Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Thời sự
  3. Giáo dục
  4. Học sinh tiểu học thử làm nhà khoa học

Học sinh tiểu học thử làm nhà khoa học

22/11/2016
Mức trung cấp

Primary school students try to act as scientists

Students from the first to the fifth grades of some primary schools in HCMC have a new extracurricular subject – Scientific Experiments for Fun. The new learning subject has raised controversy.

Nearly 2,600 students of Luong Dinh Cua Primary School in district 3 are enrolled Scientific Experiment for Fun for the 2016-2017 academic year. All students of the school can carry out experiments with test tubes and chemical materials such as seasoning powder, fish sauce, salt or vinegar.

Trang, whose daughter is a fourth grader of Luong Dinh Cua, said her daughter was happy with the new learning subject. 

“She talks a lot about the lessons and asks me to buy materials to carry out experiments,” Trang said. “She asked me to buy violet cartridges and some other materials to make violet ink for fountain pens in accordance with the formula given by the teacher."

“Children always like experiments because they can do things with their hands,” she commented. 

Also according to Trang, the experiments are given very strange names such as ‘gang tay ma quai’ (ghostly gloves), or “dia nguc noi loan’ (the hell in rebellion). However, her daughter likes these names because they stimulate children’s curiosity and eagerness for discovery.

In fact, these experiments just serve lessons about baking soda, which is familiar to people in daily life.

Funex – Fun Experiment - is a Japanese educational program designed for the students from the first to fifth grades. As for first graders, the program aims to familiarize students with the feeling of fun and encourages them to ‘do the experiments once again, at home’. 

First graders mostly learn about simple things and the phenomena they can see around them such as soap bubbles, the power of the air, salt and sugar.

Meanwhile, second graders are not only asked to predict the result of the experiments, but also to analyze the results after the experiments.

The main topic for third graders will be ‘scientific phenomena around you’ with the lessons about power, fire, microscope, volcano and earthquakes.

However, while many parents welcome the teaching program, others feel worried that students are carrying out experiments too soon. 

“Is it reasonable to ask fourth graders to get familiar with chemical formula?” a student questioned.

Meanwhile, another parent said it is a financial burden on her as she has to pay VND230,000 a month for the subject. Besides, she also has to spend money on materials and tools for experiments.

There are two schools in HCMC that run the program, Luong Dinh Cua and Vo Truong Toan in district 10.

Source: VIETNAMNET

 

 

Học sinh tiểu học thử làm nhà khoa học

Học sinh từ lớp một đến lớp năm ở một số trường tiểu học ở TP Hồ Chí Minh có một môn học ngoại khóa mới - 'Em yêu khoa học'. Môn học mới đã gây nhiều tranh cãi.

Gần 2.600 học sinh của trường Tiểu học Lương Định Của ở quận 3 đang theo học Em yêu khoa học trong năm học 2016-2017. Tất cả học sinh của trường có thể thực hiện các thí nghiệm với ống nghiệm và hóa chất như là bột nêm, nước mắm, muối hoặc giấm.

Chị Trang, có con gái là học sinh lớp bốn của Lương Định Của, cho biết con gái mình đang hài lòng với các chủ đề học tập mới.

Chị Trang nói: "Con gái nói nhiều về bài học và đòi tôi mua nguyên vật liệu để thực thiện các thí nghiệm. Con gái đòi tôi mua hộp mực tím và một vài vật liệu khác để làm mực tím cho bút nước theo công thức của giáo viên."

Cô nhận xét: "Những đứa trẻ luôn thích thí nghiệm bởi vì chúng có thể làm nhiều với với đôi tay của chúng"

Cũng theo ghi nhận của Trang, các thí nghiệm được đặt tên rất lạ như "găng tay ma quái" hay "địa ngục nổi loạn". Tuy nhiên, con gái của cô ấy thích những cái tên đó bởi vì chúng kích thích sự tò mò và háo hức của trẻ em để khám phá.

Trên thực tế, những thí nghiệm chỉ phục vụ cho bài học về bột nở, thứ rất quen thuộc với mọi người trong đời sống hằng ngày.

Funex- Thí nghiệm vui- ở một chương trình giáo dục của Nhật Bản thiết kế cho học sinh từ lớp một đến lớp bốn. Đối với học sinh lớp một, chương trình nhằm mục đích để học sinh làm quen với cảm giác vui vẻ và khuyến khích chúng 'thực hiện lại các thí nghiệm tại nhà'.

Học sinh lớp một chủ yếu tìm hiểu về những thứ đơn giản và các hiện tượng có thể thấy xung quanh chúng như bong bóng xà phòng, sức mạnh của không khí, muối và đường.

Trong khi học sinh lớp hai không những hỏi để dự đoán kết quả của thí nghiệm mà còn phân tích các kết quả sau khi thí nghiệm.

Chủ đề chính dành cho học sinh lớp ba sẽ là 'hiện tượng khoa học xung quanh bạn' với bài học về năng lượng, lửa, kính hiển vi, núi lửa và động đất.

Tuy nhiên, trong khi nhiều bậc phụ huynh hưởng ứng chương trình giảng dạy, những người khác cảm thấy lo lắng rằng các học sinh thực hiện các thí nghiệm quá sớm.

Một học sinh hỏi: "Có hợp lý để yêu cầu học sinh lớp thứ bốnlàm quen với công thức hóa học?".

Trong khi, phụ huynh khác nói nó là một gánh nặng tài chính khi cô ấy phải chi 230.000 đồng một tháng cho môn học. Bên cạnh đó, cô ấy cũng phải dành tiền cho nguyên liệu vào công cụ cho các thí nghiệm

Có hai trường học ở TP. Hồ Chí Minh áp dụng chương trình, Lương Định Của và Võ Trường Toản ở quận 10.

 

Dịch bởi: tandat

bài viết đặc sắc trong tháng 02/2018

4 giá trị cốt lõi trong chương trình học tiếng Anh tại trung tâm Anh ngữ CEP

Đây là những giá trị quan trọng nhất và cũng là những điều tâm huyết nhất mà chúng tôi, những người nhìn giáo dục như một quá trình tự học hỏi, tự thay đổi và hoàn thiện bản thân trước…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục