Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Chuyên ngành Kỹ thuật
  3. Hạ tầng - Kỹ thuật
  4. Hà Nội ra mắt tuyến xe buýt tốc hành đầu tiên trong tháng này

Hà Nội ra mắt tuyến xe buýt tốc hành đầu tiên trong tháng này

23/12/2016
Mức căn bản

Hanoi to launch first bus rapid transit system this month

This is among several public transport projects aiming to help the city reduce the use of personal vehicles and traffic jams.

Rush hour traffic at an intersection in Hanoi. Photo by AFP/Hoang Dinh Nam

Hanoi's first bus rapid transit (BRT) system will be ready in the next two weeks, promising to cut travel time by half for passengers.

The service, linking Kim Ma and Yen Nghia, will have modern buses running on a dedicated lane to avoid traffic congestion. The 14-kilometer journey is expected to take only 30 minutes.

The route connects downtown areas via main streets including Giang Vo and Lang Ha, where many restaurants, office towers, residential buildings and diplomatic missions are located.

Hanoi will also take measures to soon restrict motor vehicles on some streets and overpasses during rush hours to facilitate the new service.

The BRT system is based on the idea that buses can travel faster and more efficiently on lanes of their own. Other vehicles are not allowed to use these lanes or park near BRT stations where passengers get on and off.

The project was started in 2013 and missed the deadline last year. It cost around $55 million, with funding from the World Bank.

Source: VnExpress International

 

 

Hà Nội ra mắt tuyến xe buýt tốc hành đầu tiên trong tháng này

Đây là một trong số các dự án giao thông công cộng nhằm giúp thành phố giảm việc sử dụng phương tiện cá nhân và sự ùn tắc giao thông.

Giao thông trong giờ cao điểm tại một ngã tư ở Hà Nội. Ảnh: AFP / Đinh Hoàng Nam

Hệ thống xe buýt tốc hành đầu tiên (BRT) của Hà Nội sẽ sẵn sàng trong hai tuần tới, hứa hẹn sẽ giảm một nửa thời gian đi lại cho hành khách.

Tuyến xe chạy giữa Kim Mã và Yên Nghĩa, sẽ có những chiếc xe buýt hiện đại chạy trên một làn đường dành riêng cho nó để tránh ùn tắc giao thông. Hành trình dài 14 km dự kiến ​​sẽ chỉ mất 30 phút.

Tuyến xe kết nối các khu vực trung tâm thành phố thông qua các tuyến phố chính bao gồm Giảng Võ và Láng Hạ, nơi có nhiều nhà hàng, cao ốc văn phòng, các tòa nhà dân cư và cơ quan ngoại giao.

Hà Nội cũng sẽ có các biện pháp nhằm sớm hạn chế lượng xe gắn máy trên một số tuyến phố và cầu vượt trong giờ cao điểm để tạo điều kiện cho dịch vụ mới.

Hệ thống BRT được dựa trên ý tưởng rằng xe buýt có thể đi nhanh hơn và hiệu quả hơn trên làn đường của riêng nó. Các loại xe khác không được phép sử dụng làn xe này hay không được đậu xe gần trạm BRT nơi hành khách lên xuống.

Dự án được bắt đầu vào năm 2013 và bỏ lỡ thời hạn ra mắt vào năm ngoái. Dự án này có giá khoảng 55 triệu USD, với nguồn tài trợ từ Ngân hàng Thế giới.

 

Dịch bởi: cepquynh

bài viết đặc sắc trong tháng 07/2017

CEP Education giúp học sinh giỏi tiếng Anh ngay từ cấp tiểu học

Trung tâm Anh ngữ CEP viết nội dung này để nhắn gửi đến các bạn đang là cha mẹ và cả các em học sinh một lộ trình học tiếng Anh hiệu quả và giúp các em có thể giỏi…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục