Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Thời sự
  3. Giải trí
  4. Làm thế nào để ăn uống điều độ khi đi nghỉ mát

Làm thế nào để ăn uống điều độ khi đi nghỉ mát

03/10/2017
Mức căn bản

How to Eat Healthy on a Trip

When you’re on vacation, the temptations to overdo the eating and drinking are everywhere, said the New York-based nutritionist Joy Bauer.

After all, the specialties of your destination, the buffet breakfast at your hotel and treats are always at the ready.

But Ms. Bauer said that a sensible diet doesn’t have to and shouldn’t fall by the wayside when on vacation.

“Overindulging will leave you feeling sluggish and likely with a few extra pounds, but if you know how to eat smartly, you can still eat enjoyably,” she said.

Below, Ms. Bauer’s tips on eating healthfully, yet pleasurably, on the next getaway.

TRAVEL WITH FOOD

 As a frequent traveler herself, Ms. Bauer never leaves home without a stash of healthy snacks and advised other travelers to do the same. “When you have food handy that you like eating, you’re far less likely to grab something unhealthy,” she said. Options include whole fruit such as apples, nuts already portioned in quarter-cup serving sizes, pumpkin seeds and roasted edamame. (Or, consider Ms. Bauer’s line of granola bites, called Nourish.)

If you’re traveling by car, Ms. Bauer suggested taking a small cooler along filled with mess-free foods like hard-boiled eggs, string cheese and nut butter, or turkey sandwiches.

FAST FOOD CAN BE HEALTHY 

Fast-food restaurants abound at airports and at highway rest stops, and Ms. Bauer said that they’re not off-limits so long as you order the right foods. Choose a grilled chicken sandwich with lettuce and tomato (hold the mayo) and a side salad. If you enjoy hamburgers, order a single patty, and top it with extra lettuce and tomatoes. Can’t resist French fries? Order the smallest size, and eat half.

Ms. Bauer also said that several fast-food chains offer fruit-topped oatmeal and yogurt parfaits that make for satisfying and tasty snacks.

WHEN IN ROME, SPLURGE STRATEGICALLY 

Trying the local cuisine, Ms. Bauer said, is a pleasurable part of any vacation. “You can and should let yourself enjoy one ‘cheat’ food each day, but be selective and pick something that is unique to that destination,” she said. That could mean veal Milanese in Milan, a lobster roll in Maine, a chocolate croissant in France and pad Thai in Thailand. Stick to a reasonable portion of whatever you choose, and savor every bite.

WATCH THOSE SIPS 

Drinks don’t fill you up, and many are packed with sugar and calories. Ms. Bauer said that it’s best to skip sweetened iced teas and lemonades throughout the day — seltzer flavored with fruit is an appealing alternative. When it comes to alcohol, many cocktails, including margaritas, can easily top 500 calories. Drink wine or a light beer instead. Or try a lower-sugar mixed drink such as vodka with club soda and a splash of fruit juice or a gin and tonic.

Source: The New York Time

 

Làm thế nào để ăn uống điều độ khi đi nghỉ mát

Nhà nghiên cứu dinh dưỡng Joy Bauer tại New York cho biết, khi bạn đi nghỉ mát, những cám dỗ làm bạn phải ăn uống quá độ có mặt ở khắp mọi nơi.

Sau cùng thì, đặc sản ở những nơi bạn đến, buffet sáng tại khách sạn và các tiệc chiêu đãi luôn luôn sẵn sàng để bạn thưởng thức.

Tuy nhiên cô Bauer nói rằng một chế độ ăn uống hợp lý không được và cũng không nên bị dẹp qua một bên khi đi nghỉ mát.

Cô cho biết: "Ăn uống thỏa thích quá đà sẽ khiến bạn cảm thấy uể oải và có thể tăng thêm một vài cân, nhưng nếu bạn biết cách ăn uống khéo léo, bạn vẫn có thể ăn một cách ngon miệng".

Dưới đây là lời khuyên của cô Bauer về việc ăn uống lành mạnh nhưng vui vẻ, trong chuyến đi tiếp theo.

MANG THEO THứC ĂN KHI ĐI DU LỊCH

Là một người đi du lịch thường xuyên, cô Bauer không bao giờ rời nhà mà không mang theo một bữa ăn nhẹ lành mạnh và khuyên người khác cũng làm như vậy. Cô nói: "Khi bạn có sẵn thức ăn mà bạn thích trong tầm tay, bạn sẽ ít có khả năng chộp đại cái gì đó không dinh dưỡng để ăn. Những lựa chọn bao gồm trái cây nguyên quả như táo, các loại hạt đã chia thành từng phần một phần tư, hạt bí đỏ và đậu nành Nhật Bản nướng. (Hoặc, cân nhắc thử món kẹo đậu phộng của cô Bauer, gọi là Nourish).

Nếu bạn đi du lịch bằng ô tô, cô Bauer gợi ý nên đem theo một cái thùng lạnh nhỏ cùng với đầy đủ các món ăn không bị để lộn xộn chung với nhau như trứng luộc, phô mai que và bơ quả hạch, hoặc bánh sandwich gà tây.

THứC ĂN NHANH CÓ THỂ VẪN LÀNH MẠNH

Có rất nhiều nhà hàng thức ăn nhanh ở sân bay và các điểm dừng chân trên đường cao tốc, cô Bauer nói rằng chúng không nằm ngoài phạm vi miễn là bạn chọn đúng thực phẩm. Chọn một cái bánh sandwich gà nướng với rau diếp và cà chua (có mayo) cùng salad ăn kèm. Nếu bạn thích thịt băm viên, hãy kêu một miếng nhỏ, để rau diếp và cà chua lên trên nó. Không thể cưỡng lại khoai tây chiên? Hãy gọi phần nhỏ nhất, và chỉ ăn một nửa.

Cô Bauer cũng nói rằng một số chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh cung cấp các loại sữa bột yến mạch và sữa chua đóng hộp giúp cho những bữa ăn nhẹ thỏa mãn và ngon miệng.

KHI Ở LA MÃ, CHIẾN LưỢC THEO CHIỀU DỌC

Cô Bauer cho biết việc ăn thử các món ăn địa phương là một phần thú vị trong bất cứ kỳ nghỉ nào. "Bạn có thể và nên để cho bản thân thưởng thức một món ăn "gian lận" mỗi ngày, nhưng hãy lựa chọn và thưởng thức món chỉ duy nhất điểm đến đó mới có". Đó tức là thịt bê Milan ở Milan, một chiếc lobster roll (bánh mì kẹp tôm hùm trộn cùng bơ, tiêu đen…) ở Maine, một cái bánh sôcôla ở Pháp và một cái pad Thái ở Thái Lan. Tập trung duy nhất vào một phần ăn vừa đủ của bất cứ món gì bạn chọn, và thưởng thức trong từng miếng cắn.

ĐỂ Ý NHữNG NGỤM THứC UỐNG

Đồ uống không làm bạn no, rất nhiều thức uống chứa nhiều đường và calo. Cô Bauer nói rằng tốt nhất là bỏ qua các loại trà đá ngọt và nước chanh trong suốt cả ngày - nước khoáng có vị trái cây là một lựa chọn hấp dẫn. Khi nói đến rượu, nhiều loại cocktail, kể cả margaritas, có thể dễ dàng chứa đến 500 calo. Thay vào đó hãy uống rượu hoặc bia nhẹ. Hoặc thử uống hỗn hợp ít đường hơn như vodka với soda thêm chút nước trái cây hoặc rượu gin và tonic.

 

Dịch bởi: thuthao2204

bài viết đặc sắc trong tháng 11/2017

4 giá trị cốt lõi trong chương trình học tiếng Anh tại trung tâm Anh ngữ CEP

Đây là những giá trị quan trọng nhất và cũng là những điều tâm huyết nhất mà chúng tôi, những người nhìn giáo dục như một quá trình tự học hỏi, tự thay đổi và hoàn thiện bản thân trước…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục