Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Kinh tế - Thương mại
  3. Kinh doanh
  4. Hậu thuẫn từ kênh phân phối khổng lồ, liệu Nokia có thể đe dọa Apple ở Việt Nam?

Hậu thuẫn từ kênh phân phối khổng lồ, liệu Nokia có thể đe dọa Apple ở Việt Nam?

04/05/2018
Mức căn bản

Backed by distribution giant, could Nokia threaten Apple in Vietnam?

With support of The Gioi Di Dong, the largest mobile phone distribution chain in Vietnam, Nokia is expected to make things happen again in Vietnam.

Nokia is a familiar name to the majority of Vietnamese

At a ceremony launching Nokia 7 Plus and Nokia 6 in Hanoi on April 18, The Gioi Di Dong pledged to sell 500,000 Nokia smartphone products in 2018. The retailer has committed to sell 41,600 smartphones for HMD Global. 

The models have manufacturer’s suggested retail prices of at least VND5.99 million.

Nokia will list its name among the top four smartphone brands in Vietnam and will have opportunities to compete with Apple for the third position in the list of best sellers.

If the sales by The Gioi Di Dong account for 65 percent of total smartphones Nokia sells in the market, about 64,000 Nokia products would be sold each month. The figure could be even higher if The Gioi Di Dong can fulfill its commitment.
A report from GfK, a market analysis firm, showed that in February 2018, Nokia was the fourth to Samsung, Oppo and Apple in the sales of smartphones in Vietnam with 50,313 products sold. The fifth position belonged to Vivo with 48,795 products sold. 

However, in January 2018, also according to GfK, Nokia, with 46,604 products sold, Nokia was in a lower position than Vivo which sold 54,739 products.

Vivo and Nokia have been fighting for the fourth position in recent months. The positions changed regularly depending on the manufacturers’ launch of new models and the retailers’ sales promotion programs.

Though the fourth position is still uncertain for Nokia, analysts believe that the brand, which is among the world’s top 5, has greater advantages than Vivo.

The biggest advantage is that Nokia products were favored in Vietnam, while Vivo is a completely new brand.

The Gioi Di Dong’s chair Nguyen Duc Tai also commented that Nokia is a familiar name to the majority of Vietnamese. The second big advantage is that Nokia has a big partner in charge of distributing its products. 

Some analysts think that Nokia may even be a threat to Apple, which has been in the third position over many years.

In 2017, Apple’s products held 9 percent of Vietnam’s smartphone market share with 122,000 products sold each month, while the total number of smartphones sold in Vietnam was 13.5 million.

Apple’s average number of sold products doubles that of Nokia’s. 

Source: vietnamnet.vn

 

Hậu thuẫn từ kênh phân phối khổng lồ, liệu Nokia có thể đe dọa Apple ở Việt Nam?

Với sự hậu thuẫn của Thế Giới Di Động, là chuỗi phân phối điện thoại di động lớn nhất tại Việt Nam, Nokia được kỳ vọng sẽ khiến mọi thứ trở lại ở Việt Nam.

Nokia là một cái tên quen thuộc với đa số người Việt Nam

Tại lễ ra mắt Nokia 7 Plus và Nokia 6 tại Hà Nội vào ngày 18 tháng 4, Thế Giới Di Động cam kết bán 500.000 sản phẩm smartphone Nokia vào năm 2018. Nhà bán lẻ đã cam kết bán 41.600 chiếc smartphone cho HMD Global.

Các mẫu này này có giá bán lẻ do nhà sản xuất đưa ra ít nhất là 5,99 triệu đồng.

Nokia sẽ đưa tên tuổi của mình vào danh sách bốn thương hiệu smartphone hàng đầu tại Việt Nam và sẽ có cơ hội cạnh tranh với Apple đang ở vị trí thứ ba trong danh sách những sản phẩm bán chạy nhất.

Nếu doanh số của Thế Giới Di Động chiếm 65% tổng số smartphone Nokia bán ra thị trường, với khoảng 64.000 chiếc Nokia sẽ được bán ra mỗi tháng. Con số này thậm chí còn cao hơn nếu Thế Giới Di Động có thể hoàn thành cam kết của mình. Một báo cáo từ GfK, công ty phân tích thị trường cho biết vào tháng 2 năm 2018, Nokia đứng thứ tư sau Samsung, Oppo và Apple về doanh số bán smartphone tại Việt Nam với 50.313 máy được bán ra. Vivo xếp thứ năm với 48.795 máy được bán ra.

Tuy nhiên, trong tháng 1 năm 2018, cũng theo GfK, Nokia bán được 46,604 máy, thấp hơn so với Vivo với 54.739 máy được bán ra.

Vivo và Nokia đã cạnh tranh vị trí thứ tư trong những tháng gần đây. Các vị trí thay đổi thường xuyên tùy thuộc vào sự ra mắt sản phẩm mới của các nhà sản xuất và các chương trình quảng cáo bán hàng của các nhà bán lẻ.

Mặc dù vị trí thứ tư vẫn không chắc chắn đối với Nokia, nhưng các nhà phân tích tin rằng thương hiệu nằm trong top 5 của thế giới có lợi thế lớn hơn Vivo.

Ưu điểm lớn nhất là các sản phẩm của Nokia được ưa chuộng ở Việt Nam, trong khi Vivo là một thương hiệu hoàn toàn mới.

Chủ tịch của Thế Giới Di Động, ông Nguyễn Đức Tài cũng nhận xét rằng Nokia là một cái tên quen thuộc với đa số người Việt Nam. Ưu điểm lớn thứ hai là Nokia có một đối tác lớn phụ trách phân phối sản phẩm.

Một số nhà phân tích nghĩ rằng Nokia thậm chí có thể là một mối đe dọa cho Apple, một thương hiệu đứng vị trí thứ ba trong nhiều năm.

Trong năm 2017, các sản phẩm của Apple chiếm 9% thị phần smartphone ở Việt Nam với 122.000 máy được bán ra mỗi tháng, trong khi tổng số smartphone được bán tại Việt Nam là 13,5 triệu máy.

Lượng máy trung bình bán ra của Apple tăng gấp đôi lượng máy của Nokia.

 

Dịch bởi: thuyloan95

bài viết đặc sắc trong tháng 11/2018

Khai giảng lớp học luyện thi IELTS cấp tốc học Full Time | Download Lộ trình học Miễn Phí

Lớp học luyện thi đầy đủ 4 kỹ năng Nghe-Nói-Đọc-Viết để chuẩn bị cho kỳ thi IELTS vào khoảng tháng 8 và tháng 11 sẽ được khai giảng ngay trong tháng 5 năm 2018 với sự dẫn dắt trực tiếp…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục