4. Loài khủng long khổng lồ lớn gấp 2,5 lần xe buýt 2 tầng

Loài khủng long khổng lồ lớn gấp 2,5 lần xe buýt 2 tầng

12/05/2017

New species of enormous dinosaur that was as long as two-and-a-half double decker BUSES discovered inside a MUSEUM

Scientists have discovered an incredibly long dinosaur... and they've named him Max.

An enormous new species of dinosaur that could strip entire branches from trees with its ginormous ‘peg-like’ teeth has been discovered by scientists.

Nicknamed Max, the gentle giant was 100 feet long and weighed at least 15 tonnes – making it one of the largest beasts to ever walk the Earth.

An artist’s impression of the Galeamopus pabsti during the Late Jurassic of North America

Palaeontologists believe Max, who lived in Wyoming about 150 million years ago, used its 30-foot-long neck to reach the most succulent leaves.

Officially called Galeamopus pabsti, he strongly resembled a Diplodocus and had the similar signature tail that could be swung like a whip.

He also had a small head and four thick, pillar like legs that supported its massive body, just like its sauropod relatives.

Nicknamed ‘Max’, the gentle giant weighing at least 15 tonnes and 100 feet long used its 30 feet long neck and huge peg-like teeth to strip entire branches off trees

Sauropods are very large four-legged herbivorous – or vegetarian – dinosaurs with a long neck and tail, small head and massive limbs.

Max had actually been part of an exhibition at the Sauriermuseum Aathal Museum in Switzerland for several years, but new analysis by researchers from Italy and Portugal found that it was an entirely new species.

Dr Emanuel Tschopp, of the University of Turin, said the new diplodocid is “represented by material from all body parts but the tail.”
He said: “Diplodocids are among the best known sauropod dinosaurs. Numerous specimens of currently 15 accepted species belonging to ten genera have been reported from the Late Jurassic to Early Cretaceous of North and South America, Europe, and Africa.

The five longest dinosaurs are quite similar in length – ranging from 98 and 130ft long –  but we’ve shrunk them to show you the largest to the smallest

“The highest diversity is known from the Upper Jurassic Morrison Formation of the western United States: a recent review recognised 12 valid, named species, and possibly three additional, yet unnamed ones.”

Diplodocid sauropods are among the most iconic dinosaurs, known for their swooping necks.

Species of this group have also been found in Africa, South America, and Europe, but the richest diversity is found in the US.

More than 15 species of these gigantic animals have been unearthed there, also including the famous Brontosaurus.

The world’s largest dinosaur footprint was recently discovered Down Under – and it’s as big as a man.

Source: Margi Murphy (thesun.co.uk)

Những loài khủng long khổng lồ lớn gấp 2,5 lần xe buýt 2 tầng được tìm thấy trong một Viện bảo tàng

Những nhà khoa học đã khám phá ra một con khủng long to đến mức không thể tưởng tượng nổi... và họ đặt tên là Max.

Một loài khủng long khổng lồ mới đã được các nhà khoa học phát hiện và chúng là loài có thể tước hết cành lá trên cây bằng hàm răng như những chiếc móc khổng lồ.

Được đặt tên là Max, sinh vật khổng lồ hiền lành này có chiều dài 100 feet và nặng ít nhất 15 tấn - khiến nó trở thành một trong những loài thú lớn nhất từng đi lại trên trái đất.

Bức tranh thể hiện ấn tượng của một họa sỹ về loài Galeamopus pabsti ở Cuối kỷ Jura của Bắc Mỹ

Các nhà cổ sinh vật học tin rằng Max, sống ở Wyoming khoảng 150 triệu năm trước, đã sử dụng chiếc cổ dài tương đương với 30 bước chân để tiếp cận với những chiếc lá mọng nước nhất.

Loài khủng long này có tên khoa học là Galeamopus pabsti, hình dạng rất giống với một con Diplodocus và có một cái đuôi phân biệt với những loài khác, đuôi của nó có thể được quật mạnh như một chiếc roi.

Nó cũng có một cái đầu nhỏ và bốn cái chân như những cột trụ dày dặn, giúp chúng đỡ thân hình to lớn, đặc điểm này giống với loài họ hàng của chúng Sauropod.

Được gọi là 'Max', sinh vật khổng lồ hiền lành này nặng ít nhất 15 tấn và chân dài tận 100 feet, chúng sử dụng chiếc cổ dài 30 feet và những chiếc răng móc khổng lồ để tước hết toàn bộ cành lá trên thân cây

Sauropods là những con khủng long ăn cỏ hoặc ăn thực vật, có bốn chân, kích thước rất lớn với cổ dài và đuôi, đầu nhỏ và các chi to.

Max đã được trưng bày trong một cuộc triển lãm ở Bảo tàng Sauriermuseum Aathal ở Thụy Sĩ trong nhiều năm, nhưng những phân tích mới của các nhà nghiên cứu từ Italy và Bồ Đào Nha thì cho thấy đó là một loài hoàn toàn mới.

Tiến sĩ Emanuel Tschopp, thuộc Đại học Turin, cho biết tân diplodocid (một loài khủng long ) "được cấu tạo từ tất cả các bộ phận cơ thể trừ đuôi ra." Ông nói: "Diplodocids là một trong những loài khủng long chân thằn lằn được biết đến nhiều nhất. Báo cáo cho biết có rất nhiều mẫu vật của 15 loài thuộc mười chi, từ Cuối kỷ Jura đến Đầu kỷ Phấn trắng tại Bắc và Nam Mỹ, Châu Âu và Châu Phi.

Năm loài khủng long dài nhất có chiều dài tương đương nhau - từ 98 đến 130ft - nhưng chúng tôi đã thu nhỏ chúng lại để cho bạn thấy được từ loài lớn nhất đến loài nhỏ nhất

"Sự đa dạng ở mức cao nhất được biết đến từ sự hình thành muộn của hệ địa chất Morrison thuộc kỷ Jura ở vùng phía Tây Hoa Kỳ: một xét duyệt mới đây đã công nhận 12 loài có tên hợp lệ, và ba loài có thể chưa được đặt tên".

Các con sauropod thuộc họ Diplodocid nằm trong số những loài khủng long mang tính biểu tượng nhất, được biết đến với chiếc cổ linh hoạt của chúng.

Những loài trong nhóm này cũng được tìm thấy ở Châu Phi, Nam Mĩ và Châu Âu, nhưng sự đa dạng loài cao nhất thì được tìm thấy là ở Hoa Kì.

Hơn 15 loài của những loại động vật khổng lồ này đã được khai quật ở đó, bao gồm loài Brontosaurus nổi tiếng.

Dấu chân khủng long to nhất thế giới gần đây được phát hiện ở Úc - và kích thước dấu chân to bằng một người đàn ông.

Dịch bởi: Tranthibichha27