Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Khoa học - Công nghệ
  3. Công nghệ thông tin
  4. Live streaming: Cuộc đua giành thị phần tại Việt Nam

Live streaming: Cuộc đua giành thị phần tại Việt Nam

23/08/2016
Mức trung cấp

Live streaming: the race for market share in Vietnam

The live streaming market has become competitive with the presence of many platforms and apps on mobile phones provided by international players and domestic firms.

In April 2011, Youtube launched Youtube Live allowing  live broadcasting of events.

In early 2014, TalkTV (or it was called Cctalk at that moment), a product of VNG, was marketed. Focusing on developing two major entertainment programs, streaming Game and Idol live streaming performance, TalkTV quickly attracted a huge number of users.

After that, the live streaming video market received new members, both foreign and domestic. These include IdolV of VTC, 88sao, Hallostar and StarTV. Meanwhile, Twitch and Azubu, foreign companies that focus on exploiting the game market.

The ‘live streaming boom’ occurred in Vietnam after Facebook opened ‘Facebook live’ to all users on mobile phones. 

Live streaming has been hot in Vietnam since early 2016. Youtube has Youtube Connect, while TalkTV also offers personal live streaming to all users on its mobile version. 

Experts say that with 40 million internet users in Vietnam, the majority of whom are young people, it is understandable why live streaming is favored here.

Having realized the potential in the vast market, big players now rush to develop products and update live streaming features.  

Besides Youtube, Facebook, TalkTV (VNG) and Twitch (Amazon), Asian players have joined the Vietnamese market, including Naver (Vapp), KJ (WSTV) and Bigo. 

VTVGo, belonging to the Vietnam National Television (VTV), has also joined the game by live streaming copyrighted content such as football (Euro 2016).

Experts noted that thevYoutube Live platform was usef mostly to live stream events and live shows, while Facebook Live was mostly used by individual users for prompt interactions, and V-Live (Naver) focused on celebrities and K-Pop live shows.

TalkTV is called a ‘Vietnamese star’ in the big live streaming game where it confronts foreign giants.

Belonging to VNG, the Number 1 internet firm, TalkTV has technical infrastructure to develop high-quality products.

As a pioneer in the potential live streaming market, TalkTV now has more than 6 million users, which, as analysts say, serves as the jumping board for TalkTV to become the largest video live streaming entertainment network.

Since early 2016, besides Game & Idol, TalkTV’s entertainment content programs have included concerts, events and online/offline interaction formats.

Source: VIETNAMNET

 

 

Live streaming: Cuộc đua giành thị phần tại Việt Nam

Thị trường live streaming đã trở nên cạnh tranh hơn với sự hiện diện của rất nhiều hệ điều hành và ứng dụng trên điện thoại di động được cung cấp bởi các doanh nghiệp trong nước và Quốc tế.

Vào tháng 4 năm 2011, Youtube ra mắt Youtube webcam cho phép phát sóng trực tiếp các sự kiện.

Trong đầu năm 2014, TalkTV (hay được gọi là Cctalk tại thời điểm đó), một sản phẩm của VNG, đã được bán trên thị trường. Tập trung vào việc phát triển hai chương trình giải trí lớn là streaming game và thần tượng live streaming, TalkTV nhanh chóng thu hút được một số lượng lớn người sử dụng.

Sau đó, thị trường live streaming video đã có thêm nhiều thành viên mới, cả trong và ngoài nước. Bao gồm IdolV của VTC, 88sao, Hallostar và StarTV. Trong khi đó, Twitch và Azubu, các công ty nước ngoài này tập trung khai thác thị trường game.

"Sự bùng nổ live streaming" đã xảy ra tại Việt Nam sau khi Facebook mở ra "Facebook live" cho tất cả người dùng trên điện thoại di động.

Live streaming trở nên nóng hổi tại Việt Nam kể từ đầu năm 2016. Youtube có Youtube Connect, trong khi TalkTV cũng cung cấp live streaming cá nhân cho tất cả người dùng phiên bản di động của mình.

Các chuyên gia nói rằng với 40 triệu người sử dụng Internet tại Việt Nam, phần lớn trong số họ là những người trẻ, rất dễ hiểu tại sao live streaming lại được ưa chuộng ở đây.

Sau khi nhận ra tiềm năng trong thị trường rộng lớn, các người chơi lớn hiện đang vội vàng để phát triển các sản phẩm và cập nhật tính năng live streaming.

Bên cạnh Youtube, Facebook, TalkTV (VNG) và Twitch (Amazon), các cầu thủ châu Á cũng đã gia nhập thị trường Việt Nam, bao gồm cả Naver (Vapp), KJ (WSTV) và Bigo.

VTVGo, thuộc Đài Truyền hình Quốc gia Việt Nam (VTV), cũng đã tham gia cuộc chơi bằng live streaming các chương trình có bản quyền như bóng đá (Euro 2016).

Các chuyên gia lưu ý rằng hệ điều hành Youtube live được sử dụng chủ yếu để live steam sự kiện và các live show, trong khi Facebook live chủ yếu được sử dụng bởi người dùng cá nhân bởi sự tương tác nhanh chóng, và V-Live (Naver) tập trung vào các nhân vật nổi tiếng và các K-Pop live show.

TalkTV được gọi là một 'ngôi sao Việt' trong cuộc chơi live streaming lớn mà nó phải đối mặt với các người chơi khổng lồ đến từ nước ngoài.

Thuộc VNG, công ty Internet số 1, TalkTV có cơ sở hạ tầng kỹ thuật để phát triển các sản phẩm chất lượng cao.

Là nhà tiên phong trong thị trườnglive streaming tiềm năng, TalkTV hiện có hơn 6 triệu người dùng, trong đó, theo các nhà phân tích nói rằng, là bước đệm cho TalkTV để trở thành mạng lưới giải trí live streaming video lớn nhất.

Từ đầu năm 2016, bên cạnh Game & Idol, các chương trình mang nội dung giải trí của Talk TV bao gồm các buổi hòa nhạc, các sự kiện và tương tác định dạng trực tuyến / ngoại tuyến.

 

Dịch bởi: cepquynh

bài viết đặc sắc trong tháng 11/2017

Những điều quan trọng mà các em học luyện thi IELTS nên biết

Thời gian gần đây, Ce Phan có kể lại một số câu chuyện về học tiếng Anh và luyện thi IELTS trên tinh thần chia sẻ lại những trải nghiệm đã qua. Ce Phan hy vọng những bài viết như…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục