C.E.P - Cửa hàng tiện lợi ở Việt Nam tăng gấp bốn lần trong 6 năm

Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Kinh tế - Thương mại
  3. Kinh doanh
  4. Cửa hàng tiện lợi ở Việt Nam tăng gấp bốn lần trong 6 năm

Cửa hàng tiện lợi ở Việt Nam tăng gấp bốn lần trong 6 năm

21/05/2018
Mức căn bản

Convenience stores in Vietnam quadruple in six years

'Modern trade has a much higher growth rate than traditional trade in Vietnam.'

The number of convenience stores in Vietnam has quadrupled over the last six years. Photo by Reuters

The number of convenience stores in Vietnam has quadrupled over the last six years, according to global data analytics firm Nielsen released at a press conference on Thursday.

“Convenience stores in Vietnam have become popular destinations for young consumers to shop and hang out, as the stores provide them with an air-conditioned environment, well-organized shelves and seating areas, high quality products and, in some stores, free Wi-Fi. It is also easier to get licenses for stores under 500 square meters, which is why retailers have been expanding to gain market share,” said Nick Miles, head of Asia-Pacific at international grocery research organization IGD last month.

“Thanks to the rapid increase in the number of stores, modern trade has a much higher growth rate than traditional trade in Vietnam,” said Nielsen’s executive director Nguyen Anh Dung, as heard in the press release.

The number of modern urban trade stores in Vietnam increased by 10.7 percent on-year during Q1 2018, compared to a decrease of 2.6 percent for traditional stores, according to Nielsen’s Market Pulse report, which looked at 31 fast-moving consumer goods categories in Vietnam.

Dung also said that the number of stores which focus on beauty and health products has doubled over the last two years in Vietnam.

“We also expect the number of small-scale supermarkets in Vietnam to significantly grow in the future,” said Dung.

As of the end of March, Ho Chi Minh City has over 1,800 convenience stores and small-scale supermarkets, an increase of 5.1 percent compared to last year, said a Q1 report on Vietnam’s property market by Chicago-based real-estate firm Jones Lang LaSalle.

Vietnam is forecast to be the fastest-growing convenience store market in Asia by 2021 with a growth rate of 37.4 percent, according to IGD, followed by the Philippines and Indonesia.

Source: vnexpress

 

Cửa hàng tiện lợi ở Việt Nam tăng gấp bốn lần trong 6 năm

'Thương mại hiện đại có tốc độ tăng trưởng cao hơn nhiều so với thương mại truyền thống ở Việt Nam'.

Số lượng cửa hàng tiện lợi ở Việt Nam đã tăng gấp bốn lần trong 6 năm qua. Ảnh của Reuter

Số lượng cửa hàng tiện lợi ở Việt Nam đã tăng gấp bốn lần trong 6 năm qua, theo công ty phân tích dữ liệu toàn cầu Nielsen đưa ra tại cuộc họp báo hôm thứ năm.

“Các cửa hàng tiện lợi ở Việt Nam đã trở thành điểm đến phổ biến của những người tiêu dùng trẻ tuổi mua sắm và đi chơi do trong các cửa hàng có hệ thống điều hòa, kệ và khu vực chỗ ngồi tiện lợi, sản phẩm chất lượng cao và tại một số cửa hàng có Wi-Fi miễn phí. Các cửa hàng dưới 500 mét vuông dễ dàng có được giấy phép, đó là lý do tại sao các nhà bán lẻ đã mở rộng để giành thị phần” ông Nick Miles, người đứng đầu tổ chức nghiên cứu thực phẩm quốc tế khu vực châu Á-Thái Bình Dương cho biết.

Giám đốc điều hành của Nielsen, Nguyễn Anh Dũng cho biết: "Nhờ sự gia tăng nhanh chóng về số lượng cửa hàng nên thương mại hiện đại có tốc độ tăng trưởng cao hơn nhiều so với thương mại truyền thống ở Việt Nam ”,

Số lượng các cửa hàng thương mại đô thị hiện đại ở Việt Nam tăng 10,7% so với cùng kỳ năm ngoái, so với các cửa hàng truyền thống giảm 2.6%, theo báo cáo Nielsen Market Pulse xem xét 31 loại hàng tiêu dùng nhanh tại Việt Nam .

Ông Dũng cũng cho biết, số lượng các cửa hàng chủ yếu tập trung vào sản phẩm làm đẹp và sức khỏe đã tăng gấp đôi trong hai năm qua ở Việt Nam.

"Chúng tôi cũng hy vọng số lượng siêu thị với quy mô nhỏ ở Việt Nam sẽ tăng trưởng đáng kể trong tương lai", ông Dũng nói.

Đến cuối tháng 3, thành phố Hồ Chí Minh có hơn 1.800 cửa hàng tiện lợi và siêu thị quy mô nhỏ, tăng 5,1% so với năm ngoái, theo báo cáo quý 1 về thị trường bất động sản của Việt Nam do công ty bất động sản Jones Lang LaSalle tại Chicago cho biết.

Dự báo Việt Nam là thị trường cửa hàng tiện lợi phát triển nhanh nhất ở châu Á vào năm 2021 với tốc độ tăng trưởng 37,4%, theo IGD, tiếp theo là Philippines và Indonesia.

 

Dịch bởi: thuyloan95

bài viết đặc sắc trong tháng 08/2018

IELTS Reader - Ứng dụng thực hành đọc trong 1 phút 

IELTS Reader được biên soạn theo hướng thực hành chuyên biệt cho từng loại câu hỏi và phù hợp cho cả 2 nhóm thí sinh khi đăng ký vào chương trình IELTS: Học thuật (Academic) và Phổ thông (General). 

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục