Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Chuyên ngành Kỹ thuật
  3. Y tế - Sức khỏe
  4. Các loại thảo mộc và chất bổ sung: giải pháp cho Stress

Các loại thảo mộc và chất bổ sung: giải pháp cho Stress

13/12/2017
Mức trung cấp

Herbs & Supplements for Stress

Stress is like an iceberg. We see the tip—clenched teeth or fists maybe—but it’s what lies below that can sink us.

And while a little stress helps us stay focused and alert, some days it comes at us in the SuperGulp size. Severe or unrelenting stress can damage the heart.

Your heart on stress

Acute stress happens suddenly, if you’re in an accident, for example, while chronic stress is ongoing.

Stress hormones, including epinephrine (aka adrenaline), don’t distinguish between the two, however, and these catecholamines, as they are known, can damage hearts exposed to them over long periods.

Unmanaged stress, especially linked to anger and hostility, causes an increased oxygen demand by the body; it also makes coronary blood vessels spasm and may cause electrical instability in the heart’s conduction system.

Chronic stress increases blood pressure and heart rate, forcing the heart to work harder. In turn, high blood pressure can result in abnormal heart rhythm, heart attack, and stroke.

Making matters worse, some people smoke, overeat, or use alcohol or drugs to try to cope with stress—all contributors to heart disease and stroke.

You don’t need to have a family history of heart disease to be at increased risk; feeling stressed most of the time puts you in that category.

Managing stress

It’s an inevitable part of life, so strategies to handle stress should be key components of a healthy lifestyle.

Yoga, t’ai chi, massage, Reiki, or meditation can restore a sense of calm, but if your heart beats faster just thinking about these, don’t stress—there are other ways to promote the relaxation response that slows respiration, reduces pulse rate, lowers blood pressure, and releases tension.

Try simple breathing and relaxation exercises; they’re easy to learn and can be used anywhere to defuse stress.

Calming herbs

Several herbs have proven to enhance the body’s ability to cope with stress’s effects. The smell of lavender produces a feeling of calmness and relaxation, and valerian’s sedative properties reduce stress and its physical effects.

Holy basil is an adaptogenic herb, one of a number that have a normalizing influence on the body; several compounds in its leaves appear to mitigate stress’s physiological effects.

Another adaptogen, schisandra, calms and relieves anxiety, and rhodiola has been found to possess neuro- and cardio-protective properties.

Ashwagandha is useful for anxiety and stress-linked insomnia, and Asian ginseng is a restorative adaptogen that tamps down anxiety and stress. Eleuthero also helps the body cope with the effects of stress.

Other calming herbs include lemon balm, St. John’s wort—which helps maintain healthy serotonin levels in the brain—and German chamomile. If you’re sensitive to ragweed, though, avoid chamomile.

Supplement support

Both physical and emotional stresses drain the body of vitamin C, which can leave the immune system vulnerable to infection, creating another stressor. So supplementing with vitamin C makes sense.

The B-complex vitamins play a role in how well our bodies react to stress, as most of them are involved in a well-functioning nervous system.

Since many Americans don’t get enough B vitamins, a balanced B-complex supplement can fill the nutritional gap and address the physiological effects of stress.

Consider magnesium too. Stress hormones deplete this mineral, in turn activating the stress response and creating a spiral that spells trouble over time. Fish oil may also reduce stress.

New research showed a reduction in anxiety as well as inflammation in a group of medical students who took omega-3 fatty acids. Omega 3s reduce levels of cytokines, which promote inflammation, and psychological stress is known to increase cytokine production.

Any herb or supplement can affect some medicines you may be taking as well as previously existing health problems, so be sure to discuss them with your healthcare provider before adding them to your regimen.

Source: tasteforlife.com

 

Các loại thảo mộc và chất bổ sung: giải pháp cho Stress

Stress giống như một tảng băng trôi. Chúng ta chỉ nhìn thấy cơn mệt mỏi nhất thời- cắn răng nhẫn nhịn cho qua - nhưng những tai hại ẩn dấu bên dưới có thể nhấn chìm chúng ta.

Và trong khi một chút căng thẳng sẽ giúp chúng ta tập trung và cảnh giác hơn, thì một ngày nào đó nó ập đến với sức ép khổng lồ. Căng thẳng nghiêm trọng hoặc quá mức chịu đựng có thể tàn phá tim mạch của bạn.

Trái tim của bạn rơi vào tình trạng stress.

Cơn stress cấp tính sẽ đến đột ngột, chẳng hạn như nếu bạn gặp tai nạn, trong khi cơn stress mãn tính thì luôn đang diễn ra.

Hóc- môn căng thẳng, bao gồm epinephrine (aka adrenaline), không phân biệt giữa hai trường hợp trên, tuy nhiên, và các hóc- môn catecholamine này, như chúng đã biết, có thể làm gây tổn hại cho trái tim chúng trong một thời gian dài.

Stress không kiểm soát, đặc biệt liên quan đến sự tức giận và thù hận, làm tăng nhu cầu oxy của cơ thể; nó cũng làm cho vành động mạch bị co thắt và có thể gây bất ổn điện tim trong hệ thống dẫn truyền của tim.

Stress mãn tính làm tăng huyết áp và nhịp tim, buộc tim phải làm việc vất vả hơn. Ở khía cạnh ngược lại, huyết áp cao có thể dẫn đến nhịp tim bất thường, lên cơn đau tim và đột quỵ.

Nguy cơ càng tăng cao hơn khi một số người hút thuốc lá, ăn quá nhiều, hoặc dùng rượu hay ma túy để cố gắng đối phó với stress- tất cả những nhân tố này đều là thủ phạm gây bệnh tim và đột quỵ.

Bạn không cần phải có tiền sử gia đình bị bệnh tim để lọt vào diện có nguy cơ bị bệnh cao; cảm giác căng thẳng trong hầu hết mọi lúc sẽ đưa bạn vào danh mục đó.

Quản lý stress

Đó là một phần tất yếu của cuộc sống, vì vậy các chiến lược để đối phó với căng thẳng nên là những yếu tố chính của lối sống lành mạnh.

Yoga, t'ai chi, mát xa, Reiki, hoặc thiền có thể khôi phục lại cảm giác bình tĩnh, nhưng nếu trái tim bạn đập nhanh hơn chỉ cần nghĩ về những điều này, đừng căng thẳng - có những cách khác để thúc đẩy phản ứng thư giãn làm chậm hô hấp, làm giảm nhịp tim, giảm huyết áp, và giải phóng căng thẳng.

Hãy thử các bài tập hít thở và thư giãn đơn giản; chúng dễ học và có thể sử dụng được ở bất cứ nơi đâu để xoa dịu căng thẳng.

Các loại thảo mộc làm dịu cơn stress

Nhiều loại thảo mộc đã chứng minh được có thể tăng cường khả năng của cơ thể để đối phó với những ảnh hưởng của stress. Hương thơm của hoa oải hương tạo ra cảm giác bình tĩnh và thư giãn, và các chất làm dịu chiết xuất từ cây nữ lang làm giảm căng thẳng và các phản ứng sinh lý do stress.

Húng quế là một loại thảo mộc chứa chất adaptogen, một trong số đó có ảnh hưởng bình thường trên cơ thể; nhiều hợp chất trong lá của nó dường như làm giảm các ảnh hưởng sinh lý của stress

Chất adaptogen, schisandra, làm dịu và làm giảm lo lắng, và chất rhodiola đã được tìm thấy có đặc tính thần kinh và bảo vệ tim.

Ashwagandha rất hữu ích cho chứng lo âu và chứng mất ngủ kết hợp với stress, và nhân sâm châu Á chứa rất nhiều chất adaptogen làm giảm lo âu và căng thẳng. Eleuthero cũng giúp cơ thể đối phó với những ảnh hưởng của stress.

Các loại thảo mộc làm dịu khác gồm chanh, chiết xuất của St John - giúp duy trì nồng độ serotonin trong não và hoa cúc của Đức. Tuy nhiên, nếu bạn nhạy cảm với cỏ dại, hãy tránh dùng hoa cúc.

Các chất bổ sung

Cả hai sự căng thẳng về thể chất và tinh thần làm cơ thể mất đi vitamin C, dẫn đến hệ thống miễn dịch dễ bị nhiễm trùng, tạo nên một sự căng thẳng khác. Vì vậy việc bổ sung vitamin C có ý nghĩa quan trọng.

Các vitamin B-phức hợp đóng một vai trò quan trọng trong việc cơ thể chúng ta phản ứng thế nào với stress, vì hầu hết chúng đều tham gia vào một hệ thống thần kinh hoạt động tốt.

Vì nhiều người Mỹ không có đủ vitamin B, chất bổ sung cân bằng B- phức hợp có thể lấp đầy khoảng trống dinh dưỡng và giải quyết các ảnh hưởng sinh lý của stress.

Hãy xem magiê cũng vậy. Hóc môn căng thẳng làm suy nhược khoáng chất này, lần lượt kích hoạt phản ứng căng thẳng và tạo ra một xoắn ốc có thể làm rối loạn theo thời gian. Dầu cá cũng có thể làm giảm căng thẳng.

Nghiên cứu mới cho thấy giảm lo lắng cũng như giảm viêm ở một nhóm sinh viên y khoa đã dùng axit béo omega-3. Omega 3 làm giảm các mức cytokine, thứ làm tăng chứng viêm và căng thẳng tâm lý làm được biết là tăng khả năng sản xuất cytokine.

Bất kỳ loại thảo mộc hoặc chất bổ sung nào cũng có thể ảnh hưởng đến một số loại thuốc bạn có thể sử dụng cũng như các vấn đề sức khỏe hiện có trước đây, vì vậy hãy chắc chắn thảo luận với nhà cung cấp dịch vụ y tế của bạn trước khi thêm chúng vào chế độ của bạn.

 

Dịch bởi: Tramtt

bài viết đặc sắc trong tháng 07/2018

Khai giảng lớp học luyện thi IELTS cấp tốc học Full Time | Download Lộ trình học Miễn Phí

Lớp học luyện thi đầy đủ 4 kỹ năng Nghe-Nói-Đọc-Viết để chuẩn bị cho kỳ thi IELTS vào khoảng tháng 8 và tháng 11 sẽ được khai giảng ngay trong tháng 5 năm 2018 với sự dẫn dắt trực tiếp…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục