Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Thời sự
  3. Xã hội
  4. Ấn Độ đang đầu tư cho hệ thống toilet tuyệt vời nhất trong lịch sử loài người.

Ấn Độ đang đầu tư cho hệ thống toilet tuyệt vời nhất trong lịch sử loài người.

05/10/2018
Mức căn bản

India Is On The Greatest Toilet-Building Spree In Human History

The ‘Clean India’ initiative plans to build 111 million more household toilets by 2019.

India is on the greatest toilet-building spree in human history, and it’s a windfall for companies.

Prime Minister Narendra Modi’s $20bn (£15bn) “Clean India” mission aims to construct 111 million latrines in five years. Besides promising to improve the health, safety and dignity of hundreds of millions of Indians, the national hygiene drive has spurred an 81 per cent jump in sales of concrete building materials and 48 per cent increase in bathroom and sanitaryware sales, according to Euromonitor International. That’s benefiting firms from Tata Group, the nation’s largest conglomerate, to cleaning products maker Reckitt Benckiser Group Plc.

Almost 80 million household toilets are estimated to have been built since Modi’s 2014 pledge to ensure universal sanitation coverage by October 2019, which will mark 150 years since the birth of independence leader Mahatma Gandhi. The scaleup of latrines and a nationwide campaign to encourage their use is driving a market for toilet-related products and services that’s predicted to double to $62bn by 2021.

“It’s the biggest, most successful behaviour-change campaign in the world,” says Val Curtis, director of the London School of Hygiene and Tropical Medicine’s Environmental Health Group, who has worked on the programme in India. “Every time I go there, I feel like I can’t sit down for weeks after because I’m excited about what they’re doing. It’s incredible.”

Bollywood celebrity Akshay Kumar, star of the sanitation-promoting movie Toilet: Ek Prem Katha (or Toilet: A Love Story), was appointed brand ambassador this month for Harpic, the bowl cleaner made by Reckitt Benckiser. The UK-based company, which also sells the disinfectant Dettol, dominates the toilet care market in India, with sales climbing 11 per cent to $105.7m last year, Euromonitor data shows.

“We are one of the most trusted brands in India, and we’ve always managed to outperform the market with Dettol,” Rakesh Kapoor, Reckitt Benckiser’s India-born chief executive officer, said on a conference call in April. The company has been able to increase awareness of its cleaning products by working with open defecation-free communities and households to promote sanitation and hygiene.

 

Source: independent

 

Ấn Độ đang đầu tư cho hệ thống toilet tuyệt vời nhất trong lịch sử loài người.

Bước khởi đầu cho chiến dịch "Ấn Độ trong sạch" dự kiến sẽ xây thêm 111 triệu nhà vệ sinh gia đình đến năm 2019.

Ấn Độ đang đầu tư cho hệ thống toilet tuyệt vời nhất trong lịch sử loài người và đối với các doanh nghiệp, đây lại là một điều trời cho.

Thủ Tướng Narenda Modi với sứ mệnh Ấn Độ trong sạch với 20 tỉ đô đặt mục tiêu xây dựng 111 triệu nhà xí trong vòng 5 năm. Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor International , bên cạnh việc hứa hẹn để cải thiện tình hình sức khỏe, sự an toàn và phẩm cách của hàng triệu người Ấn Độ, định hướng vệ sinh quốc gia đã thúc đẩy doanh thu vật liệu xây dựng, nhà tắm và thiết bị vệ sinh có bước tăng vọt lần lượt là 81 và 48%. Từ những doanh nghiệp của Tập đoàn Tata lớn nhất quốc gia đến các tập đoàn như Reckitt Becnckiser Group Plc về sản xuất sản phẩm làm sạch đang được hưởng lợi từ việc này.

Ước tính gần 80 triệu nhà vệ sinh gia đình sẽ được xây kể từ cam kết của bà Modi vào năm 2014 nhằm đảm bảo sự cải thiện điều kiện vệ sinh quốc gia đến 10.2019 và đây là dấu mốc đánh dấu 150 năm kể từ vị lãnh đạo nền độc lập Mahatma Gandhi ra đời.Quy mô rộng lớn của những nhà xí và chiến dịch xuyên quốc gia nhằm khuyến khích việc sử dụng chúng đang tạo thuận lợi cho những sản phẩm và dịch vụ liên quan đến nhà vệ sinh khi doanh số của chúng dự đoán có thể tăng gấp đôi lên 62 tỉ đô trên thị trường đến năm 2021.

Val Curtis- giám đốc trường Vệ sinh và Y tế nhiệt đới London đang tham gia vào chương trình tại Ân Độ cho biết :"Đây là một chiến dịch có sự thay đổi nhận thức đáng kể và thành công nhất trên thế giới. Mỗi lần tôi đến đó, tôi cảm thấy như thể mình không thể ngồi trong vài tuần sau đó vì sự hào hứng về những gì họ đang làm.Nó thật tuyệt".

Ngôi sao Bollywood, Akshay Kumar trong bộ phim thúc đẩy việc vệ sinh có tên Toilet: Ek Prem Katha (có nghĩa là Toilet: Một câu chuyện tình yêu) được đề cử làm đại sứ thương hiệu cho Harpic- dòng sản phẩm máy rửa chén của công ty Reckitt Benckiser trong tháng này. Công ty có trụ sở tại Anh cũng đang kinh doanh dòng sản phẩm chất tẩy uế Dettol này hiện đang thống lĩnh thị trường bảo dưỡng nhà vệ sinh ở Ấn Độ với doanh thu tăng 11% lên đến 105.7 triệu đô vào năm ngoái, theo dữ liệu từ tập đoàn Euromonitor.

Rakesh Kapoor- CEO người Ấn Độ của Reckitt Benckiser phát biểu trong một cuộc gọi hội đàm vào tháng 4:" Chúng tôi hiện đang là một trong những nhãn hiệu uy tín nhất tại Ấn Độ, và chúng tôi luôn cố gắng để nổi bật trên thị trường với dòng sản phẩm Dettol". Công ty đã có thể nâng cao được nhận thức của những sản phẩm làm sạch bằng việc làm việc với cộng đồng và hộ gia đinh tự do đi tiêu lộ thiên để đẩy mạnh việc cải thiện điê

 

Dịch bởi: votanhai123

bài viết đặc sắc trong tháng 12/2018

Khai giảng lớp học luyện thi IELTS cấp tốc học Full Time | Download Lộ trình học Miễn Phí

Lớp học luyện thi đầy đủ 4 kỹ năng Nghe-Nói-Đọc-Viết để chuẩn bị cho kỳ thi IELTS vào khoảng tháng 8 và tháng 11 sẽ được khai giảng ngay trong tháng 5 năm 2018 với sự dẫn dắt trực tiếp…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục