Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Thời sự
  3. Giáo dục
  4. Điểm thi tiếng Anh đầu vào các trường đại học thấp

Điểm thi tiếng Anh đầu vào các trường đại học thấp

05/08/2016
Mức trung cấp

English scores low at university entrance exams

Ninety per cent of students sitting this year’s national university entrance exams scored 5 out of 10 or less in English when combined with their score in high school graduation exams, according to the Ministry of Education and Training.

Average mark just 3.22 out of 10 at this year's national exams. 

The average mark was 3.22. Only 10 per cent scored more than 5 and just 0.28 per cent 9 or higher.

English is a compulsory subject in the national university entrance exams, Deputy Minister of Education and Training Bui Van Ga explained, and many students from ethnic minorities lack the conditions to properly study English at high school, resulting in the low scores.

Many students seeking to study English at university received good marks, he said.

Many sitting the test left the essay section blank and many others received no mark for their efforts at the essay.

The structure of the English test was the same as last year, with listening, speaking, reading and writing elements.

Mr. Ga said that many students apparently prioritized the multiple-choice section of the test, as scores were higher on average.

Dr. Do Tuan Minh, Dean of the University of Languages and International Studies, said that this is the second year in which the university entrance exam and the high school graduation exam have been combined.

The structure of the English test this year was the same as last year’s, so the poor marks can’t be put down to unfamiliarity with the structure.

Compared with the previous structure, in the last two years the part of the test on word stress and identifying missing words in a sentence was more prominent.

Reading skills were also given more focus, with two tests in comprehension compared to one previously.

On the theory side, Dr. Minh believes the changes provide a more comprehensive evaluation of all skills.

Nonetheless, he pointed out that the teaching of English in high schools has apparently not kept up with changes in the English test. This may be why scores in the English test were so low.

Few students finished the English test in the allotted 90 minutes, he said.

Source: VIETNAMNET

 

 

Điểm thi tiếng tiếng Anh đầu vào các trường đại học thấp

Theo như bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, 90% sinh viên thi vào các trường đại học quốc gia năm nay đạt điểm 5/10 hoặc thấp hơn khi kết hợp điểm của họ trong kỳ thi tốt nghiệp các trường Trung học Phổ thông.

Điểm thi trung bình chỉ đạt 3.22/ 10 trong kỳ thi Quốc gia năm nay

Điểm trung bình chỉ đạt là 3.22. Chỉ có 10% trong tổng số đạt số điểm cao hơn 5 và chỉ 0.28% đạt điểm 9 và cao hơn

Phó Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bui Van Gia cho biết: "Tiếng Anh là môn thi bắt buộc trong kỳ thi vào các Đại học Quốc gia. Trong khi đó, rất nhiều thí sinh là dân tộc thiểu số, nơi mà điều kiện học tiếng Anh ở cấp III vẫn chưa được đảm bảo, nên dẫn đến kết quả thi tiếng Anh vào các trường Đại học thấp như vậy.

Nhiều sinh viên muốn học tiếng Anh ở trường Đại học để có thể nhận được điểm số tốt hơn.

Nhiều sinh viên để trống phần bài luận, trong khi những sinh viên khác dù cố gắng làm bài luận nhưng vẫn nhận điểm 0.

Cấu trúc của bài thi tiếng Anh năm nay vẫn giống với năm ngoái, gồm các phần như nghe, nói đọc và viết căn bản.

Ông Ga cho rằng, dường như nhiều sinh viên dành điểm cao hơn hoặc trên trung bình nhờ ưu tiên làm phần trắc nghiệm của bài kiểm tra

Tiến sĩ Dô Tuan Minh, chủ nhiệm khoa nghiên cứu Ngôn ngữ và Quốc tế cho biết: "Đây là năm thứ 2 kết hợp kỳ thi Đại học với kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông.

Cấu trúc thi năm nay giống như cấu trúc thi năm ngoái, nên ta không thể đổ lỗi kết quả thi yếu là do chưa quen với cấu trúc thi của đề

Khi so sánh với cấu trúc trước đây, trong vòng 2 năm qua thì phần thi nhấn âm và điền từ còn thiếu vào chỗ trống của câu vẫn nổi bật nhất

So với trước đây, Kỹ năng đọc sẽ được chú trọng hơn với 2 bài kiểm tra về phần đọc hiểu của thí sinh

Về mặt lý thuyết, tiến sĩ Minh tin rằng sự thay đổi này sẽ giúp ta đánh giá học sinh tất cả các kỹ năng một cách chặt chẽ hơn

Tuy nhiên, ông cũng chỉ ra rằng, việc dạy tiếng ANh ở các trường cấp III hiện tại vẫn chưa theo được sự thay đổi của đề thi dạng này. Đó cũng là lý do vì sao mà điểm thi Tiếng Anh trở nên thấp như vậy

Chỉ một vài học sinh có thể hoàn thành bài thi khi bài thi được phân bổ trong vòng 90 phút.

 

Dịch bởi: hatranthanh

bài viết đặc sắc trong tháng 05/2017

4 giá trị cốt lõi trong chương trình học tiếng Anh tại trung tâm Anh ngữ CEP

Đây là những giá trị quan trọng nhất và cũng là những điều tâm huyết nhất mà chúng tôi, những người nhìn giáo dục như một quá trình tự học hỏi, tự thay đổi và hoàn thiện bản thân trước…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục