Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Kinh tế - Thương mại
  3. Kinh doanh
  4. Làn sóng đầu tư thứ ba của Hàn Quốc tại Việt Nam

Làn sóng đầu tư thứ ba của Hàn Quốc tại Việt Nam

28/09/2016
Mức trung cấp

The third wave of South Korean investment in Vietnam

Investors from South Korea have been topping the list of foreign investors in Vietnam in the last two years.

The investment projects registered by South Korean investors in the past few years are a part of the third South Korean foreign direct investment (FDI) wave in Vietnam, following the first which came in the 1990s and the second in 2000s.

The third wave is believed to be quite different from the previous ones. 

Instead of pouring money into manufacturing projects under which investors make garments, footwear and electronic products for export to other countries, South Koreans have changed their mind, considering Vietnam the target market for their products and services.

The Vietnamese car market now witnessed the increasing popularity of South Korean brands such as Kia and Hyundai. A report of the Vietnam Automobile Manufacturers’ Association (VAMA) showed that Kia has the second largest sales just after Japanese Toyota.

No longer underrated in power and durability, South Korean car brands now catch Vietnamese attention as new models with integrated modern features and competitive prices have been launched recently.

However, analysts pointed out that South Korean have been expanding their business in fields where Vietnamese enterprises have a competitive edge.

The domestic cinema market, for example, has been dominated by two big South Korean names – CGV and Lotte Cinema-, with their networks reaching out to every corner. 

CGV and Lotte Cinema networks accounted for 60 percent of the market by the end of 2015. The power of distributing blockbuster films is now within South Korean hands, despite the great efforts by Vietnamese cinema networks such as BHD, Galaxy and Platinum.

South Korean brands have also become popular in the food market. Lotteria, CJ Foodville, F&B, Caffe Bene and My Cay Han Quoc have put pressure on Vietnamese food chains such as Huy Viet Nam and Golden Gate Group.

In 2015, Emart, one of South Korea's largest retail chains, opened its first hypermarket in Vietnam in an ambitious plan to expand its network throughout Vietnam in upcoming years. 

Prior to that, Lotte Mart, another South Korean supermarket chain, stated it would open 60 supermarkets in Vietnam by 2020, and if so, it would become the second largest supermarket chain in Vietnam, just next to Coop Mart. 

South Korea was the biggest foreign investor in Vietnam in the first five months with  $3.42 billion worth

Source: VIETNAMNET

 

 

Làn sóng đầu tư thứ ba của Hàn Quốc tại Việt Nam

Những nhà đầu tư Hàn quốc đã dẫn đầu trong danh sách các nhà đầu tư nước ngoài ở Việt Nam trong hai năm vừa qua.

Những dự án đầu tư được ký bởi những nhà đầu tư hàn Quốc trong những năm vừa qua là 1/3 Hàn quốc đầu tư vốn nước ngoài trực tiếp (FDI) làn sống vào Viêt Nam, theo như năm đầu tiên được đầu tư vào những năm 1990 và lần thứ hai vào những năm 2000.

Làn sóng đầu tư lần thứ ba được tin khá khác biệt so với những năm trước.

Thay vì việc rót tiền vào những dự án nhà máy theo đó những nhà đầu tư làm các sản phẩm hàng may mặc, giày dép và hàng điện tử xuất khẩu sang các nước khác, Hàn Quốc đã thay đổi các kế hoạch, họ đang xem xét Việt nam thị trường mục tiêu cho những sản phẩm và dịch vụ.

Giờ đây thị trường ô tô Việt Nam đang được gia tăng phổ biến với những chi nhánh của Hàn Quốc giống như Kia và Huydai. Một báo cáo của hiệp hội những nhà sản xuất mô tô (VAM) đã đưa ra Kia đã có doanh thu lớn nhất đứng thứ hai sau Toyota Nhật Bản.

Không còn bị đánh giá thấp ở sức mạnh và độ bền. Thương hiệu ô tô Hàn Quốc bây giờ đã tạo sự chú ý người dân Việt Nam như mẫu mã mới cũng với những tính năng động cơ hiện đại và giá cả cạnh tranh đã tung ra gần đây.

Tuy nhiên, những nhà phân tích đã chỉ ra Hàn Quốc đang mở rộng kinh doanh của họ vào nhiều lĩnh vực mà những doanh nghiệp Việt nam cũng có lợi thế cạnh trạnh.

Thị trường điện ảnh trong nước, ví dụ, đã chiếm ưu thế bởi hai tên tuổi lớn Hàn Quốc - CGV và Lotte Cinema, với những mạng lưới vơn tới mọi ngóc ngách.

CGV và hệ thống Lotte Cinema đã làm chủ 60% thị trường tính đến cuối năm 2015. Sức mạng phân phối những bộ phim bom tấn bây giờ là nằm trong tay Hàn Quốc, bất chấp những nổ lực rất lớn từ phía những rạp chiếu phím Việt Nam như BHD, Galaxy và Platinum.

Các chuỗi nhà hàng Hàn Quốc cũng đã trở nên phổ biến với thị trường ẩm thực. Lotteria, CJ Foodville, F&b, Caffe Bene và mỳ cay Hàn Quốc đã đặt sức ép vào chuỗi thực phẩm Việt nam như Huy Việt Nam và tập đào Golden Gate.

Vào năm 2015, Emart - một chuỗi siêu thị bán lẻ lớn nhất Hàn Quốc, đã khai trương cửa hàng lớn lần đầu tiên ở Việt Nam trong một kế hoạch đầy tham vọng để mở rộng thị trường khắp Việt Nam vào những năm tới.

Trước đó, Lotte Mart -chuỗi siêu thị khác của Hàn Quốc đã tuyên bố hệ thống sẽ khai trương 60 siêu thị ở Việt Nam vào năm 2020, và nếu vậy, nó sẽ trở thành chuỗi thị trường lớn nhất đứng thứ hai ở Việt Nam, bên cạnh Coop Mart.

Hàn Quốc là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất ở Việt Nam trong những 5 tháng đầu tiên với trị giá 3.42 tỷ.

 

Dịch bởi: GiangLe

bài viết đặc sắc trong tháng 01/2020

Tại sao thầy Ce Phan lại tạo kênh Youtube bằng tiếng Anh?

Thầy Ce Phan được biết đến như là một giáo viên dạy tiếng Anh tại thành phố Hồ Chí Minh trước khi chuyển đến sống tại Nhật Bản vào năm 2018.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục