Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Kinh tế - Thương mại
  3. Kinh doanh
  4. Người Việt chi nhiều tiền vào quần áo hạng sang

Người Việt chi nhiều tiền vào quần áo hạng sang

31/03/2017
Mức trung cấp

Vietnamese spend big on foreign high-street clothes

As incomes have improved, consumers are now buying more high-street fashion products rather than Chinese or Vietnamese clothing. 

Huong, an office worker in Hoang Mai district in Hanoi, said she reserves a budget of VND2-3 million for buying new clothes every month. But she does not want products bearing Vietnamese brands, but preferably orders Zara and Mango products from overseas shops online.

Huong said that the foreign high-street products are now affordable for office workers like her. 

“Manufacturers and distributors often launch sale promotion campaigns with big discount rates. I can buy many products at the prices just equal to or even cheaper than Vietnam’s export products,” she explained.

“Why don’t you choose foreign brands if they have diverse design, good materials and reasonable prices?” she said.

Oanh, an account executive in Hanoi, said she looks for Zara, H&M, Mango and Uniqlo products regularly, which allows her to buy high-quality products at reasonable prices. 

Sometimes she can buy products at just VND1 million or lower in sales campaigns.

“I never buy Vietnamese goods during sale promotion campaigns because I am not sure about the actual value of the goods,” she said. “Meanwhile, no need to worry about this when you buy products from these brands. And the prices are very good”.

Huong and Oanh order the products online and pay fees to have the products shipped to Vietnam. There are many shipping agents in Hanoi, who are in charge of receiving products, carrying to Vietnam and delivering to clients.

Thuy Linh, one of the agents, commented that Vietnamese clients mostly order clothes and footwear, and 80 percent of ordered products bear high-street brands such as Zara, Mango, and Forever 21, while the remaining 20 percent are luxury brands.

Linh said she is always busy so Vietnamese tend to favor foreign high-street brands. A T-shirt with Zara or Mango brand can be bought at VND180,000 only, including fees, which is cheaper than Chinese products. 

Understanding the Vietnamese taste and realizing the rapid increase of middle-income earners in Vietnam, a lot of high-street brands have been conquering the local market. Zara, the fashion brand from Spain, has been present in Vietnam since mid-2016. Mango, which targets customers aged 18-40, has been present in Vietnam since 2004 through a franchise contract signed with Maison JSC.

In the latest news, H&M has begun employing workers to prepare for its landing in Vietnam. The Swedish brand’s first shop would be in Hanoi, cover an area of 2,000 square meters and employ 100 workers. The recruitment will also be implemented in HCMC.

Source: VIETNAMNET

Người Việt chi nhiều tiền vào quần áo hạng sang

Khi thu nhập được cải thiện, người tiêu dùng ngày nay mua nhiều sản phẩm quần áo cao cấp hơn là đồ được sản xuất bởi Trung Quốc và Việt Nam.

Hương là nhân viên văn phòng ở quận Hoàng Mai, Hà Nội nói rằng cô ấy dành một khoản tiền từ 2 đến 3 triệu VNĐ để đặt hàng các sản phẩm của Zara và Mango từ các của hàng trực tuyến ởnước ngoài hơn.

Hương nói rằng sản phẩm cao cấp ở nước ngoài bây giờ phù hợp với nhân viên văn phòng như cô ấy.

"Nhà sản xuất và nhà phân phối thường có các chiến dịch thúc đẩy bán hàng với tỉ lệ giảm giá lớn. Tôi có thể mua nhiều sản phẩm với giá chỉ bằng một nửa hoặc rẻ hơn sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam," cô ấy giải thích.

"Tại sao bạn lại không chọn các thương hiệu nước ngoài nếu họ có thiết kế đa dạng, chất liệu tốt và giá cả phải chăng?" cô ấy nói.

Oanh, một nhân viên kế hoán ở Hà Nội nói cô ấy thường tìm kiếm những sản phẩm của Zara, H&M, Mango và Uniqlo, nơi mà cô ấy mua được sản phẩm cao cấp với mức giá hợp lí.

Thỉnh thoảng cô ấy có thể mua các sản phẩm chỉ với giá 1 triệu đồng hoặc thấp hơn trong đợt giảm giá.

"Tôi không bao giờ mua những sản phẩm của Việt Nam trong các đợt khuyến mãi bởi vì tôi không chắc về giá trị thật của những hàng hóa đó" cô ấy nói. "trong khi đó, không cần lo lắng về vấn đề này khi bạn mua chúng từ những thương hiệu đó, và giá cả thì rất tốt".

Hương và Oanh đặt hàng trực tuyến và trả phí vận chuyển về Việt Nam. Có rất nhiều trạm vận chuyển ở Hà Nội, người chịu trách nhiệm nhận sản phẩm, mang chúng về Việt Nam và giao chúng cho khách hàng.

Thùy Linh, một trong số các nơi vận chuyển bình luận rằng khách hàng Việt Nam hầu hết là đặt mua quần áo, giầy dép và 80% đặt hàng các sản phẩm thương hiệu cao cấp như Zara, Mango và Forever 21 trong khi đó 20% còn lại là các thương hiệu xa xỉ.

Linh nói cô ấy luôn bận rộn khi mà người Việt Nam hướng đến các thương hiệu cao cấp ở nước ngoài. Một cái áo phông của Zara hoặc Mango có thể được mua chỉ với giá 180,000 VNĐ đã bao gồm thuế, nó còn rẻ hơn cả hàng Trung Quốc nữa.

Hiểu rõ sở thích của ngừoi Việt Nam và nhận thức được sự tăng nhanh của nhóm người có thu nhập trung bình ở Việt Nam, rất nhiều thương hiệu cao cấp đã xâm chiếm thị trường bán lẻ trong nước. Zara, thương hiệu thời trang đến từ Tây Ban Nha, đã có mặt ở Việt Nam từ giữa năm 2016. Mango, cái có mục tiêu khách hàng ở độ tuổi 18-40, đã có mặt ở Việt Nam từ năm 2004 thông qua một hợp đồng độc quyền được kí với công ty Masion JSC.

Theo thông tin mới nhất, H&M cũng bắt đầu tuyển dụng nhân viên để chuẩn bị xâm nhập vào Việt Nam. Cửa hàng đầu tiên của thương hiệu Thụy Điển này được đặt ở Hà Nội, nằm bao phủ trong một vùng 2000 mét vuông và tuyển dụng tới 100 nhân viên. Kế hoạch tuyển dụng cũng thực hiện ở thành phố Hồ Chí Minh.

 

Dịch bởi: Gamgau

bài viết đặc sắc trong tháng 12/2017

Những điều quan trọng mà các em học luyện thi IELTS nên biết

Thời gian gần đây, Ce Phan có kể lại một số câu chuyện về học tiếng Anh và luyện thi IELTS trên tinh thần chia sẻ lại những trải nghiệm đã qua. Ce Phan hy vọng những bài viết như…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục