Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Thời sự
  3. Xã hội
  4. Áp dụng những quy định chặt chẽ hơn đối với các chuyến bay bị hoãn, bị hủy

Áp dụng những quy định chặt chẽ hơn đối với các chuyến bay bị hoãn, bị hủy

21/09/2017
Mức căn bản

Tighter regulations introduced on delayed, cancelled flights

The Ministry of Transport has revised regulations on flight delays and cancellations, requesting airlines to provide better care for their passengers in these cases.

Passengers at Noi Bai International Airport.

According to the new regulations, if a flight is delayed for 15 minutes or more, airlines have to report the delay to their passengers, explaining clearly the reasons for this as well as informing them of the planned departure time, replacement flight schedule or the plan to serve them during the waiting time. Airlines have to apologise the passengers for the problem.

When passengers have their seats confirmed but face the flight delay of two hours, airlines have to serve them drinks. For the delay of from three to five hours, passengers will be provided with meals.

Flights delayed from 7 pm to 10 pm will require airlines to arrange accommodation for their passengers to take a rest. In cases of the delays between 10 pm and 7 am the next morning, rooms need to be arranged for passengers to sleep or replacement measures provided based on passenger agreement.

Airports have to update information on delayed or cancelled flights on their network right after receiving the reports from airlines.

These regulations will take effect from November 1. 

Source: DTiNews

 

 

Áp dụng những quy định chặt chẽ hơn đối với các chuyến bay bị hoãn, bị hủy

Bộ Giao thông vận tải đã sửa đổi các quy định về hoãn và hủy bỏ chuyến bay, yêu cầu các hãng hàng không phải chăm sóc tốt hơn cho hành khách của họ trong những trường hợp này.

Hành khách tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Theo quy định mới, nếu chuyến bay bị trì hoãn 15 phút trở lên, hãng hàng không phải thông báo sự chậm trễ này cho hành khách, giải thích rõ lý do của việc này cũng như thông báo cho họ về thời gian khởi hành dự kiến, lịch bay thay thế hoặc kế hoạch phục vụ hành khách trong thời gian chờ đợi. Các hãng hàng không phải xin lỗi hành khách vì sự cố đó.

Khi hành khách đã được xác nhận là có đặt chỗ nhưng phải đối mặt với việc bị hoãn chuyến bay trong hai giờ, các hãng hàng không phải phục vụ đồ uống. Đối với việc hoãn chuyến bay từ ba đến năm giờ, hành khách sẽ được cung cấp bữa ăn.

Các chuyến bay bị trì hoãn từ 7 giờ đến 10 giờ tối thì các hãng hàng không sẽ phải sắp xếp chỗ ở cho hành khách nghỉ ngơi. Trong trường hợp hoãn chuyến bay trong khoảng từ 22 giờ đến 7 giờ sáng hôm sau, phòng ở phải được bố trí để hành khách ngủ lại hoặc cung cấp các biện pháp thay thế dựa trên thỏa thuận với hành khách.

Các sân bay phải cập nhật thông tin về các chuyến bay bị hoãn hoặc bị hủy lên mạng ngay sau khi nhận được thông báo từ các hãng hàng không.

Các quy định này sẽ có hiệu lực từ ngày 1 tháng 11.

 

Dịch bởi: Phamkhanhlinh1008

bài viết đặc sắc trong tháng 10/2017

Hãy nghe Ce Phan nói về ước mơ và động lực làm việc

Có bao giờ bạn tự hỏi rằng bạn có thực sự nghiêm túc với cuộc sống của chính mình, bạn ước mơ làm gì? - Chắc chắn là có phải không. Bởi vì cuộc sống của mỗi người là một…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục