Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Chuyên ngành Kỹ thuật
  3. Y tế - Sức khỏe
  4. Gần 300 công nhân Việt Nam nhập viện vì ngộ độc thực phẩm tại nhà máy S Korea

Gần 300 công nhân Việt Nam nhập viện vì ngộ độc thực phẩm tại nhà máy S Korea

16/03/2017
Mức căn bản

Nearly 300 Vietnamese workers hospitalized with food poisoning at S Korean factory

Some workers said they spotted maggots in the chicken served during lunch.

Around 300 workers of a South Korean garment factory in Vietnam's southern province of Binh Duong were hospitalized with food poisoning after having lunch Thursday.

The workers, nearly half of them working for Samil Vina Company, fell sick an hour after having lunch at the factory with chicken, eggs and cabbage. They vomited, suffered breathing difficulty, and many fainted.

Several workers said they saw maggots in the chicken, Vietnam News Agency reported.

nearly-300-vietnamese-workers-hospitalized-with-food-poisoning-at-s-korean-factory

Hospitals and clinics in the area were overloaded and some workers had to lie on the floor. Some patients were put on respirators with those in critical conditions being transferred to the neighboring Ho Chi Minh City.

Binh Duong health officials have taken samples from private company Linh Tu, the company’s meal provider, for investigation, a district official said. 

Food poisoning in Vietnam usually involves school and factory meals and is one of the main reasons for workers' strikes. Legal action is not often taken.

Last year, 129 food poisoning cases killed 12 people and affected around 4,000, based on figures from the health ministry.

Source: Vnexpress

Gần 300 công nhân nhập viện vì ngộ độc thực phẩm tại nhà máy S Korean

Một số công nhân nói rằng trong khẩu phần cơm trưa họ phát hiện có giòi trong thịt gà.

Khoảng 300 công nhân của một nhà máy may mặc Hàn Quốc ở tỉnh Bình Dương thuộc miền nam Việt Nam đã phải nhập viện vì bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn trưa.

Các công nhân, gần một nửa trong số họ làm việc cho Công ty Samil Vina, đã bị nôn ói sau một giờ khi ăn trưa tại nhà máy với thịt gà, trứng và cải bắp. Họ nôn mửa, bị khó thở, và nhiều người ngất đi.

Trang báo Vietnam News cho biết, một số công nhân nói rằng họ đã thấy những con giòi trong thịt gà.

Bệnh viện và phòng khám ở khu vực bị quá tải và một số công nhân phải nằm trên sàn nhà. Một số bệnh nhân được đặt máy thở và những người trong tình trạng nguy kịch được chuyển tới thành phố lân cận Hồ Chí Minh.

Một cán bộ huyện cho biết, các cán bộ y tế Bình Dương đã lấy mẫu của công ty tư nhân Linh Tự nhà cung cấp bữa ăn của công ty để điều tra.

Ngộ độc thực phẩm ở Việt Nam thường liên quan đến bữa ăn của trường học và nhà máy và đó là một trong những lý do chính gây ra đình công. Kiện tụng thường không được thực hiện.

Theo số liệu của Bộ Y Tế: năm ngoái 129 trường hợp ngộ độc thực phẩm đã giết chết 12 người và ảnh hưởng tới 4.000 người.

 

Dịch bởi: hoaithuong

bài viết đặc sắc trong tháng 10/2017

Hãy nghe Ce Phan nói về ước mơ và động lực làm việc

Có bao giờ bạn tự hỏi rằng bạn có thực sự nghiêm túc với cuộc sống của chính mình, bạn ước mơ làm gì? - Chắc chắn là có phải không. Bởi vì cuộc sống của mỗi người là một…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục