Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Thời sự
  3. Xã hội
  4. Đề xuất xây đường cao tốc để giảm áp lực giao thông tại sân bay Tân Sơn Nhất

Đề xuất xây đường cao tốc để giảm áp lực giao thông tại sân bay Tân Sơn Nhất

06/05/2017
Mức trung cấp

.

Elevated highway proposed to ease traffic pressure at Tan Son Nhat airport

An elevated highway connected to Tan Son Nhat International Airport in Ho Chi Minh City is expected to begin construction at the end of the year, with capital investment estimated at VND2.6 trillion (US$114.3 million).

The project will be executed under a PPP (public private partnership) and is among five other project planned by the city to construct elevated highways in an effort to curb traffic congestion.

A public-private partnership is a government service or private business venture funded and operated through a partnership of government and one or more private sector companies.

The construction of the elevated road leading to Tan Son Nhat was proposed by the 319 Corporation, which is managed by the Ministry of National Defense, Dong Mekong Company Ltd, and Dong A Infrastructure JSC.

The structure will be 3,240 meters long at completion, starting at the T2 international terminal of Tan Son Nhat Airport, passing T1 domestic terminal, then running along Thang Long and Phan Thuc Duyen Streets, passing over Hoang Van Thu Park, and splitting into two branches before landing on Hoang Van Thu and Nguyen Van Troi Streets.

According to Hoang Dinh, project director from Dong A Infrastructure JSC, the highway will create a convenient and fast way for vehicles to exit the airport.

Along with other projects to expand and upgrade the facility, the construction of an elevated highway will help solve congestion at the entrance of the facility and improve the level of service to passengers, Dinh said.

The road can also be linked to Elevated Highway No.1, an under-utilized project which leads to the city’s center, the director continued.

The road splits into two branches before landing on Nguyen Van Troi and Hoang Van Thu Streets.

Nguyen Van Tam, deputy director of the Ho Chi Minh City Department of Transport, said that the agency had been tasked with evaluating and gathering feedback for the scheme before submitting a report to the Municipal People’s Committee.

Regarding funding for the project, the three developers estimated costs to be in the vicinity of VND2.6 trillion (US$114.3 million), of which VND450 billion ($19.8 million) will be provided by the local state budget for land clearance.

The project is considered an attractive investment proposition for commercial banks, while its financial plan also includes regular maintenance in order to achieve continuous service upon its completion.

According to Dinh, implementing the construction under a PPP contract is necessary and suitable in the current economic climate, in which funds from the city’s coffers are limited.

The director also asserted that the design of the highway will take into account urban aesthetics and the architecture of the airport.

The area of land required to be cleared, about 50,600 square meters, will only impact a few buildings and a small portion of Hoang Van Thu Park, he elaborated.

The project’s developers and relevant agencies are currently expediting procedures for the construction to be approved in the third quarter of 2017.

Work is expected to begin in the fourth quarter of 2017 and the elevated road is scheduled to be put into operation by early 2019.

Source: Tuoitrenews

 

Đề xuất xây đường cao tốc để giảm áp lực giao thông tại sân bay Tân Sơn Nhất

Đường cao tốc nối liền với sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất ở thành phố Hồ Chí Minh dự kiến sẽ bắt đầu xây dựng vào cuối năm nay, với vốn đầu tư ước đạt 2.6 nghìn tỷ đồng (114,3 triệu USD).

Dự án sẽ được thực hiện dưới hình thức hợp tác công tư (PPP) và nằm trong số 5 dự án khác được lên kế hoạch bởi thành phố để xây dựng các tuyến đường cao tốc nhằm hạn chế ùn tắc giao thông.

Quan hệ đối tác nhà nước - tư nhân là một dịch vụ hoặc đầu tư liên doanh tư nhân được tài trợ và hoạt động thông qua việc hợp tác với chính phủ và một hoặc nhiều công ty tư nhân.

Việc xây dựng cầu vượt dẫn đến sân bay Tân Sơn Nhất do Tổng công ty 319 đề xuất, và được Bộ Quốc phòng, Công ty TNHH Đông Mê Kông và Công ty Cổ phần Cơ sở hạ tầng Đông Á quản lý.

Khi hoàn thành, công trình sẽ dài 3.240 m, bắt đầu từ nhà ga quốc tế T2 của sân bay Tân Sơn Nhất, đi qua nhà ga nội địa T1, chạy dọc theo đường Thăng Long và Phan Thục Duyên, đi qua công viên Hoàng Văn Thụ và chia thành hai nhánh trước khi xuống đường Hoàng Văn Thụ và Nguyễn Văn Trỗi.

Theo ông Hoàng Định, giám đốc dự án của Công ty Cổ phần Hạ tầng Đông Á, đường cao tốc sẽ tạo điều kiện thuận tiện và nhanh chóng cho các phương tiện ra khỏi sân bay.

Cùng với các dự án khác để mở rộng và nâng cấp cơ sở hạ tầng, việc xây dựng một đường cao tốc sẽ giúp giải quyết tắc nghẽn tại lối vào của sân bay và nâng cao mức độ phục vụ cho hành khách, ông Định nói.

Giám đốc nói tiếp rằng con đường này cũng có thể nối với Đường cao tốc số 1 dẫn đến trung tâm thành phố, đây là một dự án vẫn chưa đi vào sử dụng.

Đường chia thành hai nhánh trước khi đến đường Nguyễn Văn Trỗi và Hoàng Văn Thụ.

Ông Nguyễn Văn Tám, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết cơ quan này có nhiệm vụ đánh giá và thu thập ý kiến phản hồi cho dự án trước khi trình Ủy ban nhân dân thành phố.

Về tài chính cho dự án, ba nhà phát triển ước tính chi phí khoảng 6.2 nghìn tỷ đồng (114.3 triệu USD), trong đó ngân sách nhà nước địa phương cho việc giải phóng mặt bằng khoảng 450 tỷ đồng (19.8 triệu USD)

Dự án được coi là một đề xuất đầu tư hấp dẫn đối với các ngân hàng thương mại, trong khi kế hoạch tài chính của con đường bao gồm cả việc bảo dưỡng thường xuyên để đáp ứng nhu cầu phục vụ liên tục sau khi được hoàn thành.

Theo ông Định, việc triển khai xây dựng theo hợp đồng PPP là cần thiết và phù hợp với tình hình kinh tế hiện nay, trong tình trạng các quỹ từ ngân sách của thành phố còn hạn chế.

Giám đốc cũng khẳng định rằng thiết kế đường cao tốc sẽ tính đến mặt thẩm mỹ đô thị và kiến trúc của sân bay.

Diện tích đất phải dọn sạch là khoảng 50.600 m2, sẽ chỉ ảnh hưởng đến một số công trình và một phần nhỏ của công viên Hoàng Văn Thụ.

Các nhà phát triển dự án và các ban ngành có liên quan đang tiến hành các thủ tục cho việc xây dựng để được phê chuẩn trong quý III năm 2017.

Công việc dự kiến sẽ bắt đầu vào quý IV năm 2017 và đường cao tốc sẽ được đưa vào hoạt động vào đầu năm 2019.

 

Dịch bởi: hoaithuong_198

bài viết đặc sắc trong tháng 06/2017

Hãy nghe Ce Phan nói về ước mơ và động lực làm việc

Có bao giờ bạn tự hỏi rằng bạn có thực sự nghiêm túc với cuộc sống của chính mình, bạn ước mơ làm gì? - Chắc chắn là có phải không. Bởi vì cuộc sống của mỗi người là một…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục