Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Khoa học - Công nghệ
  3. Điện - Điện tử
  4. Điện thoại di động giá rẻ biến mất khỏi thị trường Việt Nam

Điện thoại di động giá rẻ biến mất khỏi thị trường Việt Nam

10/08/2016
Mức trung cấp

Low-cost mobile phones disappearing from Vietnamese market

Low-cost mobile phones, priced below VND2 million, are no longer selling well in Vietnam.

A GfK report on Vietnam’s mobile phone market in the first half of the year showed that the market share of low-cost products dropped from 24.2 percent in the same period of last year to 17 percent. 

The products priced at VND2-3 million have also seen market share drop from 19.7 percent to 17.4 percent.

The ps were for both feature and smartphones.

High-end products have all seen market share increase rapidly. Even products priced at VND8-10 million which sold slowly in the last few years unexpectedly doubled compared with 2015.

The information is good news for mobile phone manufacturers. However, a question has been raised about why low-cost products are disappearing from Vietnam. Do Vietnamese consumers have higher salaries or have manufacturers given up low-cost products?

The representatives from The Gioi Di Dong and FPT Shop, the largest mobile phone distribution chains in Vietnam, both have reported stable sales of low-cost products.

A retailer in HCM City said there were sale promotion programs launched last year, under which consumers could buy products on installments with interest rate of zero percent.

“Instead of spending small sums of money to buy low-cost products, consumers would rather buy popular products at VND3-4 million and pay for them on installments,” he said.

Samsung and Oppo are the two phone manufacturers running the most attractive sale promotions applied for products priced at VND3-4 million and VND6 million or more.

Meanwhile, Hoang Thuy Linh from Mobiistar, a Vietnamese brand, commented that low-cost products are disappearing because manufacturers don’t want to continue production of them.

She said that since the profit from products was not attractive enough, manufacturers were shifting to focus on VND3-6 million products.

Some distributors also think that Samsung, Oppo, Motorola, HTC and Microsoft still make low-cost products to satisfy demand, but they will give them up because the models cannot bring high profits.

However, Truong Huu Dung, a veteran phone trader in HCM City, commented that GfK’s statistics only show a part of the market, because it cannot cover unnamed products dominating rural and mountainous markets.

He noted that products with Arbutus, Forme and Hot Wav Bluoo brands have been selling in these markets. However, the brands are not well known and are not considered by GfK.

Source: VIETNAMNET

 

 

Điện thoại di động giá rẻ biến mất khỏi thị trường Việt Nam

Điện thoại di động có giá dưới 2 triệu đồng không còn bán chạy tại Việt Nam.

Một báo cáo của GfK trên thị trường điện thoại di động của Việt Nam trong nửa đầu năm nay cho thấy thị phần của các sản phẩm giá thấp đã giảm từ 24,2% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 17%.

Các sản phẩm có giá khoảng 2-3 triệu đồng cũng bị giảm thị phần từ 19,7% xuống 17,4%.

Con số này bao gồm cả thiết bị và điện thoại thông minh.

Tất cả các sản phẩm cao cấp đã được nhìn thấy có sự gia tăng thị phần một cách nhanh chóng. Ngay cả các sản phẩm có giá khoảng 8-10 triệu đồng được bán chậm trong vài năm qua bất ngờ tăng nhanh so với năm 2015.

Thông tin này là tin tốt cho các nhà sản xuất điện thoại di động. Tuy nhiên, một câu hỏi đã được đặt ra về lý do tại sao các sản phẩm giá thấp đang dần biến mất khỏi Việt Nam. Do người tiêu dùng Việt Nam có mức lương cao hay các nhà sản xuất đã tử bỏ dòng sản phẩm giá thấp?

Các đại diện của Thế Giới Di Động và FPT Shop, hai chuỗi cửa hàng phân phối điện thoại di động lớn nhất tại Việt Nam, cả hai đã báo cáo doanh số ổn định của các dòng sản phẩm giá thấp.

Một nhà bán lẻ tại TP HCM cho biết đã có các chương trình khuyến mại ra mắt vào năm ngoái, theo đó người tiêu dùng có thể mua sản phẩm trả góp với lãi suất 0%.

"Thay vì bỏ một khoản tiền nhỏ để mua các sản phẩm giá thấp, người tiêu dùng sẽ mua các sản phẩm phổ biến với giá 3-4 triệu đồng và trả góp cho chúng" ông nói.

Samsung và Oppo là hai nhà sản xuất điện thoại đang vận hành các chương trình khuyến mãi bán hàng hấp dẫn nhất được áp dụng cho các sản phẩm có giá từ 3-4 triệu đồng và 6 triệu đồng trở lên.

Trong khi đó, Hoàng Thùy Linh đến từ Mobiistar, một thương hiệu Việt, nhận xét rằng các sản phẩm chi phí thấp đang dần biến mất vì các nhà sản xuất không muốn tiếp tục sản xuất chúng.

Cô nói rằng kể từ khi lợi nhuận từ các sản phẩm không đủ hấp dẫn, nhiều nhà sản xuất đã chuyển sang tập trung vào dòng sản phẩm tầm giá 3-6 triệu đồng.

Một số nhà phân phối cũng nghĩ rằng Samsung, Oppo, Motorola, HTC và Microsoft vẫn còn sản xuất các sản phẩm chi phí thấp để đáp ứng nhu cầu, nhưng cuối cùng cũng sẽ bỏ cuộc bởi vì các mẫu điện thoại này không thể mang lại lợi nhuận cao.

Tuy nhiên, ông Trương Hữu Dũng, một nhà kinh doanh điện thoại kỳ cựu tại TP HCM, nhận xét rằng các thống kê GfK chỉ hiển thị một phần của thị trường, bởi vì nó không thể bao phủ cả các sản phẩm thống trị thị trường nông thôn và miền núi.

Ông lưu ý rằng các sản phẩm của thương hiệu Arbutus, Forme và Hot Wav Bluo đang được bán tại các thị trường này. Tuy nhiên, những thương hiệu này không nổi tiếng và không được GfK xem xét.

 

Dịch bởi: cepquynh

bài viết đặc sắc trong tháng 03/2017

4 giá trị cốt lõi trong chương trình học tiếng Anh tại trung tâm Anh ngữ CEP

Đây là những giá trị quan trọng nhất và cũng là những điều tâm huyết nhất mà chúng tôi, những người nhìn giáo dục như một quá trình tự học hỏi, tự thay đổi và hoàn thiện bản thân trước…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục