Chủ Nhật hàng tuần…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục